Chủ Nhật, 29/09/2024 23:32 CH
Cô Nữ - người đưa đò tận tâm
Thứ Tư, 21/02/2018 09:10 SA

“Tâm huyết, trách nhiệm, nhiệt tình, mẫu mực và hiệu quả” là những lời nhận xét của ban giám hiệu, đồng nghiệp và học sinh khi nhắc đến cô Nguyễn Thị Nữ (SN 1963), giáo viên Trường THPT Lê Trung Kiên (huyện Đông Hòa).

 

Cô Nguyễn Thị Nữ - Ảnh: THIÊN LÝ

 

Năm học 2017-2018 với cô Nguyễn Thị Nữ là năm đặc biệt, bởi đây là năm cuối cùng, cô đảm nhận vai trò giáo viên bộ môn Ngữ văn trước khi về hưu. Trò chuyện với chúng tôi, cô không giấu được xúc động: “Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Ngữ văn Trường đại học Quy Nhơn (năm 1985), tôi nhận quyết định về công tác tại Trường THPT Lê Trung Kiên và giảng dạy cho đến nay. Đã 33 năm gắn bó với ngôi trường này cùng với biết bao thế hệ học trò”, tôi đã có nhiều kỷ niệm buồn vui nhưng tất cả đều rất đáng quý.

 

Với cô Nữ, đó là cả một hành trình dài mà cô đã miệt mài với những chuyến đò tri thức. Đứng trên bục giảng truyền đạt những kiến thức cho học sinh là một niềm hạnh phúc, nhưng cũng là một trách nhiệm vô cùng lớn lao đối với một nhà giáo. Tâm niệm “muốn có trò giỏi thì trước hết thầy phải giỏi”, cô Nữ tiếp tục học cao học khi ở tuổi 43. “Điều tôi tâm huyết là có được những kiến thức chuyên sâu để truyền đạt cho học sinh của mình, để các em vững vàng trên con đường tri thức”, cô Nữ tâm sự.

 

Trước những khó khăn ban đầu, cô cùng tập thể giáo viên nhà trường từng bước khắc phục và đưa hoạt động giảng dạy đi vào nề nếp, ổn định. Ngoài việc giúp đỡ đồng nghiệp với phong trào góp vốn hỗ trợ những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, thì việc nhận đỡ đầu những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập cũng được cô Nữ đặc biệt quan tâm. Mỗi năm học, cô Nữ đều nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó và những học sinh yếu. Hiện tại, cô đang tiếp tục nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Mỹ Chi, sinh viên năm 4 Trường đại học Luật TP Hồ Chí Minh cùng với 3 học sinh đang học tại chính ngôi trường cô đang dạy với mức trợ giúp 100.000- 300.000 đồng/tháng/em.

 

Là tổ trưởng chuyên môn, cô Nguyễn Thị Nữ luôn đi đầu trong nhiều sáng kiến, phương pháp giảng dạy. Điều đáng trân quý ở cô là sự tìm tòi, đổi mới tư duy trong cách dạy và học. Nói về điều này, cô Nữ chia sẻ: “Tiết học có hiệu quả là những tiết học thực sự sinh động, dù bất cứ môn học nào cũng vậy, nên đưa vào những vấn đề thực tế liên quan, khơi gợi cho học sinh sự thích thú và khám phá. Cùng với đó là hướng các em tự nghiên cứu và học theo sơ đồ tuy duy”. Em Nguyễn Thị Trà My (lớp 12A7) nói: “Cô Nữ là một giáo viên rất tâm huyết trong cách truyền đạt kiến thức cũng như các hoạt động phong trào cho học sinh. Chúng em học tập ở cô rất nhiều điều”.

 

Bên cạnh công tác bồi dưỡng nhiều giáo viên dạy giỏi, cô luôn dành tâm huyết bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi và đạt kết quả cao trong nhiều năm liền, hơn 90% học sinh tham gia đội tuyển đều đạt giải, có học sinh đạt giải nhất cấp tỉnh. Hơn hết là cùng với tập thể sư phạm nhà trường luôn giữ vững phong độ trường đạt chuẩn quốc gia…

 

55 tuổi đời và 33 năm tuổi nghề là ngần ấy thời gian cô Nữ trải qua biết bao khó khăn của cuộc sống, nhưng dù trong hoàn cảnh hay ở cương vị nào, cô cũng luôn nhiệt thành và tận tâm với sự nghiệp trồng người. Những nỗ lực, cống hiến của cô Nữ đã được ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý, nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh… Đặc biệt, cô là một trong 35 cá nhân được Sở GD-ĐT tuyên dương giáo viên tiêu biểu năm 2017 trong đợt 20/11 vừa qua.

 

Thầy Nguyễn Bảo Toàn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Trung Kiên, nhận xét: “Cô Nguyễn Thị Nữ là giáo viên giỏi chuyên môn. Trong quá trình công tác, cô luôn đi đầu trong nhiều phong trào, cuộc vận động và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những thành tích đó đã góp phần rất lớn vào sự phát triển lớn mạnh của nhà trường; sự tâm huyết của cô đối với nghề là điều rất đáng trân quý, là tấm gương sáng để đồng nghiệp và học sinh noi theo”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hết lòng vì Hội
Chủ Nhật, 11/02/2018 08:00 SA
Chị Bạn vượt khó
Thứ Sáu, 09/02/2018 09:50 SA
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ năng nổ
Thứ Năm, 08/02/2018 10:25 SA
Một doanh nhân tiêu biểu
Thứ Ba, 06/02/2018 10:08 SA
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh gương mẫu
Thứ Hai, 05/02/2018 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek