Chủ Nhật, 29/09/2024 23:31 CH
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh gương mẫu
Thứ Hai, 05/02/2018 08:00 SA

Ông Nguyễn Trọng Tài - Ảnh: HỒNG HOA

Năng động, nhiệt tình trong công tác Hội và luôn quan tâm chia sẻ, giúp đỡ đồng đội, những hội viên cựu chiến binh (CCB) còn khó khăn - đó là nhận xét của mọi người khi nói về ông Nguyễn Trọng Tài, Chủ tịch Hội CCB xã Hòa Kiến.

 

Cận Tết Mậu Tuất năm 2018, tôi về lại Hòa Kiến, cảm nhận được rất nhiều sự thay đổi trên vùng đất anh hùng này. Những con đường tôi đi qua đều được bê tông sạch đẹp; nhiều ngôi nhà còn tươi rói màu sơn mới, những vườn rau, vườn cây ăn trái ngút xanh, hoa cúc, hoa vạn thọ đua nhau khoe sắc trong sân vườn... Tất cả đã tạo nên một bức tranh sinh động của một làng quê nông thôn mới đang vươn mình trong niềm vui đón tết cổ truyền dân tộc.

 

Trong buổi chuyện trò, Chủ tịch Hội CCB xã Hòa Kiến Nguyễn Trọng Tài cho biết: Thời gian qua, các thành viên trong Ban chấp hành Hội đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền vận động hội viên CCB thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền vận động hội viên tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới; tham gia các hoạt động xã hội, như đóng góp xây dựng Quỹ Từ thiện nhân đạo, hiến máu nhân đạo đều vượt chỉ tiêu được giao...

 

Ông Tài cùng Hội tích cực triển khai thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch 01 giữa Bộ Công an và Hội CCB Việt Nam về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thực hiện mô hình đảm bảo an ninh trật tự khu vực giáp ranh. Đặc biệt, Hội còn phối hợp với công an xã triển khai mô hình Tổ cụm điểm tựa 1+2, 1+3, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

 

Ông Nguyễn Trọng Tài cho biết thêm: “Điều làm tôi trăn trở nhất là làm sao để nâng cao đời sống cho hội viên, giúp hội viên vươn lên, có thu nhập ổn định”. Mấy năm trước, toàn Hội có gần 100 hội viên nhưng có hàng chục hội viên thuộc diện hộ nghèo. Bản thân ông cùng với các thành viên trong Ban chấp hành Hội xác định, muốn làm ăn, phát triển kinh tế thì bên cạnh sự động viên, giúp đỡ của bạn bè, đồng đội, còn phải có vốn đầu tư. Vì vậy, với trách nhiệm là Chủ tịch Hội CCB xã, ông đã phân công các thành viên trong Ban chấp hành Hội tổ chức điều tra, khảo sát và xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng hội viên, giúp họ tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế. Sau khi có vốn trong tay, ông Tài trực tiếp hướng dẫn cho hội viên cách làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

 

Riêng trong năm 2017, Hội CCB xã Hòa Kiến đã tạo điều kiện cho 49 hội viên vay vốn ưu đãi với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng. Ông Trần Văn Hòa ở thôn Quan Quang, xã Hòa Kiến, hội viên CCB nói: Thời gian qua, ông Tài đã trực tiếp hướng dẫn cho gia đình tôi cùng bà con trong xã về kỹ thuật chăn nuôi bò nhanh lớn, hạn chế bệnh. Ngoài ra, ông Tài còn tận tình hướng dẫn gia đình tôi vay vốn ưu đãi 10 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư vào chăn nuôi.

 

Giữ vững bản chất Bộ đội Cụ Hồ, trong cuộc sống đời thường, ông Tài luôn tiên phong gương mẫu tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, tích cực trong các hoạt động xây dựng Hội. Đặc biệt, ông luôn chịu khó nghiên cứu, học hỏi, và biết chia sẻ những kinh nghiệm của mình để hội viên cùng nhau làm kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Những đóng góp tích cực của ông không những góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển, mà còn tạo được niềm tin trong cán bộ, hội viên CCB. Mới đây, ông Nguyễn Trọng Tài được Hội CCB tỉnh tặng bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc công tác Hội năm 2017.

 

Nhận xét về ông Nguyễn Trọng Tài, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Kiến Huỳnh Sĩ Long phấn khởi nói: Ông Tài là một CCB nhiệt tình trong công tác Hội, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà địa phương giao phó, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ xã nhà noi theo.

 

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Sinh viên 5 tốt” Lê Hoài Vin
Thứ Tư, 31/01/2018 10:22 SA
Nam sinh tích cực hiến máu tình nguyện
Thứ Ba, 30/01/2018 08:40 SA
Một cựu chiến binh tiêu biểu
Thứ Hai, 29/01/2018 08:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek