Chủ Nhật, 29/09/2024 23:25 CH
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ năng nổ
Thứ Năm, 08/02/2018 10:25 SA

Với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 9 (TP Tuy Hòa), nhiều năm qua, chị Lê Thị Kim Ngọc (SN 1982) luôn năng nổ trong công tác Hội, có nhiều sáng kiến giúp hoạt động của Hội phát triển.

 

Chị Lê Thị Kim Ngọc - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

 

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Triết học, Trường đại học Khoa học Huế, chị Ngọc về làm cán bộ tuyên giáo dân vận của UBND phường 9. Đầu năm 2016, chị được lãnh đạo và tập thể cơ quan tín nhiệm, bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường. Trên cương vị mới, chị từng bước đưa công tác Hội đi vào nề nếp và ổn định. Chị Ngọc tự nhủ: “Người làm công tác nhân đạo cần phải có tâm huyết, không vì thành tích cá nhân mà vì mục tiêu và lý tưởng cao cả của Đảng, nhân dân giao phó”.

 

Để thực hiện lời dạy của Bác, chị đã tích cực tuyên truyền toàn thể anh em trong cơ quan, gia đình và người thân gương mẫu chấp hành tốt, sau đó vận động hội viên và nhân dân cùng hưởng ứng. Đến nay, phường 9 có 12 chi hội chữ thập đỏ, với hơn 200 hội viên cùng sát cánh và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hàng năm, các chi hội chữ thập đỏ phường 9 thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa về công tác uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa; phòng ngừa, ứng phó thiên tai; tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam…, với tinh thần “Hội Chữ thập đỏ vì mọi người - ở mọi nơi”.

 

Chị Ngọc thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, báo cáo lãnh đạo để có kế hoạch giúp đỡ, đồng thời chủ động tìm tòi các nguồn vận động để cùng chung tay sẻ chia với người nghèo tại địa phương. Chị cũng tìm cách giúp đỡ những người bị bệnh hiểm nghèo, khuyết tật. Trong năm qua, ba trường hợp khó khăn ở phường 9 được khám chữa bệnh tim mạch miễn phí tại Bệnh viện Trung ương Huế; bốn hộ có con em bị khuyết tật do phơi nhiễm chất độc da cam được Hội Hữu nghị Việt - Pháp tài trợ thường xuyên, mỗi trường hợp gần 4 triệu đồng. Mới đây, chị Ngọc cùng các thành viên trong Hội Chữ thập đỏ phường 9 phối hợp với Phòng Y tế, Hội Đông y và Ban Chỉ huy quân sự thành phố tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo và gia đình chính sách; tặng nhiều suất quà tết cho người nghèo trong phường, mỗi suất trị giá 200.000 đồng…

 

Ngoài ra, chị Ngọc còn kịp thời kêu gọi, vận động các thành viên trong đội hiến máu của phường sẵn sàng tham gia hiến máu trong những trường hợp người bệnh cần máu đột xuất để cấp cứu. Khi Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Tuy Hòa ra quyết định thành lập “Nhóm những người có nhóm máu hiếm ORH-”, chị Ngọc tranh thủ đến từng gia đình để xin kết quả nhóm máu và vận động mọi người tham gia vào nhóm. Hiện nhóm có ba thành viên. Trong năm 2017, chị Ngọc vận động hội viên và người dân hiến 73 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu cấp trên giao, dẫn đầu 16 xã, phường của thành phố.

 

Chị Ngọc tâm sự: Vận động mọi người tham gia Hội Chữ thập đỏ đã khó, để các hội viên gắn bó lâu dài với Hội lại càng khó hơn. Để hội viên gắn bó với Hội, nhiều lúc tôi tự bỏ tiền túi để bồi dưỡng cho anh em ở cơ sở khi tham gia các hoạt động do Hội Chữ thập đỏ triển khai. Mỗi đợt hiến máu, chỉ tiêu giao từ 20-25 đơn vị máu, nhưng lúc nào phường 9 cũng vượt chỉ tiêu.

 

Ghi nhận sự đóng góp của chị Ngọc, Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh vừa tặng bằng khen Vì sự nghiệp nhân đạo cho chị Ngọc. Ông Lê Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND phường 9 nhận xét: Trong công tác Hội Chữ thập đỏ, Lê Thị Kim Ngọc luôn năng nổ, nhiệt tình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chị là điển hình trong hoạt động nhân đạo của địa phương, đáng để mọi người noi theo.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một doanh nhân tiêu biểu
Thứ Ba, 06/02/2018 10:08 SA
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh gương mẫu
Thứ Hai, 05/02/2018 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek