Chủ Nhật, 29/09/2024 23:20 CH
Hết lòng vì Hội
Chủ Nhật, 11/02/2018 08:00 SA

Hơn 12 năm tham gia công tác Hội, chị Nguyễn Thị Hiếu, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Tân Lập (xã Ea Ly, huyện Sông Hinh) luôn được chị em trong thôn yêu mến bởi sự tận tâm, nhiệt tình với công tác Hội.

 

Chị Nguyễn Thị Hiếu - Ảnh: NGỌC DUNG

Bắc Giang là nơi chị sinh ra và lớn lên, nhưng Tân Lập mới là mảnh đất mà chị Hiếu và gia đình chọn làm nơi sinh cơ lập nghiệp. Trải qua bao khó khăn cực nhọc của những năm tháng đầu đặt chân trên vùng đất mới, chị càng thấu cảm tình đoàn kết cưu mang gắn bó của những người sống xa quê nơi này. Tình đoàn kết thân ái, giúp đỡ ấy luôn được chị phát huy trong những năm tháng về sau khi trở thành Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Tân Lập. Thông qua mô hình “Hũ gạo tình thương” của chi hội dưới sự “điều hành” của chị, nhiều hộ phụ nữ nghèo trong thôn đã được quan tâm, giúp đỡ kịp thời.

 

Tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, hết lòng giúp đỡ mọi người - những đức tính này không chỉ giúp chị hoàn thành tốt công việc mà còn được nhiều chị em hội viên, bà con quý mến. Hơn 12 năm tham gia công tác Hội, chị luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng phụ nữ trong thôn, vận động chị em tích cực chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia công tác Hội và phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và chung tay xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư…

 

Tân Lập là thôn có đông người đồng bào dân tộc thiểu số Tày, Nùng, Ba Na, Sán Dìu… sinh sống. Bởi vậy, đa phần nhận thức của phụ nữ nơi đây còn hạn chế. Để thu hút phụ nữ đến với tổ chức Hội, chị Hiếu nỗ lực tìm cách đổi mới nội dung phương thức hoạt động, sinh hoạt Hội phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Chị thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó vận động họ gia nhập Hội. Từ 56 hội viên ban đầu đến nay, số hội viên của Chi hội Phụ nữ thôn Tân Lập đã tăng lên 103 người. Kết quả này thể hiện một sự nỗ lực lớn của chị Hiếu.

 

Với mong muốn nâng cao đời sống của phụ nữ địa phương, chị Hiếu tích cực làm cầu nối cho chị em vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống. Nhiều năm nay, bên cạnh sự nỗ lực vượt khó vươn lên của phụ nữ trong thôn thì nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước là một trong những “đòn bẩy” quyết định để Tân Lập trở thành một trong những chi hội có phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi phát triển mạnh mẽ ở Ea Ly. Chị Hoàng Thị Thùy là một ví dụ điển hình. Nhiều năm liền, chị Thùy được công nhận là nông dân sản xuất giỏi cấp tỉnh. Từ hai bàn tay trắng rời quê Lạng Sơn vào Ea Ly lập nghiệp, người phụ nữ Tày này đã cùng gia đình trải qua không ít gian nan, cơ cực. Nhưng bằng ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên, cùng với nguồn vốn vay xóa đói giảm nghèo, vốn sản xuất kinh doanh thông qua kênh Hội Phụ nữ, vợ chồng chị Thùy đã đầu tư nuôi bò, nuôi heo, trồng sắn, cao su… Mỗi năm, gia đình chị thu nhập từ 200-300 triệu đồng. Chị Thùy không những xây dựng được nhà cửa khang trang, mà còn có điều kiện nuôi hai con học đại học. Trong câu chuyện về hành trình đổi thay cuộc sống mới hôm nay, chị Thùy không quên sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của Hội Phụ nữ, của chị Hiếu.

 

Không chỉ chú trọng nâng cao đời sống kinh tế, chị Hiếu còn đẩy mạnh tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ thôn phát huy vai trò làm mẹ, làm vợ trong nuôi dạy con cái, giữ gìn mái ấm hạnh phúc. Việc tuyên truyền này không dừng lại ở các buổi sinh hoạt chi hội, sinh hoạt các CLB “Gia đình bền vững”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”, mà chị còn thường xuyên tâm tình trò chuyện với chị em mỗi khi có dịp gặp gỡ, tiếp xúc.

 

Với những nỗ lực trong công tác Hội, nhiều năm liền, chị Hiếu được Hội LHPN huyện, xã khen thưởng. Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Ly Hứa Thị Nga, chị Hiếu là một cán bộ nhiệt tình, năng nổ, tận tụy với công tác Hội. Từ khi chị làm chi hội trưởng đến nay, các hoạt động phong trào của phụ nữ thôn Tân Lập ngày càng phát triển.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Bạn vượt khó
Thứ Sáu, 09/02/2018 09:50 SA
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ năng nổ
Thứ Năm, 08/02/2018 10:25 SA
Một doanh nhân tiêu biểu
Thứ Ba, 06/02/2018 10:08 SA
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh gương mẫu
Thứ Hai, 05/02/2018 08:00 SA
Cán bộ Mặt trận trẻ năng động
Thứ Bảy, 03/02/2018 09:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek