Chủ Nhật, 29/09/2024 23:33 CH
Cán bộ Mặt trận trẻ năng động
Thứ Bảy, 03/02/2018 09:20 SA

Anh Trần Nhật Quang trao đổi công việc với Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa - Ảnh: HÀ ANH

Đồng hành với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, khối Mặt trận có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến được các cấp, ngành tôn vinh, khen thưởng. Điển hình như Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa Trần Nhật Quang vừa được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen nhờ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sức trẻ, năng động, nhiệt huyết trong thực hiện các chức trách nhiệm vụ được giao…

 

Nhiệt tình, năng động

 

Nhiệt tình, năng động trong công tác, những năm qua, anh Trần Nhật Quang luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Phụ trách các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, anh rất tích cực tham mưu cho Ban Thường trực MTTQ triển khai kịp thời các văn bản để hướng dẫn Mặt trận cơ sở, các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận. Song song đó, nhiều năm nay, anh đã cùng với Ban thường trực Mặt trận và các tổ chức thành viên vận động toàn dân nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 

Trong năm 2017, bằng nhiều phương thức sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn của địa phương, anh đã hướng dẫn 16/16 xã phường, 92 ban công tác Mặt trận đăng ký thực hiện danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”, trọng tâm là xây dựng gia đình văn hóa. Qua đó tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện tốt nhiều lĩnh vực, nâng cao chất lượng đời sống cộng đồng ở các khu dân cư. “Nhiều năm nay, Mặt trận thành phố đã gắn việc tuyên truyền với xây dựng các mô hình. Làm như vậy để người dân dễ hiểu, dễ thực hiện. Đến nay, 16/16 xã phường trên địa bàn TP Tuy Hòa đều có các mô hình phát triển kinh tế, xây dựng các tổ tự quản bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, và đang ngày càng được nhân rộng”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa Trần Nhật Quang chia sẻ.

 

Hiệu quả nhiều mặt

 

Xông xáo, nhiệt tình trong công tác, anh Trần Nhật Quang đã cùng Ban Thường trực Mặt trận thành phố thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trên nhiều lĩnh vực. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” luôn được đẩy mạnh. Đến nay thành phố có 4/4 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 1 phường đạt danh hiệu phường văn minh đô thị. Vừa qua, Mặt trận tổ chức lấy ý kiến của người dân về thực hiện chương trình này, đã nhận được sự hài lòng cao với 93%.

 

Với nhiệm vụ là trưởng bộ phận giúp việc Ban vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố, ngoài công tác tham mưu để triển khai các kế hoạch thực hiện, anh còn soạn thảo nhiều hướng dẫn gửi đến tất cả các ban vận động quỹ của 16 phường, xã. Nhờ vậy, năm 2017 toàn thành phố vận động được gần 1,5 tỉ đồng vào quỹ này, đạt trên 175% chỉ tiêu trên giao. Từ nguồn quỹ này, cùng với Quỹ Cứu trợ của tỉnh, Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa đã xây dựng 23 nhà Đại đoàn kết giúp các hộ nghèo xóa nhà tạm với tổng số tiền trên 800 triệu đồng. Hay như trong tháng cao điểm Vì người nghèo, Mặt trận toàn thành phố đã vận động được gần 190 triệu đồng, tặng gần 1.700 suất quà từ 300.000-500.000 đồng/suất cho các đối tượng cần giúp đỡ. Anh Trần Nhật Quang còn nhiệt tình trong công tác phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Năm 2017, Ban Thường trực Mặt trận cùng với Ban vận động “Tiếp bước cho em đến trường” trao 243 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi với số tiền trên 97 triệu đồng. Đặc biệt là trong việc khắc phục hậu quả bão số 12, anh đã cùng Ban Thường trực Mặt trận thành phố phối hợp với các ngành chức năng triệu tập trên 15.000 lượt đoàn viên, hội viên, nhân dân ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường ở tất cả các tuyến đường trên toàn thành phố; vận động các hộ dân tự giác dọn vệ sinh xung quanh khu vực nhà ở, các điểm sinh hoạt cộng đồng.

 

Tại nơi cư trú (khu phố Phước Hậu 1, phường 9, TP Tuy Hòa), anh Trần Nhật Quang luôn tích cực thực hiện, vận động người thân trong gia đình, dòng họ thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thực hiện nếp sống văn hóa, góp phần thắt chặt tình đoàn kết thân ái trong khu dân cư. Bà Nguyễn Thị Hai ở cùng khu phố nhận xét: “Anh Quang rất biết phát huy tính nêu gương của người cán bộ Mặt trận trong rất nhiều việc như ủng hộ các loại quỹ, anh đều thực hiện trước. Hoặc là khi chúng tôi chưa hiểu về một số nội dung của các cuộc vận động, anh ấy giải thích cặn kẽ với một thái độ nhã nhặn, vui vẻ, đầy trách nhiệm”.

 

“Anh Quang là cán bộ trẻ (SN 1985), rất nhiệt huyết, cố gắng hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao. Từ công tác tham mưu Ban Thường trực đến việc hướng dẫn các cấp Mặt trận cơ sở, bà con nhân dân thực hiện, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạt hiệu quả cao. Trong thành tích chung của Ủy ban MTTQ thành phố như năm 2016 nhận cờ thi đua xuất sắc, năm 2017 được đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen, có phần đóng góp lớn của anh ấy”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa Đặng Thị Thu Thủy cho biết.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phó hiệu trưởng tâm huyết với nghề
Thứ Sáu, 02/02/2018 09:32 SA
“Sinh viên 5 tốt” Lê Hoài Vin
Thứ Tư, 31/01/2018 10:22 SA
Nam sinh tích cực hiến máu tình nguyện
Thứ Ba, 30/01/2018 08:40 SA
Một cựu chiến binh tiêu biểu
Thứ Hai, 29/01/2018 08:36 SA
Nam sinh viên mê hoạt động từ thiện
Thứ Bảy, 27/01/2018 09:42 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek