Thứ Hai, 30/09/2024 01:19 SA
Bí thư đoàn cơ sở nhiệt huyết
Thứ Năm, 25/01/2018 09:35 SA

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác chuyên môn, từ khi đảm nhiệm chức vụ Bí thư Chi đoàn Nhà máy thuốc lá Khatoco Phú Yên (Tổng Công ty Khánh Việt, đóng tại Nha Trang), chị Huỳnh Thị Thu Sương đã phát huy sức trẻ cùng với chi đoàn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo nhà máy và đoàn viên chi đoàn đánh giá cao.

 

Chị Huỳnh Thị Thu Sương (bìa trái) cùng đoàn viên chi đoàn trao quà cho gia đình chị La Lan Thị Hằng

 

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán tại Trường cao đẳng Xây dựng số 3 (nay là Trường đại học Xây dựng Miền Trung), chị Sương ứng tuyển và được nhận vào công tác với vị trí kế toán, sau đó được luân chuyển ở nhiều vị trí việc làm của Nhà máy thuốc lá Khatoco Phú Yên cho đến bây giờ. “Khi mới vào công tác, tôi rất bỡ ngỡ, nhưng được sự tận tình giúp đỡ từ các anh em đồng nghiệp cũng như ban giám đốc nên tôi đã từng bước hoàn thành nhiệm vụ của mình”, chị cho hay.

 

Sự năng nổ, sáng tạo và nhiệt huyết của chị Sương được ghi nhận từ khi là thành viên ban chấp hành của chi đoàn. Chị Sương bộc bạch: “Trước những hoàn cảnh khó khăn của các hộ dân ở thôn Ninh Ích, xã Ninh An, TX Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa), tôi đã quyên góp gây quỹ từ các anh em trong nhà máy và phối hợp với chi đoàn chi nhánh Ninh Hòa tổ chức chuyến đi thiện nguyện, lắp đặt điện chiếu sáng cho nhiều hộ dân không có điều kiện và tặng nhiều nhu yếu phẩm khác”. Trong nhiệm kỳ 2017-2019, chị Huỳnh Thị Thu Sương được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn Nhà máy thuốc lá Khatoco Phú Yên.

 

Cùng với công tác chuyên môn và vai trò mới, chị Sương đã tích cực triển khai nhiều hoạt động và phong trào thiết thực như: Tổ chức trao, tặng quà cho nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vào dịp cuối năm. Mới đây, chi đoàn đã phối hợp với nhiều chi đoàn khác của tổng công ty tổ chức chuyến đi thiện nguyện Mùa xuân ấm áp”, tặng 216 bộ đồng phục thể dục cho học sinh Trường THCS Phước Tân xã Phước Tân); trao 126 áo ấm và 1.250 quyển vở Khatoco cho học sinh Trường tiểu học Pi Năng Tắc và hỗ trợ bắt điện chiếu sáng cho 2 gia đình chị La Lan Thị Hằng ở thôn Hòn Ông và chị Hờ Chánh ở thôn Tân Hòa (xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa). Tổng kinh phí tặng quà gần 21 triệu đồng, do đoàn viên của các chi đoàn đóng góp.

 

Để có nguồn kinh phí hoạt động, chị Sương đã xây dựng kế hoạch, cùng các anh em đoàn viên thanh niên tham gia “Ngày công ích vì hoạt động thiện nguyện”. Thay vì thuê người làm công tác vệ sinh và sơn mới lại tường rào của nhà máy, anh em chi đoàn đã nhận làm, cũng như nhận đổ gạch, lát lề đường và trồng cỏ tại một số khu vực trên đoạn đường Hùng Vương. Toàn bộ số tiền có được sung vào công quỹ, kịp thời giúp đỡ anh em công nhân trong công xưởng những lúc ốm đau, bệnh tật… Bên cạnh đó, chi đoàn còn tổ chức nhiều cuộc thi thể hiện tinh thần đoàn kết và rèn luyện sức khỏe để cùng nhau có những ngày làm việc hiệu quả như: Cuộc thi tìm kiếm giọng ca triển vọng, khiêu vũ và hội thao…

 

Với những đóng góp của mình, chị Sương được lãnh đạo công ty khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền; 5 năm liền đạt chi đoàn vững mạnh, xuất sắc và tiêu biểu của tổng công ty. Ông Tô Đông Hậu, Chủ tịch Công đoàn nhà máy, cho biết: “Vì tính chất sản xuất của nhà máy phải chia làm 2 ca, nên việc tập hợp các đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt cũng như triển khai mục tiêu, nhiệm vụ một cách đồng loạt rất khó khăn. Nhưng với chị Sương, tôi đánh giá cao sự nhiệt huyết và cách làm rất hiệu quả, để kết nối các anh em cùng nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

 

Bà Huỳnh Thị Xuân, Giám đốc Nhà máy thuốc lá Khatoco Phú Yên, nhận xét: “Huỳnh Thị Thu Sương là một cán bộ năng nổ và nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có nhiều sáng kiến hay và đạt hiệu quả khi áp dụng vào thực tế công việc, góp phần đưa các hoạt động, phong trào của chi đoàn ngày càng phát triển”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Sao Tháng Giêng” Ngô Ngọc Kim Thủy
Thứ Tư, 24/01/2018 09:41 SA
Một cán bộ huấn luyện giỏi
Thứ Ba, 23/01/2018 10:10 SA
Một bí thư Đoàn năng động
Thứ Hai, 22/01/2018 08:42 SA
“Tủ đồ nhân ái” cho người nghèo
Thứ Bảy, 20/01/2018 10:00 SA
Một sinh viên xuất sắc trong học tập
Thứ Năm, 18/01/2018 08:18 SA
Khu phố trưởng nhiệt tình trong công tác
Thứ Tư, 17/01/2018 09:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek