Thứ Hai, 30/09/2024 01:17 SA
Nữ chủ tịch nông dân xã gương mẫu
Chủ Nhật, 31/12/2017 09:24 SA

Là Chủ tịch Hội Nông dân xã An Hải (huyện Tuy An), chị Nguyễn Thị Hồng Thu luôn nhiệt tình, năng động, tận tâm với công việc, hết lòng vì hội viên. Chị luôn có cách làm sáng tạo nhằm khơi dậy và phát huy hiệu quả các phong trào thi đua trong cán bộ, hội viên nông dân xã.

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Thu- Ảnh: NGỌC HÂN

 

Chia sẻ với chúng tôi về công việc của mình, chị cho biết: “Gần 10 năm gắn bó với tổ chức Hội, tôi luôn trăn trở làm sao tạo được thật nhiều cách làm hay, những mô hình mới để áp dụng vào sản xuất nông nghiệp giúp hội viên, nông dân trong xã thoát nghèo vươn lên làm giàu”.

 

Hội Nông dân xã An Hải có 6 chi hội với 873 hội viên. Để làm tốt nhiệm vụ của Chủ tịch Hội, chị đã cùng tập thể Ban chấp hành từng bước xây dựng tổ chức Hội vững mạnh gắn với giúp hội viên phát triển kinh tế. Các văn bản chỉ đạo của Hội cấp trên đều được chị cụ thể hóa bằng các kế hoạch và chương trình hành động, phát động phong trào thi đua đến từng cán bộ, hội viên, nông dân. Đồng thời tích cực tuyên truyền hội viên, nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của Hội nhằm thực hiện tốt các phong trào thi đua do Hội phát động.

 

Với phương châm mỗi hội viên là một hạt nhân tích cực trong công cuộc làm giàu, giảm nghèo bền vững, chị đã chỉ đạo, hướng dẫn hội viên nông dân gắn việc thực hiện phát triển kinh tế hộ gia đình với các phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới...

 

Cụ thể, thành lập Tổ tiết kiệm và vay vốn; trực tiếp theo dõi, đôn đốc các tổ phối hợp chặt chẽ với Hội và cán bộ tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tuy An, quản lý tốt và đưa nguồn vốn cho vay đến từng hội viên để phát triển kinh tế gia đình… Đến nay, Hội Nông dân xã đang quản lý 6 tổ tiết kiệm và vay vốn, 231 thành viên, với tổng dư nợ hơn 6,6 tỉ đồng trong 8 chương trình vay.

 

Ngoài ra, hàng năm chị Thu đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức 23 buổi tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho các hộ vay vốn. Những hoạt động trên đã tạo ra sự lan tỏa, cuốn hút hội viên nông dân tham gia thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, sử dụng vốn đúng mục đích, nhiều hộ đạt mức thu nhập cao từng bước vươn lên khá, giàu. Tiêu biểu như các hộ ông Nguyễn Kim Đồng, Võ Công Rạng, Phạm Thị Kim Hoa, Huỳnh Ngọc Tưởng ở thôn Phước Đồng sử dụng vốn nuôi tôm hùm đạt hiệu quả.

 

Bên cạnh đó, chị luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống. Chị thường xuyên quan tâm đến đời sống, sinh hoạt của hội viên, nông dân, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của họ để kịp thời chia sẻ, động viên, hỗ trợ giải quyết những khó khăn để hội viên nông dân yên tâm lao động sản xuất và củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của các cấp, từ đó tích cực tham gia vào các phong trào do các cấp Hội phát động.

 

Ông Nguyễn Văn Toán ở thôn Đồng Môn, một trong những hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn vừa được Hội Nông dân huyện Tuy An trao 1 con bò giống (trị giá hơn 30 triệu đồng) nuôi để thụ hưởng bê con. Vui mừng trước món quà nghĩa tình này, ông Toán phấn khởi cho biết: “Từkhi nhận được con bò giống từ Quỹ Hỗ trợ nông dân nghèo của Hội Nông dân huyện, gia đình tôi mừng lắm nên bắt tay vào làm chuồng, cải tạo khoảng đất khô cằn phía sau nhà để trồng cỏ cho bò ăn. Hy vọng bò mẹ sẽ sớm đẻ bê con, để giúp gia đình tôi thoát nghèo”.

 

Gương mẫu trong công tác Hội, tận tụy trong công việc nên chị Thu luôn được bà con nông dân xã An Hải quý trọng, tin yêu. Ghi nhận những thành tích trên, chị Nguyễn Thị Hồng Thu được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, UBND huyện tuyên dương, khen thưởng trong công tác Hội và phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chi hội trưởng phụ nữ năng động
Thứ Bảy, 30/12/2017 08:26 SA
Khởi nghiệp từ ngói xi măng
Thứ Sáu, 29/12/2017 12:00 CH
Nữ quân nhân “hai giỏi”
Thứ Năm, 28/12/2017 11:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek