Thứ Hai, 30/09/2024 01:27 SA
Anh Min năng nổ với công tác Hội
Thứ Hai, 18/12/2017 08:14 SA

Nhiều năm liền gắn bó với công tác Hội, anh Biện Ngọc Min, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Mỹ (huyện Tuy An) luôn tâm huyết đưa các hoạt động của các chi hội ở địa phương đi lên và giúp nhiều hội viên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 

Anh Biện Ngọc Min - Ảnh: KHÁNH VY

 

Trong những năm qua, căn cứ vào nghị quyết, định hướng và nhiệm vụ của Hội cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương, anh Biện Ngọc Min cùng các thành viên Ban Chấp hành Hội nghiên cứu, cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ để triển khai các hoạt động phong trào nông dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới đến các chi, tổ hội; phối hợp với các ngành tổ chức các lớp dạy nghề và tập huấn để chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật chăn nuôi bò, cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt, trồng thử nghiệm mô hình cây dược liệu cà gai leo… Qua đó giúp hội viên, nông dân nắm bắt và áp dụng vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập.

 

Với tính cách cởi mở, thân thiện, anh Min luôn chủ động gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con nông dân; tích cực tìm các nguồn vốn có lãi suất ưu đãi, mạnh dạn tín chấp cho nông dân vay để phát triển sản xuất - kinh doanh. Đến nay, Hội Nông dân các cấp, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tạo điều kiện cho 352 lượt hộ vay vốn với tổng số tiền hơn 8,3 tỉ đồng để đầu tư chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phát triển kinh tế hộ gia đình. Bằng uy tín của mình, anh Min đã đứng ra vận động các hộ nông dân khá giả giúp đỡ về giống, vốn, kỹ thuật, ngày công... cho các hộ nông dân khó khăn, cùng phát triển sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả. Đồng thời, anh cũng vận động hội viên đóng góp, xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân được 10 triệu đồng để tương trợ lẫn nhau giữa hội viên tại 5 chi hội. Nhờ vậy, những hội viên có hoàn cảnh thắt ngặt có thêm vốn để mở rộng chăn nuôi, xây dựng mô hình làm ăn phù hợp, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

 

Ông Nguyễn Bá Đông, hội viên nông dân Chi hội thôn Phú Long, cho biết: “Trước đây, gia đình tôi có 2.000m2 đất trồng lúa một vụ, do biến đổi khí hậu nên trời mưa thất thường, nguồn nước không đảm bảo nên năng suất lúa rất thấp. Năm 2014, anh Min tạo điều kiện, hướng dẫn tôi tham gia lớp tập huấn trồng rau sạch do Hội Nông dân xã phối hợp với Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện tổ chức. Tôi đã mạnh dạn đầu tư khoan một giếng nước để trồng hành, ngò, rau thơm…, hiện gia đình có nguồn thu nhập khá ổn định”.

 

Không chỉ chủ động, năng nổ trong các phong trào của Hội, anh Min còn phối hợp cùng Đồn Biên phòng An Hải thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền để hội viên và bà con ven biển hiểu rõ ý nghĩa, trách nhiệm, nghĩa vụ đối với việc tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo và an ninh khu vực biên giới biển. Kết quả, lực lượng chức năng đã vận động 75 hộ có tàu thuyền và 1 tổ hợp tác tàu thuyền tham gia hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong khai thác và đánh bắt thủy sản, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường biển. Đồng thời, Hội Nông dân xã còn phối hợp với các ngành chức năng mở các lớp tập huấn cho bà con thôn Giai Sơn về đánh bắt và chế biến thủy hải sản, sử dụng máy dò ngang. Qua đó, anh Min cùng với Hội đã vận động hỗ trợ 2 máy dò ngang cho bà con ngư dân đánh bắt xa bờ; đồng thời vận động nhân dân đóng góp 33 triệu đồng làm quà tặng cho thanh niên 5 thôn lên đường nhập ngũ.

 

“Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của từng hội viên, bà con ngư dân trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, thông qua các buổi sinh hoạt tại chi hội, tôi lồng ghép tuyên truyền những nội dung liên quan đến pháp luật về bảo vệ biển đảo theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”. Đến nay, hầu hết người dân đã ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường biển xanh, sạch, đẹp và các đoạn đường tự quản bảo vệ môi trường bằng cách hàng tuần, hàng tháng, cùng nhau ra quân thu dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm; tham gia đóng góp kinh phí, ngày công để thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn… ”, anh Min vui vẻ cho biết.

 

Ông Hồ Thanh Riếu, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tuy An cho biết: “Anh Min là một cán bộ Hội năng nổ và nhiệt tình đi đầu trong các phong trào nông dân ở cơ sở. Vừa qua, anh vinh dự là một trong bốn cá nhân được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân và Bộ đội Biên phòng giai đoạn 2011-2016”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người “có duyên” với công tác Hội
Thứ Bảy, 16/12/2017 10:07 SA
Nữ quân nhân nuôi quân giỏi
Thứ Sáu, 15/12/2017 09:57 SA
Một cán bộ Đoàn nhiệt tình giúp dân
Thứ Tư, 13/12/2017 08:32 SA
Làm lại cuộc đời ở tuổi 61
Thứ Hai, 11/12/2017 09:21 SA
Một cán bộ Mặt trận tâm huyết
Thứ Bảy, 09/12/2017 10:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek