Thứ Hai, 30/09/2024 03:29 SA
Một chủ tịch Hội Nông dân tiêu biểu
Thứ Hai, 20/11/2017 09:54 SA

Nhiều năm liền gắn bó với công tác Hội, ông Lương Công Thinh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) luôn tâm huyết đưa các hoạt động của các chi hội ở cơ sở góp sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

 

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Phan Đại Thắng (bìa phải) trao bằng khen cho ông Lương Công Thinh - Ảnh: KHÁNH VY

 

Với vai trò Chủ tịch Hội Nông dân xã, ông Lương Công Thinh luôn chủ động, sáng tạo trong các phong trào của Hội; thường xuyên quan tâm, gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên. Đặc biệt, trong chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở địa phương, qua nhiều hình thức như: tuyên truyền tại các cuộc họp chuyên đề hoặc phối hợp lồng ghép vào các cuộc họp của chính quyền, đợt sinh hoạt của Hội tại cộng đồng dân cư, đài truyền thanh xã, ông Thinh cùng các thành viên Ban Chấp hành Hội Nông dân xã cung cấp đầy đủ các thông tin về ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM đến hội viên, qua đó giúp họ nắm rõ các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

Thông qua việc tổ chức các buổi tuyên truyền và nhờ làm tốt công tác vận động, từ năm 2011 đến nay, nông dân xã Hòa Kiến đã tích cực xây dựng và đưa vào sử dụng 132 tuyến đường, với tổng chiều dài hơn 33km, kinh phí hơn 18 tỉ đồng. Trong đó, người dân đóng góp hơn 6 tỉ đồng, 734 ngày công lao động. Cá biệt, có nhiều gia đình còn tự giác chặt bỏ cây xanh các loại, tháo gỡ tường rào, hiến 740m2 đất để làm đường bê tông. Hội còn triển khai mô hình Thắp sáng đường quê và mô hình Nông dân tự quản đoạn đường chiếu sáng xanh - sạch, với tổng chiều dài hơn 6.000m, kinh phí hơn 36 triệu đồng…

 

Nhận thấy 6ha đất lúa một vụ ở các xứ đồng thuộc các thôn Cẩm Tú, Sơn Thọ, Xuân Hòa mang lại hiệu quả kinh tế thấp, bằng uy tín của mình, ông Thinh đứng ra vận động hội viên, nông dân mạnh dạn chuyển đổi dần diện tích đất này sang trồng rau màu, mang lại thu nhập từ 100-120 triệu đồng/ha/năm.

 

Ngoài ra, được sự đồng thuận của số đông hộ nuôi nai, ông Thinh đã xin ý kiến Đảng ủy xã, phối hợp cùng chính quyền xã khảo sát và thành lập CLB Nuôi nai lấy nhung và sinh sản, dưới sự hỗ trợ của Hội Nông dân TP Tuy Hòa; đồng thời hoàn tất các thủ tục để các thành viên của CLB được vay vốn ưu đãi từ Quỹ Hỗ trợ Nông dân Trung ương, với số tiền 600 triệu đồng để đầu tư mua thêm con giống, xây dựng chuồng trại theo hướng bền vững. Ông Thinh phấn khởi: “Từ vài con nai nuôi ban đầu, đến nay các thành viên của CLB đã nuôi 49 con. Thành viên nuôi ít nhất là 2 con, nhiều nhất là 7 con. Với giá nhung từ 6-7 triệu đồng/kg như hiện nay, người nuôi có lãi và trả nợ vay”.

 

Ông Nguyễn Kim Bằng ở thôn Quan Quang cho biết: “Trước đây gia đình tôi thuộc diện khó khăn, nhờ ông Thinh quan tâm động viên, hướng dẫn mô hình nuôi nai mang lại hiệu quả kinh tế cao, mà gia đình tôi có đàn nai 5 con, trong đó 2 con cái sinh sản và 3 con đực lấy nhung, cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm.

 

Nhận xét về ông Lương Công Thinh, Chủ tịch Hội Nông dân TP Tuy Hòa Huỳnh Khắc Hiếu, nói: “Ông Thinh luôn nhiệt tình với phong trào nông dân của Hội. Bản thân ông nhiều lần được Hội Nông dân các cấp biểu dương, khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào xây dựng NTM.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cán bộ Đoàn nhiệt huyết
Thứ Bảy, 18/11/2017 09:37 SA
Một thanh niên nhiệt huyết
Thứ Sáu, 17/11/2017 09:21 SA
Chị Liên hai giỏi
Thứ Năm, 16/11/2017 09:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek