Thứ Hai, 30/09/2024 05:30 SA
Một lương y đầy nhiệt huyết
Thứ Bảy, 09/09/2017 08:44 SA

Ở Hội Đông y huyện Tây Hòa, nhiều người biết đến lương y Võ Ngọc Linh - Chủ tịch Hội Đông y xã Hòa Phú. Ông luôn hành nghề bằng tất cả tâm huyết, thể hiện tốt vai trò của mình ở Hội Đông y xã cũng như luôn đi đầu trong các hoạt động khám chữa bệnh thiện nguyện.

 

Lương y Võ Ngọc Linh - Ảnh: YÊN LAN

 

Lương y Võ Ngọc Linh thổ lộ, từ khi còn niên thiếu, ông đã đam mê tìm tòi các loại thuốc Nam từ cây lá trong vườn - những thảo dược có thể chữa được các chứng bệnh thông thường. Điều ấy đối với ông thật sự ý nghĩa và là động lực để ông “tầm sư học đạo” khắp nơi. Vì quá say mê và tâm đắc với y học cổ truyền, ông đã trở thành một lương y.

 

Thời gian qua, lương y Võ Ngọc Linh đã có nhiều nỗ lực trong việc góp phần nhân rộng các bài thuốc hay của những danh y đi trước và truyền bá để người dân hiểu các giá trị của Đông Nam dược. Không những thế, ông rất tích cực trong các hoạt động khám chữa bệnh thiện nguyện ở địa phương, được đông đảo bà con quý mến. Có lẽ vì vậy mà lương y Võ Ngọc Linh được tín nhiệm, giữ cương vị Chủ tịch Hội Đông y xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa) suốt 15 năm nay.

 

Đông y sĩ Huỳnh Tấn Chiến, Chủ tịch Hội Đông y huyện Tây Hòa nhận xét: “Lương y Võ Ngọc Linh là người nhiệt tình, có nhiều đóng góp trong công tác Hội và các hoạt động khám chữa bệnh thiện nguyện cho dân. Ông luôn đi đầu trong việc hỗ trợ thêm thuốc để cấp phát cho các bệnh nhân thuộc đối tượng chính sách, người nghèo…”.

 

Nói về y học cổ truyền, lương y Võ Ngọc Linh rất hào hứng: “Càng có tuổi, người dân càng hướng về y học cổ truyền nhiều hơn, bởi đã biết được hiệu quả, ưu điểm và sự gần gũi của Đông y. Nhiều bài thuốc Nam rất hiệu quả có thể tìm thấy ngay trong vườn nhà”.

 

Đa số người dân địa phương tìm đến lương y để điều trị cảm, nhức mỏi, đau cột sống, đau thần kinh tọa… Được bà con tin tưởng, ông càng cố gắng trau dồi nghề nghiệp. Lương y Võ Ngọc Linh tâm niệm: Làm nghề thuốc thì phải giữ cái tâm cho sáng, không phụ lòng bà con.

 

BẢO NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek