Thứ Hai, 30/09/2024 07:31 SA
Ông Thời giỏi việc nhà, tích cực việc xã hội
Thứ Hai, 14/08/2017 09:08 SA

Ông Tô Đông Thời nhận bằng khen của Hội Nông dân tỉnh - Ảnh: KHÁNH VY

Không chỉ trồng trọt, chăn nuôi giỏi, ông Tô Đông Thời, hội viên nông dân ở thôn Nam Giang, xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh) còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và tham gia hiến đất, góp tiền làm đường bê tông ở địa phương. Mới đây, ông vinh dự là một trong 9 cá nhân được Hội Nông dân tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2016.

 

Hơn 10 năm trước, gia đình ông Tô Đông Thời rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu trước hụt sau vì hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định. Cuộc sống càng thắt ngặt hơn khi 7 người con của ông lần lượt ra đời và đến tuổi cắp sách đến trường. Trước bao nhiêu khoản chi phí phải lo trong gia đình, vợ chồng ông bàn với nhau phải làm gì thiết thực để thay đổi cuộc sống khó khăn này.

 

Năm 2002, xoay xở vay mượn được ít vốn, ông mạnh dạn khai hoang đất và mua thêm 2ha đất để trồng sắn, mía. Nhờ nắm bắt kỹ thuật trồng trọt qua các lớp tập huấn và qua những nông dân có kinh nghiệm ở địa phương, ông áp dụng vào trồng trọt nên hiệu quả mang lại cao. Sau 2 năm chăm chỉ làm ăn và tích lũy được thêm ít vốn, ông tiếp tục mua thêm đất, mạnh dạn đầu tư trồng cỏ nuôi bò thịt, bò lai sinh sản và đào ao nuôi thêm cá rô phi, cá bông.

 

Ông Thời cho biết: Tôi đang sở hữu hơn 6ha đất, trong đó có 3ha trồng mía, 2ha trồng sắn và hơn 1ha trồng cỏ nuôi bò, làm ao nuôi cá mang lại hiệu quả tương đối cao; đồng thời còn kinh doanh dịch vụ cưới hỏi, cho thuê bàn ghế, cổng rạp, chén đĩa. Hàng năm từ việc kinh doanh và trồng trọt, chăn nuôi… gia đình tôi thu lãi được trên 400 triệu đồng. Bây giờ, cuộc sống của gia đình đã khá giả hơn nhiều, nhà cửa khang trang, mua sắm đầy đủ phương tiện để phục vụ sản xuất. Vui nhất là gia đình đủ tài chính để lo cho các con học hành thành tài.

 

Không chỉ lo làm ăn phát triển kinh tế, ông Thời còn là hội viên nông dân xông xáo, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới do Hội Nông dân phát động, ông đã tình nguyện hiến 300m2 đất và đóng góp 19 triệu đồng cùng ngày công để làm đường bê tông trong thôn.

 

Thấu hiểu nỗi vất vả, cảm thông chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn nên nhiều năm qua, ông Thời còn tích cực trao tặng hàng trăm suất quà cho người cao tuổi trong xã, tặng hơn 3.000 quyển vở, 3 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt với tổng giá trị gần trăm triệu đồng. Đặc biệt, biết được hoàn cảnh khó khăn của hai em Phạm Văn Tài và Phạm Văn Tuấn ở cùng thôn đều mồ côi cha mẹ, hàng tháng ông Thời hỗ trợ 10kg gạo và tiền để giúp hai em có điều kiện đến trường.

 

Nhận xét về ông Thời, Chủ tịch Hội Nông dân xã Sơn Giang Lê Vịnh Đông nói: “Trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh của địa phương, đã có những hộ mạnh dạn đầu tư trồng trọt, chăn nuôi vươn lên khá giả. Ông Tô Đông Thời là một trong những nông dân điển hình về tinh thần cần cù trong lao động sản xuất như vậy. Nghị lực và quyết tâm dám nghĩ, dám làm đã giúp gia đình ông Thời vươn lên khá giả, trở thành một trong những hội viên nông dân sản xuất giỏi tiêu biểu ở địa phương”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô học trò đa năng
Thứ Tư, 09/08/2017 08:49 SA
Nữ công an “hai giỏi”
Thứ Ba, 08/08/2017 08:02 SA
Ông Thọ làm giàu từ trồng hành
Thứ Hai, 07/08/2017 09:57 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek