Thứ Hai, 30/09/2024 07:31 SA
Đôi bạn trường huyện đạt giải cao môn Vật lý
Thứ Ba, 15/08/2017 09:56 SA

Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT Phú Yên) Dương Bình Luyện chúc mừng thành tích của Nhân và Việt - Ảnh: HÀ MY

Đó là hai em Võ Tuấn Anh Nhân và Phan Quốc Việt, cùng học lớp 12A1, Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) năm học 2016-2017. Lần đầu tham gia Kỳ thi giải Vật lý trên internet cấp quốc gia, hai em đã xuất sắc “rinh” về huy chương vàng danh giá.

 

Thông tin Võ Tuấn Anh Nhân và Phan Quốc Việt là hai học sinh mang về huy chương cao nhất trong số 43 học sinh Phú Yên đạt giải tại Kỳ thi giải Vật lý trên internet cấp quốc gia năm 2017 đến với thầy trò Trường THPT Lê Hồng Phong trong niềm vui và bất ngờ. Bởi không dễ để học sinh trường huyện giành thành tích cao tại các cuộc thi trên internet mà nhiều năm liền, học sinh trường chuyên chiếm lĩnh. Hơn nữa, đây là năm đầu tiên kỳ thi giải Vật lý trên internet được tổ chức nên tấm huy chương vàng càng trở nên ý nghĩa hơn.

 

Chia sẻ về thành tích đạt 290/300 điểm, cả Nhân và Việt đều cho hay có được kết quả này là do quá trình ôn luyện của thầy cô giáo, kết hợp với nỗ lực tự học của bản thân, tự tìm tòi các dạng đề để giải. Việt bộc bạch: “Lúc hoàn thành bài thi, em rất hồi hộp. Vì nhiều thí sinh cùng thi một lúc nên khó có thể biết được ai đạt điểm cao nhất. Chỉ khi danh sách điểm hiện lên, thấy mình nằm trong tốp đầu, em vỡ òa trong hạnh phúc”.

 

Còn Nhân tâm sự: “Vì kỳ thi giải Vật lý trên internet lần đầu được tổ chức nên em không có kinh nghiệm cũng như không có nhiều tài liệu để tham khảo. Em cố gắng vận dụng lời thầy cô giáo giảng và làm nhiều bài tập trong sách nâng cao. Khi làm bài thi, em nỗ lực tìm đáp án đúng trong thời gian sớm nhất. Em rất vui vì đã mang về thành tích cao nhất cho trường tại kỳ thi này”.

 

Cả Nhân và Việt đều sinh ra trong gia đình nông dân, ba mẹ bận bịu mưu sinh nên không có nhiều thời gian kèm cặp việc học của hai em. Tuy vậy từ nhỏ, Nhân và Việt đã có ý thức tự giác học tập, đạt nhiều thành tích cao. 12 năm liền, hai em đều là học sinh giỏi. Trong đó, Nhân từng tham gia nhiều kỳ thi giải Toán trên internet, Olympic tiếng Anh qua internet. Năm lớp 11, Nhân đạt giải nhì kỳ thi Olympic tiếng Anh qua internet; năm lớp 12, em đạt giải ba kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Đạt nhiều thành tích trong học tập, nhưng niềm vui lớn nhất của hai cậu học trò lớp 12A1 này là thi đậu vào trường đại học mà mình mong ước. Với số điểm 24, Việt đã thực hiện được mong ước trở thành tân sinh viên Khoa Công nghệ Cơ điện tử của Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, còn Nhân cũng xuất sắc đậu vào Trường đại học Ngoại thương với số điểm 26,5. Mong ước của hai em là sẽ có công việc ổn định sau khi ra trường để đỡ đần cho gia đình.

 

Thầy Lê Minh Huệ, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong, cho biết: “Trường có 10 học sinh tham gia kỳ thi giải Vật lý trên internet cấp quốc gia năm 2017, đều đạt thành tích cao. Trong đó, hai em Võ Tuấn Anh Nhân và Phan Quốc Việt đạt giải cao nhất. Đây không chỉ là niềm tự hào của thầy trò nhà trường mà còn là niềm vinh dự của ngành Giáo dục Phú Yên. Trong 3 năm học tại trường, Nhân và Việt đều là những học sinh chăm ngoan, nỗ lực trong học tập và tích cực trong các hoạt động của nhà trường. Mong rằng các em sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tích cao trong chặng đường sắp tới”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô học trò đa năng
Thứ Tư, 09/08/2017 08:49 SA
Nữ công an “hai giỏi”
Thứ Ba, 08/08/2017 08:02 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek