Thứ Hai, 30/09/2024 07:24 SA
Tuyên truyền viên năng động
Thứ Sáu, 11/08/2017 08:12 SA

Chị Lê Thị Kim Ngân thể hiện tiểu phẩm trong Hội thi tuyên truyền viên BHXH, BHYT năm 2017 - Ảnh: THÁI HÀ

Không học qua bất kỳ một trường lớp nào liên quan đến diễn xuất nhưng mỗi khi chị Lê Thị Kim Ngân (xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa) bước lên sân khấu để tuyên truyền về các chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) đều khiến người xem gật gù khen ngợi. Có duyên trong công tác tuyên truyền cùng với sự nhiệt tình đã giúp chị Ngân mang chính sách BHYT đến với người dân một cách cởi mở và hiệu quả.

 

Xã Hòa Xuân Nam trải dài trên diện tích hơn 6.552ha với 3 thôn Hảo Sơn Bắc, Hảo Sơn Nam, Vũng Rô và là vùng giáp ranh của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa nên có địa hình và thành phần dân cư khá phức tạp. Ở đây, trước kia có 3 đại lý thu BHYT cùng hoạt động; tuy nhiên, những năm gần đây chỉ còn chị Lê Thị Kim Ngân là đại lý thu BHYT duy nhất “trụ” được với công việc này.

 

Ngoài làm kiêm nhiệm đại lý thu BHYT, chị Ngân đang là Phó Chủ tịch MTTQ xã Hòa Xuân Nam, nên công việc lúc nào cũng bận rộn. Vì vậy, để làm cộng tác viên BHYT, chị Ngân thường phải tranh thủ thời gian cả những ngày cuối tuần và sau giờ làm việc để đến thăm các gia đình và vận động họ tham gia BHYT. Nhiệt tình với công việc, không ngại khó, ngại khổ nên chị Ngân được rất nhiều người quý mến. “Chị Ngân là người vui vẻ, hoạt bát và hòa đồng nên đến đâu cũng được người dân yêu quý. Không ngại đường sá xa xôi, hễ khi nào chúng tôi cần tư vấn hoặc cần tham gia BHYT là chị có mặt. Chị có cách nói chuyện dí dỏm nhưng dễ hiểu nên lâu dần mọi người đều thấy “thấm” và tham gia BHYT để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình”, anh Ngô Ngọc Thảo, một người dân đang tham gia BHYT ở thôn Hảo Sơn Bắc cho biết.

 

Đáp lại những tình cảm của mọi người, chị Ngân luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc. Mỗi tuần, dù ít hay nhiều hồ sơ BHYT, chị cũng đi một quãng xa gần 20 cây số ra trung tâm huyện để nộp cho Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện. Vì theo chị Ngân, phải nộp sớm để người dân có thẻ sớm và được hưởng quyền lợi sớm. Nếu chểnh mảng, chậm trễ, nhỡ có gì không hay xảy ra thì người dân mất rất nhiều quyền lợi và bản thân chị thấy không an tâm.

 

Ngoài tuyên truyền viên nhiệt tình, chị Ngân cũng tham gia các hoạt động phong trào rất sôi nổi. Trong Hội thi tuyên truyền viên BHXH, BHYT năm 2017 nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày BHYT Việt Nam, chị Ngân gây ấn tượng mạnh trong phần thi tiểu phẩm hài. Cạnh tranh cùng rất nhiều đội mạnh từ các huyện có “truyền thống” đầu tư bài bản từ nội dung, trang phục đến thời gian tập luyện như Sơn Hòa, Đồng Xuân, TX Sông Cầu nhưng tiểu phẩm của đội BHXH huyện Đông Hòa vẫn được khán giả nhiệt liệt tán thưởng và ban giám khảo đánh giá cao. Khi công bố kết quả cuối cùng, chị Ngân được vinh danh là tuyên truyền viên xuất sắc nhất năm 2017.

 

Chia sẻ niềm vui trở thành tuyên truyền viên xuất sắc nhất, chị Ngân cho biết: “Các tình huống từ cuộc sống, những con người tôi gặp gỡ trong quá trình làm việc và ngôn ngữ bình dân, đơn giản, dễ hiểu là những chất liệu để chúng tôi xây dựng nên tiểu phẩm. Vì vậy, khi đứng trên sân khấu biểu diễn, tôi lột tả được nội dung mà tiểu phẩm hướng đến một cách tự nhiên, không hề gượng ép. Có lẽ nhờ lý do này mà tôi được mọi người nhiệt tình cổ vũ và ban giám khảo chấm điểm cao”.

 

Đánh giá về những nỗ lực không mệt mỏi của chị Lê Thị Kim Ngân, ông Nguyễn Xuân Vỹ, Giám đốc BHXH huyện Đông Hòa, nhận xét: “Chị Ngân là người năng nổ, nhiệt tình với công việc và rất chịu khó làm công tác tuyên truyền BHYT. Mặc dù ở địa bàn xa trung tâm huyện nhưng chị bám rất sát đời sống ở các khu dân cư trên địa bàn và nếu có hoạt động gì của ngành, chị Ngân vẫn tích cực tham gia”.

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô học trò đa năng
Thứ Tư, 09/08/2017 08:49 SA
Nữ công an “hai giỏi”
Thứ Ba, 08/08/2017 08:02 SA
Ông Thọ làm giàu từ trồng hành
Thứ Hai, 07/08/2017 09:57 SA
Một lãnh đạo bưu điện gương mẫu
Thứ Năm, 03/08/2017 08:29 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek