Thứ Hai, 30/09/2024 11:21 SA
Nữ cán bộ Mặt trận sát sao với công việc
Thứ Bảy, 06/05/2017 08:34 SA

Bà Huỳnh Thị Son (trái) trao đổi công việc với đồng nghiệp - Ảnh: HÀ ANH

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, công khai, minh bạch, dân chủ, sâu sát với công việc, bà Huỳnh Thị Son, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa, vừa được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen.

 

Tránh cào bằng trong khen thưởng

 

Với cương vị Phó Chủ tịch phụ trách các lĩnh vực thi đua khen thưởng, các phong trào và cuộc vận động “Vì người nghèo”, bà Son luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ được phân công. Bên cạnh tham mưu Ban Thường trực MTTQ huyện triển khai kịp thời các văn bản hướng dẫn Mặt trận các cấp ở cơ sở thực hiện, bà Son luôn sâu sát với từng phần việc. “Để làm tốt công tác tham mưu, nhất là trong lĩnh vực thi đua, trước hết tôi phải nắm chắc tình hình ở cơ sở, rồi dựa vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ của từng cá nhân, cơ quan, đơn vị để nhận xét, đánh giá. Đối với bất kỳ cá nhân hay tập thể nào, tôi đều căn cứ vào những kết quả cụ thể mà đơn vị, cá nhân đó thực hiện được để đề xuất lên lãnh đạo cơ quan quyết định. Có như vậy mới hạn chế được tình trạng cào bằng trong công tác thi đua”, bà Son chia sẻ kinh nghiệm. Không chỉ nghiên cứu kỹ báo cáo của các cấp Mặt trận, tùy vào từng điều kiện cụ thể, bà đều có kế hoạch để về cơ sở tìm hiểu thực tế. Nhờ vậy, bà nắm được mặt mạnh, yếu của từng cơ quan, đơn vị để giúp Ban Thường trực có phương pháp điều hành, chỉ đạo cũng như khen thưởng kịp thời, đúng đối tượng.

 

Nhờ thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, bà Huỳnh Thị Son đã góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước phát triển. Qua đó tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, khơi dậy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm của nhiều tổ chức, cá nhân để xây dựng hàng trăm mô hình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững, đẩy mạnh công cuộc xây dựng nông thôn mới trên toàn huyện. Bà Đặng Thị Thơm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Hội, cho biết: “Là một thành viên của Ban Thường trực Mặt trận huyện, chị Son rất sát sao, thấu đáo, nhất là trong công tác thi đua khen thưởng luôn bảo đảm tính công khai, minh bạch, dân chủ; khen thưởng đúng người, đúng việc nên nhận được sự thống nhất cao”.

 

Tâm huyết với công tác giảm nghèo

 

Nhiều năm nay, phát huy vai trò chức trách của mình, bà Huỳnh Thị Son đã cùng Ban Thường trực ra nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận các cấp trong huyện thực hiện công tác giảm nghèo ở địa phương đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó vận động Quỹ Vì người nghèo được 582 triệu đồng, đạt gần 130% chỉ tiêu trên giao. Cùng với nguồn từ Trung ương, tỉnh hỗ trợ, vận động từ các tổ chức, cá nhân, trong năm 2016, huyện đã xây mới, sửa chữa 62 nhà cho hộ nghèo với số tiền gần 2 tỉ đồng, thiết thực thực hiện tiêu chí xóa nhà tạm cho hộ nghèo. Hay như sau những đợt mưa lũ cuối năm 2016, Mặt trận các cấp ở huyện Phú Hòa đã vận động được trên 2,7 tỉ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt; kịp thời trao gần 4.300 suất quà cho các đối tượng nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, học sinh vượt khó học giỏi. Ngoài ra, Mặt trận cùng các tổ chức thành viên, các tổ chức chính trị - xã hội đã rà soát, trợ giúp trên 400 người nghèo khám chữa bệnh với số tiền gần 84,7 triệu đồng.

 

Trong chương trình phân bổ 1.000 con bê giống do Quỹ Thiện Tâm tài trợ, bà Son tích cực phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH huyện bàn giao 102 con bê giống cho 102 hộ nghèo trên địa bàn. Ngoài ra, bà còn tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy xuất Quỹ Vì người nghèo xã, thị trấn hỗ trợ mỗi hộ nhận bê giống 1 triệu đồng để người dân xây dựng chuồng trại, mua thuốc thú y, bảo đảm đàn bê được chăm sóc, phát triển tốt.

 

Sâu sát với cơ sở, bà Son có nhiều đề xuất phù hợp với tình hình ở từng địa bàn dân cư. Những nơi thuộc vùng sâu vùng xa của huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như xã Hòa Hội, bà đã chủ trì phối hợp với chính quyền xã hỗ trợ kịp thời nhiều trường hợp khó khăn đột xuất; bảo đảm đồng bào được thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước. Nhờ vậy, bà con phấn khởi, chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống trong cộng đồng, giảm dần các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh.

 

Còn tại địa bàn sinh sống, bà Son luôn gương mẫu thực hiện trước và vận động người thân trong gia đình thực hiện các quyền, nghĩa vụ công dân nơi cư trú, xây dựng nếp sống văn hóa tại khu dân cư. Bà Nguyễn Thị Danh sống cùng thôn Phước Khánh (xã Hòa Trị) với bà Son, cho biết: “Tôi thấy cô Son rất hòa đồng với hàng xóm láng giềng. Những vấn đề bà con hiểu không đúng, đều được cô ấy giải thích cặn kẽ. Trong những lần họp khu dân cư, cô Son luôn có ý kiến đề xuất lên các cấp lãnh đạo những giải pháp giúp đỡ hộ nghèo hiệu quả, thiết thực”.

 

“Là một đồng nghiệp lâu năm của chị Son, tôi thấy chị là người năng nổ, nhiệt tình trong công tác. Không chỉ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, chị còn có ý kiến góp ý xây dựng cho đồng nghiệp. Nhờ sâu sát với thực tế, chị đã tham mưu các cấp lãnh đạo nhiều phần việc rất cụ thể, thiết thực, cùng với Ban Thường trực Mặt trận huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa Trần Văn Phương nhận xét.

 

HÀ ANH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bí thư đoàn cơ sở năng động
Thứ Năm, 04/05/2017 08:50 SA
Ma Cường biết làm ăn
Thứ Năm, 27/04/2017 08:42 SA
Nhân viên Quân lực - Quân khí giỏi
Thứ Tư, 26/04/2017 08:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek