Thứ Hai, 30/09/2024 11:36 SA
Nơi tập hợp các bạn trẻ làm thiện nguyện
Thứ Sáu, 05/05/2017 08:52 SA

Các thành viên CLB Hoa Xương Rồng trao quà trung thu cho trẻ em khó khăn ở xã Ea Bia - Ảnh: NHẬT HUY

Vài năm trở lại đây, trong các hoạt động tình nguyện, từ thiện do Huyện đoàn Sông Hinh tổ chức, nhiều người bắt gặp một nhóm bạn trẻ tích cực tham gia, đó là CLB Hoa Xương Rồng.

 

Lấy ý tưởng về việc huy động những người trẻ tuổi làm công tác từ thiện trên mảnh đất Sông Hinh, tháng 12/2014, Nguyễn Thị Việt An và Phạm Thanh Bình (cùng SN 1993, ở khu phố 4, thị trấn Hai Riêng) thành lập CLB Hoa Xương Rồng. Ban đầu, để thu hút thành viên, An và Bình kêu gọi bạn bè, những người thân quen tham gia. Sau một thời gian hoạt động, thấy được ý nghĩa từ những việc làm thiện nguyện của CLB, nhiều người đăng ký gia nhập. Hiện CLB này thu hút hơn 20 thành viên tham gia và bước đầu để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mắt người dân huyện Sông Hinh.

 

Có thể kể qua những hoạt động mang đậm dấu ấn của CLB Hoa Xương Rồng như chương trình “Xuân yêu thương 2016” tại buôn Quen và buôn Thứ (xã Ea Bar). Tại chương trình này, các thành viên của CLB quyên góp gần 1 triệu đồng để chung tay với ban tổ chức giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn. CLB còn phối hợp với Xã đoàn Đức Bình Đông tổ chức văn nghệ, trao quà cho trẻ em ở buôn Thung nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6); tổ chức chương trình Mùa hè yêu thương lần 2 tại buôn Zô, xã Ea Ly trao 10 suất quà cho học sinh khó khăn vươn lên trong học tập trị giá 2,5 triệu đồng. Đến nay, số tiền mà các thành viên của CLB huy động để làm công tác thiện nguyện hơn 10 triệu đồng.

 

“CLB hoạt động trên tinh thần tự nguyện. Thông qua các hoạt động, các thành viên muốn hướng đến những việc làm tốt đẹp hơn vì cộng đồng”, Nguyễn Thị Việt An, Chủ nhiệm CLB Hoa Xương Rồng, tâm sự.

 

Tuy nhiên, để có kinh phí hoạt động và duy trì số lượng thành viên tham gia các hoạt động của CLB không phải là điều đơn giản. Vì thế, những thành viên của CLB nghĩ ra cách vận động các hộ gia đình, doanh nghiệp ủng hộ, hoặc bán nước giải khát tại các sự kiện văn hóa, văn nghệ lớn của huyện Sông Hinh, bán hoa vào các ngày lễ để tạo nguồn kinh phí hoạt động. Bạn Nguyễn Thị Thanh Phương, thành viên CLB Hoa Xương Rồng, cho biết: “Tôi rất vui khi tham gia các hoạt động do CLB tổ chức. Qua đó, tôi cảm thấy mình đã làm những việc ý nghĩa, chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn”.

 

Chị Trương Thị Thu Hà, Phó Bí thư Huyện đoàn Sông Hinh, nhận xét: “Tôi đánh giá cao mô hình hoạt động của CLB Hoa Xương Rồng. Mặc dù ban đầu kinh phí của CLB để triển khai các hoạt động thiện nguyện chưa nhiều, nhưng điều đáng quý là các thành viên luôn nhiệt huyết với công việc hướng về cộng đồng. Tôi hy vọng CLB hoạt động ngày càng hiệu quả, tạo ra sức lan tỏa, thu hút thêm nhiều bạn trẻ tham gia”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ma Cường biết làm ăn
Thứ Năm, 27/04/2017 08:42 SA
Nhân viên Quân lực - Quân khí giỏi
Thứ Tư, 26/04/2017 08:22 SA
Nữ bí thư xã đoàn năng nổ
Thứ Ba, 25/04/2017 08:55 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek