Thứ Hai, 30/09/2024 11:38 SA
Lê Anh Tuấn - sinh viên năng động, nhiệt huyết
Thứ Tư, 03/05/2017 09:04 SA

Lê Anh Tuấn (phải) nhận bằng khen cán bộ Đoàn tiêu biểu giai đoạn 2014-2016 - Ảnh: CTV

Nhiệt huyết, năng nổ, Lê Anh Tuấn, sinh viên năm 4 Khoa Xây dựng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn - Hội của trường. Mới đây, chàng sinh viên sinh năm 1994 này được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương là cán bộ Đoàn tiêu biểu giai đoạn 2014-2016.

 

Tham gia các hoạt động phong trào ở trường, lớp và tại địa phương từ nhỏ nên Tuấn khá dạn dĩ, sôi nổi và hòa đồng. Những năm học phổ thông, cậu học trò quê Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) luôn là hạt nhân trong các hoạt động phong trào. Nhận thấy trong môi trường đại học, bên cạnh việc học, việc tham gia các hoạt động Đoàn, Hội mang lại nhiều lợi ích, giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng sống, trau dồi thêm các kỹ năng mềm, cho nên từ năm đầu tiên theo học tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Tuấn đã năng nổ tham gia các phong trào. Hoạt động hiệu quả và tích cực, Tuấn nhanh chóng được giảng viên và sinh viên của trường tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Xây dựng (năm học 2014-2015), rồi Bí thư Liên chi đoàn Khoa Xây dựng (từ cuối năm học 2015-2016 đến nay). Không chỉ đi đầu tham gia và vận động các bạn cùng góp sức vào thành công của các chương trình của trường như: Trung thu cho em, tiếp sức mùa thi, chiến dịch “Mùa hè xanh”… Tuấn còn cùng Ban Chấp hành Liên chi đoàn Khoa Xây dựng tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hơn 2.200 sinh viên trong khoa. Một số hoạt động nổi bật tạo được tiếng vang như: Ngày hội tri ân 20/11, thi cắm hoa nghệ thuật tặng các thầy cô giáo; ngoại khóa Tháng Thanh niên cho sinh viên tại bãi biển Tuy Hòa… Từ năm 2015 đến nay, Tuấn là cộng tác viên của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, tham gia làm điều phối viên các khóa Học kỳ quân đội và lớp kỹ năng sống do trung tâm tổ chức vào các dịp hè.

 

Quan niệm “mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, Tuấn tích cực tham gia hiến máu và vận động hiến máu cứu người. Bất cứ khi nào nhận điện thoại từ bệnh viện, Tuấn tự mình đến hiến máu cứu người, hoặc tất tả vận động, thuyết phục các bạn trong ngân hàng máu sống và những thành viên tích cực đến cho máu. Được trường phân công làm Đội trưởng Đội hiến máu cấp cứu Trường đại học Xây dựng Miền Trung từ giữa năm 2016, Lê Anh Tuấn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được thầy cô giáo tin tưởng, bạn bè quý mến. Đầu năm 2017, Tuấn được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2016.

 

Chia sẻ nỗi vất vả với ba mẹ một nắng hai sương bươn chải trên đồng ruộng kiếm tiền lo cho anh em Tuấn ăn học, ngoài giờ học và hoạt động Đoàn - Hội, Tuấn tranh thủ chạy bàn tiệc cưới, làm thêm dịch vụ ông già Noel… Tuấn bộc bạch: “Tham gia các hoạt động xã hội, em thấy mình năng động, trưởng thành hơn. Dự định của em là sau khi ra trường sẽ mở một trung tâm tổ chức sự kiện”.

 

Với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội, năm 2016, Lê Anh Tuấn đã được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng bằng khen. Tháng Thanh niên năm 2017 vừa qua, Tuấn được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương là cán bộ Đoàn tiêu biểu giai đoạn 2014-2016. Anh Trần Minh Trí, Bí thư Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung, nhận xét: “Lê Anh Tuấn luôn năng động, nhiệt huyết. Là Bí thư Liên chi đoàn Khoa Xây dựng, em tích cực tham gia các hoạt động và có nhiều sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn - Hội của khoa, trường. Ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Tuấn, tháng 5/2016, em đã được Chi bộ Công tác học sinh sinh viên trường kết nạp vào hàng ngũ của Đảng để tiếp tục rèn luyện và trưởng thành”.

 

KHÁNH HÀ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek