Thứ Hai, 30/09/2024 11:23 SA
Nhân viên Quân lực - Quân khí giỏi
Thứ Tư, 26/04/2017 08:22 SA

Trung úy Huỳnh Minh Đại - Ảnh: LẠC VIỆT

Đó là trung úy chuyên nghiệp Huỳnh Minh Đại, nhân viên Quân lực - Quân khí Tiểu đoàn BB85, Trung đoàn BB888 (Bộ CHQS tỉnh).

 

Nhập ngũ đợt 1/2002, chàng trai quê làng biển Phú Lạc (xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa) này trở thành lính Cụ Hồ khi vừa bước sang tuổi 19. Sau một thời gian phục vụ trong lực lượng vũ trang tỉnh, anh được cấp trên cho đi học lớp Quân khí ở Trường Quân sự Quân khu 5 và trở thành sĩ quan chuyên nghiệp. Hơn 15 năm trong quân ngũ, từ lính Tiểu đoàn BB88, rồi học viên Trường Quân sự Quân khu 5, đến cán bộ quân khí K93, cán bộ quân khí Trung đoàn BB888, nhiệm vụ nào anh cũng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt. Từ năm 2010, trở lại với đơn vị cũ đảm nhiệm vai trò nhân viên Quân lực - Quân khí, mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng được sự động viên khích lệ của thủ trưởng các cấp, sự ủng hộ tạo điều kiện thuận lợi của đồng chí, đồng đội, đã giúp trung úy Huỳnh Minh Đại hoàn thành tốt yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

 

Đại úy Nguyễn Quốc Hậu, nguyên Chính trị viên Tiểu đoàn BB85, người gắn bó nhiều năm với trung úy Huỳnh Minh Đại, cho biết: Được giao nhiệm vụ tham mưu, giúp Ban Chỉ huy tiểu đoàn về công tác bảo đảm vũ khí, trang bị và biên chế quân số phục vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, trung úy Huỳnh Minh Đại luôn có quyết tâm cao, nhiệt tình, tận tụy với công việc. Anh luôn xây dựng cho mình phương pháp công tác khoa học, cụ thể, tỉ mỉ và sát người, sát việc; không đơn giản, chủ quan; luôn lắng nghe ý kiến đóng góp và học tập kinh nghiệm của người chỉ huy và đồng chí, đồng đội để không ngừng bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ năng lực cho bản thân, đáp ứng yêu cầu công tác.

 

Là người trầm tính, ít nói hay làm, trên cương vị được giao, trung úy Huỳnh Minh Đại đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động 50 (Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông). Trong đó, làm tốt công tác giáo dục ý thức bảo quản, bảo dưỡng vũ khí thiết bị và tổ chức đăng ký quản lý chặt chẽ, sắp xếp gọn gàng, sẵn sàng cơ động cao; thực hiện chế độ lau chùi, bảo quản ngày, tuần bảo đảm yếu tố bí mật, an toàn, không để xảy ra mất mát, cháy nổ… Qua thực hiện các đợt thi đua cao điểm, các cuộc vận động, trung úy Huỳnh Minh Đại đều được Bộ CHQS tỉnh và Trung đoàn BB888 biểu dương, khen thưởng. Nổi bật là thành tích 5 năm thực hiện Cuộc vận động 50, giai đoạn 2010-2014; 2 năm thực hiện “Chính quy - Mẫu mực ngành Kỹ thuật” (2013-2014); 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; “70 ngày hành động kiểu mẫu” (25/6-2/9/2015)… Nhiều năm liền, trung úy Huỳnh Minh Đại đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến; năm 2014 và 2016 đạt chiến sĩ thi đua, là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mới đây, anh là một trong những cá nhân điển hình tiên tiến được Bộ CHQS tỉnh tuyên dương, khen thưởng qua 3 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

 

Trung úy Huỳnh Minh Đại chia sẻ: “Đảm đương 2 nhiệm vụ song song, những lúc cao điểm cũng có những khó khăn, áp lực nhất định, nhưng tôi luôn cố gắng phấn đấu vượt qua. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, giữ nghiêm kỷ luật quân đội; tích cực, tự giác học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và đơn vị. Không ỷ lại vào những gì đã đạt được, trên cương vị được giao, tôi tiếp tục cùng với đơn vị làm tốt công tác kỹ thuật, chủ động kiểm tra tình trạng vũ khí trang bị bảo đảm tốt, bền và an toàn, sẵn sàng cơ động; thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, huấn luyện nâng cao và phúc tra quân nhân dự bị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. 

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek