Thứ Hai, 30/09/2024 11:36 SA
“Bông hồng” tiêu biểu trong lực lượng vũ trang tỉnh
Thứ Sáu, 28/04/2017 13:00 CH

Là nhân viên Tài chính, cấp ủy viên Chi bộ 4 Đảng bộ Phòng Tham mưu, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, đại úy Võ Thị Lệ Thu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chị là “bông hồng” duy nhất trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh được tuyên dương, báo cáo điển hình tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 788 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” (CVĐ 788), giai đoạn 2014-2016.

 

Đại úy Võ Thị Lệ Thu trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện CVĐ 788

 

Bản lĩnh, mạnh mẽ nhưng cũng rất duyên dáng và nữ tính là cảm nhận của nhiều người về những nữ quân nhân ở cơ quan Bộ CHQS tỉnh. Riêng với “bông hồng” Võ Thị Lệ Thu, ngoài những điều trên, chị còn là một điển hình trong phong trào “phụ nữ hai giỏi” và trong thực hiện CVĐ 778. Nữ đại úy quân nhân chuyên nghiệp, người gốc Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) này chia sẻ: “Trong công tác chuyên môn, tôi luôn xây dựng cho mình tác phong công tác thật sự khoa học, thể hiện hết tinh thần trách nhiệm trong công việc với phương châm “hết việc chứ không hết giờ”, đồng thời chủ động tham mưu đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy về nghiệp vụ chuyên môn, phù hợp với tình hình của cơ quan, đơn vị; tích cực, năng nổ, nhiệt tình, cộng đồng trách nhiệm, cố gắng hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao với kết quả cao nhất”.

 

Là nhân viên tài chính, đại úy Võ Thị Lệ Thu luôn thực hiện việc chi tiêu đúng mục đích, hiệu quả và tiết kiệm không để thất thoát, đảm bảo tiêu chuẩn, chế độ chính sách đến cho từng đối tượng được hưởng. Công tác thanh quyết toán cũng được chị tiến hành nhanh gọn, không để sai sót vì thiếu tinh thần trách nhiệm. “Trong công việc cũng có lúc gặp khó khăn, nhưng nhờ được học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm của những người đi trước và bản thân luôn tìm biện pháp khắc phục nên tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ”, nữ đại úy trải lòng.

 

Chồng chị Thu cũng là một quân nhân hay đi công tác xa (nay đã nghỉ hưu). Để xây dựng gia đình hạnh phúc, chị luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, trở ngại. Chị Thu cho biết rất mãn nguyện và tự hào vì gia đình chị luôn đầy ắp tiếng cười mỗi khi họp mặt, cùng nhau quây quần bên mâm cơm; hàng năm đều được công nhận Gia đình văn hóa.

 

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình, nữ quân nhân sinh năm 1969 này còn làm tốt vai trò Phó Chủ tịch Hội phụ nữ kiêm Hội trưởng Chi hội Văn thư của cơ quan Bộ Chỉ huy và cấp ủy Chi bộ 4 Đảng bộ Phòng Tham mưu. Hầu như cuộc vận động, đợt thi đua, hội thi, hội thao nào chị cũng đều tham gia tích cực và đạt giải cao. Riêng thi đấu cầu lông (nữ), chị là cây vợt “có số” và hiện vẫn chưa có đối thủ. Liên tục nhiều năm liền, chị luôn giữ vững ngôi vị số 1 nội dung đơn nữ, đôi nữ Giải vô địch cầu lông cấp tỉnh ở lứa tuổi mình tham gia. Năm 2013, chị giành giải nhất Giải cầu lông gia đình toàn quốc; năm 2015 giải nhất đôi nữ tại Hội thao Thể dục thể thao Quân khu 5; năm 2016, đạt giải nhất đồng đội nữ và giải nhì đôi nữ cấp tỉnh…

 

“Trong công tác, chị Thu luôn thể hiện đức tính chuyên cần, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tậm tâm, tận lực, phát huy cao độ tính tự lực, tự cường, thể hiện rõ phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng. Trong quan hệ với đồng chí, đồng đội cũng như khi tiếp xúc với người dân, chị là người thân thiện, hòa đồng, biết sẻ chia. Chị đã được Hội LHPN tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và Quân khu 5 tặng nhiều giấy khen trong phong trào thi đua yêu nước, hoạt động công tác phụ nữ, hội thao, hội thi; nhiều năm liền là Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…”, đại tá Nguyễn Hai, Bí thư Đảng ủy Phòng Tham mưu, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, nhận xét.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ma Cường biết làm ăn
Thứ Năm, 27/04/2017 08:42 SA
Nhân viên Quân lực - Quân khí giỏi
Thứ Tư, 26/04/2017 08:22 SA
Nữ bí thư xã đoàn năng nổ
Thứ Ba, 25/04/2017 08:55 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek