Thứ Hai, 30/09/2024 11:38 SA
Nữ bí thư xã đoàn năng nổ
Thứ Ba, 25/04/2017 08:55 SA

Huỳnh Hờ Rươi - Ảnh: NGỌC LY

Trong những năm qua, phong trào Đoàn ở xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) luôn diễn ra sôi nổi, hiệu quả, được Huyện đoàn ghi nhận và đánh giá cao. Người góp phần quan trọng làm nên sức bật đó là chị Huỳnh Hờ Rươi (SN 1987), Bí thư Xã đoàn.

 

Từ khi còn nhỏ, Hờ Rươi đã yêu thích các hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng xã hội. Tham gia phong trào Đoàn năm 2012, Hờ Rươi luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2013. Đến năm 2014, giữ chức vụ Phó Bí thư rồi đầu năm 2017, chị được tín nhiệm bầu làm Bí thư Xã đoàn. Bằng sự năng nổ, nhiệt huyết, chị luôn tìm tòi các phương thức hoạt động mới thiết thực, thu hút các bạn trẻ tham gia. Đồng thời quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của Đoàn cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tới các chi đoàn thôn, buôn, trường học. Nổi bật là phong trào “Thanh niên lập thân, lập nghiệp”, không chỉ tuyên truyền nâng cao ý thức tự lập mà còn triển khai các mô hình tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật giúp các bạn trẻ có điều kiện phát triển sản xuất, tăng thu nhập kinh tế gia đình như chăn nuôi bò, phát triển cây sắn, mía…

 

Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, chị phát động đoàn viên, thanh niên trồng cây xanh, vệ sinh môi trường, góp công làm đường bê tông, được nhân dân trên địa bàn xã hưởng ứng nhiệt tình.

 

Tích cực chăm lo cho thanh thiếu niên, nhi đồng, nhờ sâu sát tình hình thực tế, Hờ Rươi chủ trì việc quyên góp quần áo, sách vở cũ, Xã đoàn nhận đỡ đầu 2 học sinh nghèo với số tiền 100.000 đồng/em/tháng; phối hợp với nhà trường xét chọn những em có hoàn cảnh khó khăn để trao quà trong các dịp lễ, tết. Các hoạt động này không chỉ giúp đỡ, động viên các em vượt khó để an tâm học tập mà còn góp phần giáo dục truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” cho tuổi trẻ.

 

Khi được hỏi làm sao để thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia phong trào trong điều kiện địa bàn một xã miền núi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, Hờ Rươi trả lời: “Theo mình, cái chính là phải tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng để biết các bạn cần gì. Sau đó sẽ có cách tổ chức các phần việc phù hợp”.

 

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hờ Rươi và Ban Chấp hành Xã đoàn đã triển khai nhiều hình thức phong phú như hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giao lưu văn nghệ hát về Bác ở các buổi sinh hoạt… Nhờ vậy, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người cứ thế nhẹ nhàng mà thấm sâu vào mỗi đoàn viên, thanh niên để biểu hiện bằng những việc làm thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.

 

Để tạo sân chơi lành mạnh, Xã đoàn thường xuyên phối hợp với chính quyền triển khai các hoạt động gắn với nhu cầu thực tế như giao lưu văn hóa - thể thao, sinh hoạt chuyên đề tìm giải pháp để phát triển kinh tế gia đình, tìm hiểu kiến thức kế hoạch hóa gia đình… Hờ Rươi chia sẻ: “Muốn đoàn viên thanh niên nghe theo và thực hiện tốt công việc, trước hết Bí thư Đoàn phải là người gương mẫu trong mọi phong trào, luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê công việc. Mình phải nói đúng, làm trước thì mới động viên, thuyết phục được người khác”.

 

Phó Chủ tịch UBND xã Ea Bar Ksor Y Trinh nhận xét: “Huỳnh Hờ Rươi là đảng viên trẻ, là cán bộ gương mẫu, rất nhiệt tình, năng nổ đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của xã. Đoàn hoạt động hiệu quả, thu hút, tập hợp được thanh niên trong triển khai nhiệm vụ chính trị, góp phần giúp địa phương xây dựng nông thôn mới để ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân”.

 

NGỌC LY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek