Thứ Hai, 30/09/2024 13:20 CH
Nữ sinh viên “5 tốt” của lớp Văn C13
Thứ Tư, 15/03/2017 09:40 SA

Tôn Nữ Kiều Anh, sinh viên năm 4, lớp Văn C13 Trường đại học Phú Yên là một trong bảy sinh viên được vinh danh “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, là người đạt nhiều thành tích trong học tập cũng như những hoạt động công tác Đoàn.

 

Tôn Nữ Kiều Anh - Ảnh: THANH HẰNG

Tôi biết Kiều Anh từ những ngày đầu bước vào giảng đường đại học, ấn tượng nhất là sự hiền lành, tốt bụng và học giỏi. Là Bí thư chi đoàn lớp, Kiều Anh luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với những cố gắng đó, Kiều Anh nhận được sự tin tưởng của thầy cô cũng như bạn bè. Ngoài ra, Tôn Nữ Kiều Anh còn là Bí thư Đoàn khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn của trường.

 

Dành nhiều thời gian cho những hoạt động nhưng Kiều Anh vẫn không quên việc học tập của mình. Nhiều năm liền, Kiều Anh là sinh viên khá giỏi được nhà trường khen thưởng, trao nhiều học bổng vì có thành tích cao trong học tập. Gần đây nhất, vào tháng 11/2016, Kiều Anh được vinh danh “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, đồng thời là một trong bảy “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2016. Cô Nguyễn Thị Lê Nin, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên, nhận xét: “Kiều Anh là một bí thư Đoàn có trách nhiệm, nhiệt tình và có tác phong nghiêm túc. Trong quá trình hoạt động, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Kiều Anh vẫn luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Kiều Anh còn hướng các bạn đến các hoạt động xã hội, kêu gọi các bạn tham gia và nhận được sự ủng hộ, tin yêu của mọi người”.

 

Mơ ước cháy bỏng của Kiều Anh là trở thành người viết truyện, sáng tác. Kiều Anh chia sẻ: “Mình có đam mê sáng tác từ nhỏ, vẫn thường viết truyện ngắn và làm thơ. Mình dành nhiều thời gian cho việc đọc sách để học hỏi kinh nghiệm trong sáng tác”. Nhiều sáng tác của Kiều Anh được đăng ở Tạp chí Khoa học Trường đại học Phú Yên và một số báo, tạp chí khác. Đây là những món quà tinh thần giúp Kiều Anh nỗ lực hơn với đam mê và thực hiện ước mơ của mình. Bà Lê Thị Liên, mẹ của Kiều Anh, cho biết: “Ở nhà, Kiều Anh rất chăm chỉ học tập cũng như sáng tác thơ văn. Thấy con gái đam mê, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, tôi lấy làm vinh dự lắm, nên cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho con”.

 

Không chỉ theo học chương trình chung như các bạn cùng lớp, Kiều Anh còn sắp xếp thời gian để học thêm tiếng Anh và tham gia khóa đào tạo từ xa, chuyên ngành Báo chí của một trường đại học ở Huế. Dù bận rộn với lịch học và lịch công tác Đoàn, Hội, nhưng Kiều Anh luôn sắp xếp thời gian biểu khoa học và hoàn thành một cách xuất sắc. Thành tích học tập của Kiều Anh luôn trong tốp ba của lớp. Kiều Anh chia sẻ: “Mẹ là người luôn động viên những lúc mình gặp khó khăn. Mẹ luôn tạo điều kiện tốt nhất để mình yên tâm hoàn thành tốt công việc cũng như học tập. Mình muốn học thêm tiếng Anh, chuyên ngành Báo chí và tích cực hoạt động Đoàn để làm hành trang tốt hơn khi ra trường”.

 

Nói về cô sinh viên “cưng” của lớp, cô Phan Ánh Nguyễn, Chủ nhiệm lớp Văn C13, dành nhiều lời khen tặng: “Kiều Anh là một trong những sinh viên năng nổ trong công tác Đoàn, Hội, chăm chỉ trong học tập và có chí cầu tiến rèn luyện trở thành sinh viên mẫu mực. Kết quả trong học tập và nhiều giấy khen, bằng khen của Đoàn, Hội các cấp một phần chứng minh cho sự phấn đấu và cũng là niềm động viên cho Kiều Anh tiếp tục nỗ lực trong hành trình khẳng định mình”.

 

THANH HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bác sĩ trẻ tâm huyết với nghề
Thứ Sáu, 10/03/2017 09:21 SA
Ông Khuê làm giàu từ nuôi chim cút
Thứ Tư, 08/03/2017 09:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek