Thứ Hai, 30/09/2024 13:11 CH
Ông Y nhiệt huyết với nông thôn mới
Thứ Bảy, 11/03/2017 09:05 SA

Ông Y với công việc hàng ngày - Ảnh: SƠN CA

Là Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Ban Xây dựng nông thôn mới (NTM) của thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa), ông Phạm Trọng Y đã năng nổ, nhiệt huyết trong việc vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Với những đóng góp của mình, ông Y được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Bây giờ về thôn Quy Hậu, người dân có thể chạy xe qua các con đường bê tông phẳng lỳ, vòng quanh làng xóm. Trên các tuyến đường, người dân sửa sang nhà cửa, tường rào, cửa ngõ, đóng góp tiền để kéo điện chiếu sáng..., bộ mặt làng quê đã thay đổi đáng kể. Có được những kết quả như ngày hôm nay là sự nỗ lực lớn của chính quyền và nhân dân địa phương, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ông Phạm Trọng Y.

 

Ở cái tuổi ngoại lục tuần, nhưng ông Y vẫn còn rất “sung” trong công tác đoàn thể của thôn. Với vai trò Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Ban Xây dựng NTM, nhiều năm qua, ông Y đã tích cực tham gia vận động bà con trong thôn đóng góp công sức, tiền của để xây dựng NTM.

 

Ông Y cho hay: Ở thôn Quy Hậu, người dân biết đến chương trình xây dựng NTM từ khá sớm, nhưng phải đến năm 2013, khi Nghị quyết 75 của HĐND tỉnh về chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn ra đời thì phong trào xây dựng NTM ở Quy Hậu mới bắt đầu lan tỏa mạnh mẽ. Để thực hiện thành công chương trình này, Ban Xây dựng NTM của thôn đã chọn 3 tuyến giao thông chính của thôn để làm điểm. Sau đó, chúng tôi vận động các hộ dân sống trên tuyến tham gia. Ban đầu, công tác vận động gặp rất nhiều khó khăn vì số tiền đóng góp khá cao, khoảng 2-2,5 triệu đồng/hộ.

 

“Với quyết tâm phải làm bằng được nên khó khăn mấy, tôi và các anh em trong ban cũng không nản. Tổ chức họp tập thể chưa mang lại kết quả, chúng tôi chia lẻ ra vận động, các thành viên trong ban chia nhau đến từng gia đình để thuyết phục bà con. Khi mọi người đã thông, chúng tôi bắt tay vào thực hiện. Trong quá trình làm đường, ban luôn tuân thủ nguyên tắc lấy dân làm chủ, các khâu từ tính toán chi phí, thu tiền, mua vật liệu đến giám sát, thi công đường đều do người dân chủ công, Ban Xây dựng NTM chỉ hỗ trợ, hướng dẫn nên mọi công việc đều công khai rõ ràng, rất hợp lòng dân”, ông Y cho biết thêm.

 

Sau khi những tuyến đường này được bê tông, người dân thấy được lợi ích thiết thực của chương trình nên bà con bắt đầu hưởng ứng mạnh. Từ 3 tuyến đường được bê tông, đến nay, cả thôn Quy Hậu đã bê tông được 7,1km đường. Theo ông Y, không chỉ các tuyến đường đủ chuẩn từ 2,5-3,5m được bê tông, mà ban còn vận động những hộ dân dọc các tuyến đường ngõ cụt, rộng dưới 2,5m đóng góp kinh phí (không được Nhà nước hỗ trợ xi măng) để thi công và đã bê tông hóa được khoảng 1km.

 

Cùng với làm đường, ông Y còn tích cực kêu gọi người dân góp tiền để thắp sáng đường quê. Gia đình ông là một trong những hộ đầu tiên tham gia chương trình này. Đến nay, thôn Quy Hậu có hơn 5km đường được thắp sáng, nhờ vậy nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được củng cố, giảm hẳn các vụ va quẹt xe và trộm cắp về đêm.

 

Chủ tịch UBND xã Hòa Trị Nguyễn Phụng nhận xét: Trong thời gian qua, ông Phạm Trọng Y đã có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM của thôn Quy Hậu. Bản thân ông Y đã có nhiều đề xuất, phương pháp triển khai hiệu quả, phát huy tốt vai trò chủ thể của nhân dân, từ đó tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần đưa Hòa Trị thành xã chuẩn NTM khá sớm. Với những đóng góp của mình, ông Phạm Trọng Y đã được UBND tỉnh tặng bằng khen về đóng góp trong xây dựng NTM.

 

SƠN CA 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bác sĩ trẻ tâm huyết với nghề
Thứ Sáu, 10/03/2017 09:21 SA
Ông Khuê làm giàu từ nuôi chim cút
Thứ Tư, 08/03/2017 09:25 SA
Chị Thu vượt khó làm giàu
Thứ Ba, 07/03/2017 08:58 SA
Một chủ tịch Hội Phụ nữ nhân ái
Thứ Bảy, 04/03/2017 10:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek