Thứ Hai, 30/09/2024 13:31 CH
Bác sĩ trẻ tâm huyết với nghề
Thứ Sáu, 10/03/2017 09:21 SA

Bác sĩ Phạm Anh Ngọc - Ảnh: KIM THÚY

Đó là Phạm Anh Ngọc, một bác sĩ trẻ đang công tác tại Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm. Thay vì chọn làm việc ở những bệnh viện dân sự, nơi có điều kiện tốt để phát triển sự nghiệp, Anh Ngọc lại chọn về phục vụ và cống hiến hết mình cho quê

 

Phạm Anh Ngọc SN 1990, ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An. Sau khi tốt nghiệp Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Anh Ngọc đã đậu cùng lúc vào Học viện Quân y và An ninh Nhân dân; trong đó, Ngọc đậu thủ khoa Trường An ninh Nhân dân. Tuy nhiên, anh quyết định theo học tại Học viện Quân y vì ngay từ nhỏ, anh đã đam mê nghề y. Trong hơn 6 năm học tại trường, Anh Ngọc nhiều lần đạt danh hiệu Chiến sĩ phấn đấu tốt. Tốt nghiệp Học viện Quân y, Ngọc được phân về công tác ở Quân chủng Hải quân. Cuối năm 2016, anh được chuyển từ Hải Phòng về Phú Yên và công tác tại Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm với cấp bậc thiếu úy.

 

Tuy mới về trung tâm này nhưng bác sĩ trẻ Phạm Anh Ngọc được cấp trên và đồng nghiệp đánh giá cao về năng lực cũng như nhiệt huyết trong công tác. Anh Ngọc chia sẻ: Với tôi, khi đã xác định vào quân đội thì tuyệt đối chấp hành sự phân công của cấp trên. Sinh ra trên mảnh đất Phú Yên nên tình yêu quê hương luôn thôi thúc tôi phải đem kiến thức đã học được về phục vụ nơi chôn nhau cắt rốn. Hiện tôi làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho các thủy thủ tàu ngầm. Tôi rất vui và tự hào vì được tiếp xúc với lực lượng đặc biệt của quân chủng. Tôi luôn đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu và làm việc với tinh thần trách nhiệm.

 

Khi được hỏi về nghề và hướng phấn đấu sắp tới, Anh Ngọc cho biết: Với trách nhiệm của một bác sĩ, tôi nguyện cống hiến hết sức mình, phát huy khả năng chuyên môn đã được học để hoàn thành tốt nhiệm vụ thủ trưởng đơn vị giao. Nếu có điều kiện, tôi sẽ cố gắng học lên thạc sĩ để nâng cao năng lực, nghiệp vụ công tác, không chỉ phục vụ tốt cho quân mà cho cả nhân dân.

 

Trung tá Lê Trọng Năm, Chính ủy Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm, nhận xét: Phạm Anh Ngọc là một bác sĩ trẻ. Tuy nhận công tác tại đơn vị không lâu nhưng Anh Ngọc đã phát huy được bản lĩnh, kỹ năng nghiệp vụ của một bác sĩ quân y. Phần lớn những bác sĩ làm việc ở đơn vị đòi hỏi có trình độ chuyên môn cao và bác sĩ Ngọc cũng đã đáp ứng được những yêu cầu của ngành. Trong công việc, Anh Ngọc cũng chủ động nắm bắt, tìm hiểu các quy trình điều trị, chăm sóc bệnh nhân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Đây là bác sĩ có chuyên môn tốt, làm việc với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề.

 

KIM THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Khuê làm giàu từ nuôi chim cút
Thứ Tư, 08/03/2017 09:25 SA
Chị Thu vượt khó làm giàu
Thứ Ba, 07/03/2017 08:58 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek