Thứ Hai, 30/09/2024 13:31 CH
Nam sinh viên nghèo vượt khó học giỏi
Thứ Tư, 01/03/2017 08:52 SA

Cuộc sống khó khăn, phải đi làm thêm để trang trải cho việc học tập, nhưng Nguyễn Văn Hoàng (lớp cao đẳng Quản trị kinh doanh K37, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa) luôn là sinh viên giỏi, xuất sắc.

 

Nguyễn Văn Hoàng tại mặt trận chiến dịch Mùa hè xanh ở xã An Thọ (huyện Tuy An) - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Hoàng là con út trong một gia đình nghèo đông con ở thôn Hòa Lợi, xã Xuân Cảnh (TX Sông Cầu). Năm Hoàng học lớp 6 cũng là lúc cha em mất vì bạo bệnh, một mình mẹ phải làm thuê nuôi 4 chị em Hoàng ăn học. Càng về sau, cuộc sống gia đình càng vất vả nên hai anh và chị lớn của Hoàng đành phải nghỉ học giữa chừng. Thấm được nỗi khốn khó của con nhà nghèo, Hoàng luôn nỗ lực học tập và năm nào cũng đạt học sinh khá, giỏi. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp THPT, Hoàng nộp hồ sơ thi vào Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa với mục đích giảm gánh nặng cho mẹ. Sau khi trở thành sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Hoàng vừa học vừa tranh thủ, sắp xếp thời gian làm thuê kiếm tiền. Từ phục vụ ở quán karaoke, bán quần áo cho một số công ty, đến bốc vác nước uống đóng bình cho một cơ sở sản xuất ở TP Tuy Hòa, Hoàng không nề hà việc gì. Vất vả là vậy, nhưng trong 3 năm liền, thành tích học tập của Hoàng luôn đạt loại giỏi, xuất sắc, giúp Hoàng liên tục nhận được học bổng của trường. Lớp trưởng lớp Quản trị kinh doanh K37 Nguyễn Văn Hoàng cho biết: “Với số tiền học bổng nhận được mỗi học kỳ, tôi đủ đóng học phí. Còn tiền đi làm thêm mỗi tháng được 1 triệu đồng, tôi trang trải cho việc ăn ở, thuê nhà trọ nên phần nào giảm bớt gánh nặng cho mẹ”.

 

Ngoài học giỏi, Nguyễn Văn Hoàng còn tham gia nghiên cứu khoa học với đề tài trồng nấm linh chi tai đỏ trên quả dừa khô. Đề tài này Hoàng bắt đầu nghiên cứu từ tháng 12/2016, đến nay đã cơ bản hoàn thành. Sở dĩ Hoàng chọn đề tài này vì nhận thấy nhu cầu tiêu thụ nấm linh chi tai đỏ của người dân trong tỉnh ngày càng tăng cao. Để tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, chất lượng, Hoàng tận dụng quả dừa khô không sử dụng được để cấy nấm vừa không bỏ phí quả dừa hư, vừa góp phần nâng cao chất lượng nấm linh chi tai đỏ phục vụ khách hàng.

 

TS Võ Thị Mỹ Nga, giảng viên chuyên ngành Hóa dầu, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, cho biết: “Dự án khởi nghiệp trồng nấm linh chi tai đỏ của Nguyễn Văn Hoàng là một trong 569 hồ sơ tham gia cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên do Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức lần thứ nhất vào đầu tháng 1/2017. Dự án góp phần khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học để lập thân, lập nghiệp và tham gia tốt phong trào “Sáng tạo trẻ” của trường”.

 

Theo ThS Hoàng Thụy Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp Quản trị kinh doanh K37, Nguyễn Văn Hoàng là một sinh viên thông minh, học rất giỏi. Hoàng không chỉ nỗ lực học tập cho bản thân mình mà còn nhiệt tình giúp đỡ bạn bè vươn lên trong học tập. Ngoài ra, Hoàng còn năng nổ tham gia các phong trào do Đoàn và Hội Sinh viên trường tổ chức như hiến máu tình nguyện, chiến dịch Mùa hè xanh… Mới đây, Hoàng được vinh danh “Sinh viên 5 tốt” cấp trường.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sáng tâm thiện nguyện
Thứ Năm, 23/02/2017 08:30 SA
Bí thư huyện đoàn năng động
Thứ Tư, 22/02/2017 09:04 SA
Trưởng Công an xã được dân tin yêu
Thứ Ba, 21/02/2017 08:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek