Thứ Hai, 30/09/2024 13:24 CH
Người uy tín tiêu biểu của cộng đồng người Hoa
Thứ Bảy, 25/02/2017 10:43 SA

Ông Ngô Cần Tùng (bìa trái) tặng quà cho các cụ cao tuổi - Ảnh: NGỌC QUY

Ông Ngô Cần Tùng giữ cương vị Trưởng Ban Công tác Người Hoa rồi Chủ tịch Hội Người Hoa TP Tuy Hòa đến nay đã 27 năm. Trong khoảng thời gian này, cộng đồng người Hoa luôn tin tưởng, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, đóng góp nhiều công sức, góp phần xây dựng Phú Yên ngày càng phát triển. Thành quả đó có sự đóng góp tích cực của ông Tùng.

 

Nâng cao nhận thức

 

Hiện người Hoa toàn tỉnh có 689 hộ, 1.957 nhân khẩu, chiếm khoảng 0,22% dân số, tập trung chủ yếu trên địa bàn TP Tuy Hòa. Bà con yên tâm phấn khởi làm ăn, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. “Nhiều năm nay, tôi cùng với các thành viên trong ban chấp hành luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để bà con hiểu được các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào người Hoa. Từ đó, bà con nâng cao vị trí, vai trò của mình trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam nói chung, Phú Yên nói riêng và thực hiện ngày càng tốt hơn nghĩa vụ công dân trên địa bàn sinh sống”, Chủ tịch Hội Người Hoa TP Tuy Hòa Ngô Cần Tùng chia sẻ.

 

Ông Tùng cho biết Ban Chấp hành Hội đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về Chỉ thị 62-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác người Hoa trong tình hình mới. Qua đó, bà con hiểu được chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước xem cộng đồng người Hoa là một thành phần dân tộc, gắn kết chặt chẽ trong cộng đồng các dân tộc theo quy định của Hiến pháp, pháp luật Việt Nam, được hưởng mọi chế độ chính sách chung của Đảng, Nhà nước như tất cả các dân tộc khác. Nhân các dịp này, bà con cũng đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị giúp cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận hiểu được tâm tư nguyện vọng để đề đạt lên các cấp lãnh đạo. Qua đó giúp lãnh đạo các cấp ủy đảng, các ban ngành, đoàn thể có những chỉ đạo tạo sự chuyển biến tích cực và công tác người Hoa ngày càng được chú trọng hơn. Nhờ Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, tạo được sự tin tưởng nên bà con phấn khởi, chăm lo làm ăn phát triển kinh tế và có nhiều đóng góp rất tích cực cho cộng đồng dân cư. Những tranh chấp, bất đồng, khiếu kiện trong nhân dân giảm hẳn, không có những khiếu kiện vượt cấp, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương. Các trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng về vấn đề dân tộc, tôn giáo nhằm kích động, gây chia rẽ khối đại đoàn kết được kịp thời ngăn chặn ngay ở cơ sở, không để diễn biến xấu xảy ra.

 

Tuy tuổi cao nhưng ông Ngô Cần Tùng vẫn luôn tìm tòi, nghiên cứu nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để kịp thời phổ biến trong các cuộc họp của ban chấp hành cũng như các chi hội. Tại gia đình hoặc văn phòng Hội, ông luôn đặt mua nhiều ấn phẩm báo chí để tìm hiểu các vấn đề về chính sách dân tộc, xây dựng, phát triển khối đại đoàn kết toàn dân.

 

Phát huy tinh thần đoàn kết

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong toàn Hội cùng với phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu của người có uy tín tiêu biểu, ông Ngô Cần Tùng đã thiết thực góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái. Bên cạnh chấp hành đầy đủ các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì phát động, bản thân ông Tùng gương mẫu đi đầu và vận động người thân gia đình, dòng họ đóng góp giúp đỡ nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dù sức khỏe yếu, nhưng ông vẫn tích cực tham gia với các hội, đoàn thể đi đến từng gia đình vận động quyên góp giúp đỡ người nghèo hoặc hòa giải các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Noi gương ông, bà con người Hoa tích cực ủng hộ đóng góp tất cả các loại quỹ Vì người nghèo, Nạn nhân chất độc da cam/dioxin... giúp địa phương luôn hoàn thành vượt các chỉ tiêu trên giao. Chỉ tính riêng 60 hộ người Hoa ở khu phố Nguyễn Công Trứ (phường 3, TP Tuy Hòa), nhiều năm nay đã đóng góp hàng chục triệu đồng để giúp các trường hợp học sinh nghèo học giỏi, các hoàn cảnh khó khăn trong phường. Bình quân mỗi trường hợp được ủng hộ từ 200.000-300.000 đồng.

 

Tại nơi cư trú, ông Tùng luôn phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, động viên con cháu chí thú làm ăn, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc. Bà Nguyễn Thị Thành, một người dân sống gần nhà ông (khu phố 3, phường 1), cho biết: “Bác Tùng luôn gương mẫu trong cuộc sống, được nhiều người nể phục. Tuy tuổi đã cao nhưng bác ấy rất nhiệt tình tham gia các hoạt động tại khu phố. Trong các cuộc họp ở khu dân cư, bác đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng chính quyền, đoàn thể được các cấp ghi nhận”.

 

“Với cương vị của mình, nhiều năm nay, ông Ngô Cần Tùng cùng với Ban Chấp hành Hội thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền, tạo được niềm tin trong cộng đồng người Hoa đối với các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hội Người Hoa TP Tuy Hòa ngày càng lớn mạnh, góp phần xây dựng địa phương phát triển; củng cố, tăng cường tình đoàn kết các dân tộc”, bà Trần Thị Kim Hoa, Trưởng Ban Dân tộc - Tôn giáo Ủy ban MTTQ tỉnh, khẳng định.

 

HÀ ANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sáng tâm thiện nguyện
Thứ Năm, 23/02/2017 08:30 SA
Bí thư huyện đoàn năng động
Thứ Tư, 22/02/2017 09:04 SA
Trưởng Công an xã được dân tin yêu
Thứ Ba, 21/02/2017 08:20 SA
Nữ sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học
Thứ Hai, 20/02/2017 08:09 SA
Cô sinh viên đam mê Toán học
Thứ Bảy, 18/02/2017 08:54 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek