Thứ Hai, 30/09/2024 13:34 CH
Tấm gương vượt khó của anh Biển
Thứ Ba, 28/02/2017 08:22 SA

Không chỉ tích cực tham gia phong trào Đoàn, anh Nguyễn Văn Biển (29 tuổi) ở xã Ea Ly (huyện Sông Hinh) còn đi đầu trong phong trào lập thân, lập nghiệp.

 

Anh Nguyễn Văn Biển với công việc thường ngày của mình - Ảnh: BÁ NHA

 

Sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo khó tại huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam), anh Biển đã trải qua tuổi thơ đầy vất vả. Năm 2005, gia đình anh chuyển vào sinh sống tại thôn Tân Yên, xã Ea Ly (huyện Sông Hinh). Tuy điều kiện kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng anh Biển vẫn quyết tâm theo học Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc (tỉnh Hòa Bình). Sau khi tốt nghiệp, anh rong ruổi khắp nơi nhưng không tìm được việc làm đúng chuyên ngành mình đã đào tạo. Mặc dù vậy anh không nản chí và quyết rẽ hướng lên Tây Nguyên lập nghiệp.

 

Sau 3 năm làm nhân viên cho một công ty quảng cáo tại tỉnh Đắk Lắk, anh Biển học hỏi được nhiều kinh nghiệm của những người đi trước. Hơn nữa, nhờ siêng năng, ham học hỏi, tay nghề của anh mỗi ngày được nâng cao. Ngoài làm việc tại công ty quảng cáo, anh còn mày mò học thêm kỹ thuật chụp ảnh để thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật của mình. Anh tâm sự: “Dù làm ăn xa quê nhưng tôi luôn hướng về gia đình. Nhận thấy, Ea Ly đang ngày một đổi mới, nhu cầu sử dụng các dịch vụ thương mại của người dân tương đối lớn, vì vậy tôi nung nấu ý định về lại Ea Ly lập nghiệp, dựng xây cuộc sống ổn định tại mảnh đất này”.

 

Tháng 6/2013, anh Biển quay về xã Ea Ly với quyết định mở cơ sở in quảng cáo Nguyên Long. Ban đầu, vốn ít, anh chỉ đầu tư một vài máy nhỏ. Nhưng nhu cầu của bà con ngày một tăng, anh mạnh dạn vay mượn người thân, bạn bè và dùng số tiền 100 triệu đồng vay mượn được để làm mặt bằng, mua máy móc thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm in ấn. Bằng kinh nghiệm học được tại các nơi từng làm việc, cơ sở của anh Biển đáp ứng hầu hết các dịch vụ từ in ấn thiệp cưới, photocopy, chụp ảnh thẻ, ảnh lưu niệm, mỹ thuật, ảnh hội nghị, tiệc cưới, liên hoan… của người dân địa phương. Ngoài ra, anh còn cung cấp nguyên liệu và đóng khung tranh thêu cho người dân với giá thành thấp hơn thị trường 30.000-40.000 đồng. Từ đó, cơ sở in ấn, quảng cáo của anh trở thành cơ sở lớn nhất tại đây và được nhiều người biết đến, thu hút đông đảo khách hàng.

 

Không những là thanh niên làm kinh tế giỏi, anh Biển còn là gương mặt quen thuộc trong các hoạt động hướng về cộng đồng ở khu dân cư. Anh Nguyễn Đình Ngọc, Bí thư Xã đoàn Ea Ly, cho hay: “Nguyễn Văn Biển là đoàn viên nhiệt tình tham gia công tác Đoàn, Hội. Anh là thanh niên đi đầu trong phong trào lập thân lập nghiệp, với mức thu nhập hơn 150 triệu đồng/năm. Anh luôn tích cực tham gia hội họp và trang trí, in băng rôn với giá hỗ trợ cho xã đoàn; tự nguyện góp quỹ cho Đoàn hoạt động, trao quà giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương”.

 

Phó Bí thư Huyện đoàn Sông Hinh Dương Tấn Lãnh nhận xét: Những năm qua, Ban chấp hành Huyện đoàn phát động phong trào “Thanh niên đoàn kết lập thân lập nghiệp”, được các đoàn viên thanh niên hưởng ứng thực hiện hiệu quả. Nhiều mô hình kinh tế hay, nâng cao mức sống, trong đó mô hình kinh doanh sản xuất của anh Nguyễn Văn Biển đã góp phần làm đổi thay bộ mặt nông thôn ở Ea Ly”.

 

BÁ NHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sáng tâm thiện nguyện
Thứ Năm, 23/02/2017 08:30 SA
Bí thư huyện đoàn năng động
Thứ Tư, 22/02/2017 09:04 SA
Trưởng Công an xã được dân tin yêu
Thứ Ba, 21/02/2017 08:20 SA
Nữ sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học
Thứ Hai, 20/02/2017 08:09 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek