Thứ Hai, 30/09/2024 13:22 CH
Nhân viên văn thư “giỏi việc quân, đảm việc nhà”
Thứ Sáu, 24/02/2017 10:43 SA

Đại úy QNCN Ngô Thị Kim Thoa say sưa với nhiệm vụ, công việc được giao - Ảnh: KIM THOA

Năm 2016, trong lực lượng vũ trang tỉnh có 5 nữ quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Đại úy Ngô Thị Kim Thoa, nhân viên văn thư Ban CHQS huyện Đồng Xuân, là một trong số này.

 

Quê cha ở đất võ Bình Định, quê mẹ ở phố núi La Hai (huyện Đồng Xuân), qua gần 27 năm công tác trong lực lượng vũ trang với chức danh nhân viên văn thư Cơ quan quân sự huyện Đồng Xuân, Ngô Thị Kim Thoa luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại úy Ngô Thị Kim Thoa cho biết: “Nhiệm vụ hàng ngày của tôi là tiếp nhận, đăng ký, trình và chuyển giao văn bản bảo đảm kịp thời đúng thời gian quy định; quản lý, sử dụng con dấu của cơ quan chặt chẽ. Đồng thời tham mưu cho chỉ huy lập kế hoạch thu hồi, sắp xếp thống kê, đưa vào lưu trữ để phục vụ công tác tra cứu và sử dụng tài liệu có hiệu quả; hướng dẫn các bộ phận và từng cá nhân trong đơn vị làm tốt công tác sắp xếp và giao tài liệu về văn thư để lưu trữ hàng năm”.

 

Theo thượng tá Lê Bá Sơn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đồng Xuân, công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ là phần việc liên quan trực tiếp, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc hàng ngày của đơn vị. Ban CHQS huyện là cơ quan tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương, khối lượng công việc thường xuyên của nhân viên văn thư hàng ngày là rất lớn, nhất là thời điểm diễn tập, huấn luyện, hội thi, hội thao. Công việc này không nặng nhọc, nhưng đòi hỏi phải có tính nguyên tắc, cụ thể, tỉ mỉ, nhất là cách thức tổ chức phải khoa học, sáng tạo thì chất lượng, hiệu quả mới cao. Những lúc cao điểm, nhân viên văn thư phải làm thêm giờ. “Chúng tôi rất yên tâm khi giao việc cho chị Thoa, bởi chị có tác phong làm việc khoa học, đúng nguyên tắc, biết đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Chị Thoa còn kiêm nhiệm công việc chăm lo đời sống cho bộ đội, nuôi quân phục vụ diễn tập, huấn luyện; là người luôn giải quyết tốt các mối quan hệ, nhất là tinh thần tương trợ, yêu thương đồng chí, đồng đội”, thượng tá Lê Bá Sơn cho biết.

 

Chồng của đại úy Ngô Thị Kim Thoa cũng là một QNCN, đang công tác ở đơn vị xa, ít có điều kiện, thời gian về với gia đình. Vì vậy, nhiều lúc đại úy Ngô Thị Kim Thoa vừa lo việc quân vừa đảm nhiệm việc nhà với vai trò là người mẹ lẫn người cha của hai đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn. Trong đó, con lớn đang học đại học ở TP Hồ Chí Minh sắp ra trường. Công việc bận rộn, chỉ “hết việc chớ không hết giờ”, nhưng chị Thoa luôn biết cách sắp xếp thời gian khoa học, tham gia tích cực các phong trào thi đua do đơn vị phát động. Năm 2016, tham gia cuộc thi “Nét đẹp nữ quân nhân trong thời kỳ mới” và trưng bày “Sáng kiến và sản phẩm khéo tay” chào mừng Đại hội Phụ nữ Cơ quan Bộ CHQS tỉnh, chị có sáng kiến mô hình “Dụng cụ xông hơi”, giúp phụ nữ thư giãn và làm đẹp. Mô hình này được Hội đồng thẩm định đánh giá đạt chất lượng.

 

Trung tá Lê Quốc Lam, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đồng Xuân, nhận xét: “Là một đảng viên, sĩ quan QNCN, đại úy Ngô Thị Kim Thoa chấp hành nghiêm Quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước, Điều lệnh, Điều lệ, kỷ luật quân đội. Chị Thoa có lối sống trong sạch, lành mạnh, hòa đồng, giản dị, luôn giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ và đơn vị; tích cực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại úy Ngô Thị Kim Thoa là phụ nữ “giỏi việc quân, đảm việc nhà”.

 

LẠC HỒNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sáng tâm thiện nguyện
Thứ Năm, 23/02/2017 08:30 SA
Bí thư huyện đoàn năng động
Thứ Tư, 22/02/2017 09:04 SA
Trưởng Công an xã được dân tin yêu
Thứ Ba, 21/02/2017 08:20 SA
Nữ sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học
Thứ Hai, 20/02/2017 08:09 SA
Cô sinh viên đam mê Toán học
Thứ Bảy, 18/02/2017 08:54 SA
Một chi hội trưởng nông dân nhiệt tình
Thứ Sáu, 17/02/2017 07:59 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek