Thứ Hai, 30/09/2024 15:15 CH
Nữ huấn luyện viên tâm huyết với Vovinam
Thứ Sáu, 10/02/2017 09:44 SA

HLV Lương Thị Mỹ Tho (thứ 2 từ trái sang) - Ảnh: NHẬT HUY

Đội tuyển Vovinam Phú Yên hiện tại được xem là một tập thể ổn định và hướng đến nhiều mục tiêu mới cho thể thao thành tích cao của Phú Yên. Trong thành công chung của tập thể, không thể không nhắc đến HLV trẻ Lương Thị Mỹ Tho.

 

Đam mê võ thuật nên ngay từ nhỏ Lương Thị Mỹ Tho (SN 1985) đã đi xe đạp từ phường Phú Lâm đến Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên để tập luyện võ Vovinam. Bất kể nắng, mưa, Tho vẫn đều đặn đến lớp. Theo Phó Chủ tịch Hội Vovinam Phú Yên Bùi Hữu Phước, không những tập luyện nghiêm túc, cô gái trẻ yêu thích võ thuật này còn có nghị lực rất lớn. Những tố chất ấy có thể giúp Tho theo đuổi nghiệp võ vốn gian truân, vất vả với phái đẹp. Càng tập, cô gái nhỏ nhắn này càng khám phá ra những giá trị cao đẹp của Vovinam. Đó là tinh thần thượng võ, giúp người tập có thể thăng hoa trên sàn đấu, rèn luyện sức khỏe và ý chí trong đời sống thường ngày.

 

Năm 2002, Lương Thị Mỹ Tho là một trong những thành viên của đội tuyển Vovinam Phú Yên thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc. Tuy Tho không giành được huy chương, nhưng chuyến đi ấy có nhiều giá trị, giúp Tho biết được năng lực bản thân và học hỏi nhiều kinh nghiệm tại đấu trường.

 

Năm 2003, Lương Thị Mỹ Tho thi đậu vào chuyên ngành Vovinam, Khoa TDTT, Trường đại học Hồng Bàng (TP Hồ Chí Minh). Như “cá gặp nước”, cô gái người Phú Yên gặt hái những thành công mới. Khoác áo đội tuyển Vovinam Bình Dương, Mỹ Tho giúp đơn vị này có 1 tấm HCB tại Giải vô địch Vovinam toàn quốc 2007 và HCĐ Đại hội TDTT toàn quốc 2008 với bài song luyện tay không. Sau khi tốt nghiệp đại học, dù có nhiều đơn vị gọi mời, nhưng cô gái trẻ này quyết định trở về quê hương và làm trợ lý HLV tại đội tuyển Vovinam Phú Yên.

 

Với sự góp sức của Tho, đội tuyển Vovinam mạnh dạn đầu tư các nội dung hội diễn. Với khả năng, kinh nghiệm có được, Tho nhanh chóng ghi dấu ấn khi góp phần đào tạo một thế hệ VĐV thi đấu rất thành công. Dù chỉ tập luyện trong thời gian ngắn, nhưng đội tuyển Vovinam Phú Yên có được kết quả khả quan là chiếc HCB tại Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc năm 2013, 2014 với bài song luyện kiếm. Cũng tại giải đấu này, năm 2016, đội tuyển Vovinam Phú Yên giành được tấm HCV ở nội dung đồng diễn 6 người.

 

“Tôi mong muốn đóng góp một phần công sức cho phong trào Vovinam Phú Yên. Đi nhiều nơi thi đấu, tôi nhận thấy Vovinam Phú Yên phát triển trong thời gian gần đây, nhưng vẫn chưa có nhiều thành tích cao so với các tỉnh, thành khác. Vì vậy, toàn thể ban huấn luyện và những người gắn bó với Vovinam Phú Yên phải nỗ lực hơn nữa để bắt kịp với các đơn vị khác”, HLV Lương Thị Mỹ Tho tâm sự.

 

Với khả năng chuyên môn, kinh nghiệm và nhiệt huyết, Lương Thị Mỹ Tho được nhiều người tin rằng sẽ giúp đội tuyển Vovinam Phú Yên thành công hơn nữa trong tương lai. Ông Trần Thanh Phong, Trưởng Phòng Huấn luyện, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, nhận xét: “Lương Thị Mỹ Tho là người được đào tạo bài bản, chịu khó trong công việc và hỗ trợ nhiều cho ban huấn luyện trong việc lên kế hoạch tập luyện thi đấu tại các giải đấu lớn”. Còn ông Bùi Hữu Phước khẳng định: Lương Thị Mỹ Tho hội đủ những tài năng để giúp đội tuyển Vovinam vươn xa trong tương lai. Tôi hy vọng Tho sẽ phát huy những phẩm chất tốt nhất của mình để giúp phong trào Vovinam Phú Yên ngày càng phát triển. 

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek