Thứ Hai, 30/09/2024 15:28 CH
Cô học trò mê học tiếng Anh
Thứ Năm, 09/02/2017 08:31 SA

Em Dương Bảo Tiên - Ảnh: KHANG ANH

Đó là Dương Bảo Tiên, học sinh lớp 9, Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa). Không chỉ học giỏi tất cả các môn, Tiên còn đặc biệt yêu thích môn Tiếng Anh, nỗ lực học tập và đạt nhiều kết quả đáng khen.

 

Tôi đến nhà và thấy Dương Bảo Tiên đang ngồi học bài tại bàn học xinh xắn trong căn phòng riêng. Bảo Tiên chia sẻ: “Khi còn nhỏ, hàng ngày em xem nhiều chương trình bằng tiếng nước ngoài, xem các video về cuộc sống của người dân các nước. Em thấy người nước ngoài, nhất là trẻ em sống tự nhiên, có nhiều nét rất thú vị nên em muốn tìm hiểu về cuộc sống của họ. Đặc biệt là họ nói tiếng Anh rất giỏi. Từ đó, em bắt đầu tự học bằng cách mở các chương trình loại tiếng này rồi bắt chước đọc theo. Đến năm học lớp 1, 2, em mới học tiếng Anh qua sách, băng đĩa và học thêm ở các giáo viên nước ngoài. Do tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài nên em dễ nhớ hơn và dần phát triển vốn từ vựng của mình. Hiện nay, trong thời gian rảnh, em thường lên mạng để tra cứu, xem chương trình của nước ngoài nhằm trau dồi thêm kiến thức môn học này”.

 

Theo ông Dương Bình Phú, ba của Bảo Tiên, ngay từ nhỏ, gia đình phát hiện em có trí nhớ tốt. Lên lớp 1, em được nhà trường chọn tham gia cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ do Tỉnh đoàn tổ chức. Tuy chỉ đạt giải khuyến khích, nhưng gia đình rất mừng khi em có thể nhớ và kể được một câu chuyện dài. Thêm vào đó, họ thấy Tiên thích học tiếng Anh nên cho tiếp cận với bộ môn này thông qua chương trình Fingerprints (chương trình được biên soạn thành 4 quyển). “Tôi cũng khá bất ngờ khi chỉ sau 1 năm, Bảo Tiên đã đọc được và thạo cả 4 quyển. Tôi tiếp tục mua thêm sách, băng đĩa để con tự học tại nhà. Sau một thời gian, chúng tôi cho con học thêm với một số giáo viên Tiếng Anh là người nước ngoài. Trong 2 năm học với giáo viên nước ngoài, Bảo Tiên liên tục thăng lớp”, ông Phú nói.

 

Ước mơ của Bảo Tiên là trở thành bác sĩ. Em cho biết vì muốn trở thành bác sĩ nên sẽ học chuyên sâu môn Hóa, nhưng em vẫn thích học Tiếng Anh. Do đó, cùng lúc em sẽ đầu tư thời gian tương đương cho cả 2 môn học này. Theo Bảo Tiên, học ngành Y cần nghiên cứu nhiều và tiếng Anh sẽ giúp em tiếp cận với các chương trình, tài liệu về khoa học, y học… của nước ngoài. Ngoài ra, nếu thành thạo tiếng Anh, em có thể tìm tòi những kiến thức mới có trong các tài liệu hay của các nhà khoa học nổi tiếng, qua đó giúp em có thêm kinh nghiệm, phát triển nghề.

 

Suốt 9 năm học, Dương Bảo Tiên luôn đạt học sinh giỏi toàn diện. Điều đáng khen ở em là không chỉ nỗ lực học giỏi các môn mà em còn tích cực đầu tư cho môn học mình yêu thích. Với tính chuyên cần, khả năng vốn có, Bảo Tiên đã đạt được nhiều giải thưởng đáng khích lệ. Cụ thể, lớp 5 (năm học 2012-2013), em đạt HCB toàn quốc cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên internet dành cho học sinh phổ thông do Bộ GD-ĐT tổ chức. Tháng 6/2016 (cuối năm học lớp 8), em là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong số 250 thí sinh tham gia Kỳ thi IELTS Học thuật (Academic) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh đạt cấp độ C1 với số điểm bình quân 8.0. Mới đây, Dương Bảo Tiên được nhà trường lựa chọn tham gia cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Tiếng Anh và đạt giải nhất. Theo Bảo Tiên, Tiếng Anh là môn học em yêu thích nhất.

 

Cô Trần Thị Vân Thiên, giáo viên chủ nhiệm của Bảo Tiên, nhận xét: So với các bạn cùng lớp, Bảo Tiên là học sinh ngoan, hiền, chịu khó, học giỏi đều các môn, trong đó trội nhất là môn Tiếng Anh. Thành tích đạt được trong cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Tiếng Anh vừa qua đã chứng minh năng lực học tập của em đối với bộ môn này.

 

VÕ PHÊ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek