Thứ Hai, 30/09/2024 15:14 CH
Một trưởng công an xã tận tụy, vì dân
Thứ Tư, 08/02/2017 09:27 SA

Với hơn 10 năm công tác (từ một công an viên đến Phó Trưởng Công an xã, rồi Trưởng Công an xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa), dù ở cương vị công tác nào, anh Nguyễn Kim Hoàng đều luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với lực lượng công an xã giữ vững an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

 

Anh Nguyễn Kim Hoàng - Ảnh: HUY HOÀNG

Với vai trò là một Trưởng Công an xã, trong thời gian qua, để làm tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, anh Nguyễn Kim Hoàng đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều chủ trương, biện pháp nhằm huy động sức mạnh của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở; phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Bên cạnh đó, anh đã cùng với lực lượng Công an xã thường xuyên xuống các thôn nắm chắc tình hình trong nhân dân, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, qua đó đã phát huy được sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Bằng những việc làm của mình, anh Nguyễn Kim Hoàng đã nhận được sự yêu mến, tin tưởng của quần chúng nhân dân.

 

Với lòng nhiệt tình, tận tụy trong công việc nên hơn 10 năm qua, không quản ngày đêm, mưa nắng hay trong những ngày lễ tết, anh Nguyễn Kim Hoàng đều cùng lực lượng Công an xã tổ chức tuần tra, góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, anh cùng lực lượng Công an xã phối hợp, giúp lực lượng Công an huyện điều tra, giải quyết hàng chục vụ việc về ANTT, bắt giữ được nhiều đối tượng phạm tội chuyển giao cho công an cấp trên xử lý.

 

Điển hình như vào ngày 4/6, trong khi tuần tra, anh Nguyễn Kim Hoàng và lực lượng Công an xã đã phát hiện 2 đối tượng là Đào Minh Quang (SN 1993, trú thôn Phú Khánh, xã Hòa Tân Tây) và Lê Quang Đại (SN 1998, trú thôn Phước Lộc 2, xã Hòa Thành) có dấu hiệu trộm cắp gà đang vận chuyển đến nơi tiêu thụ. Lực lượng tuần tra đã kịp thời bắt giữ đối tượng. Qua đấu tranh, các đối tượng còn khai nhận trước đó cũng đã trộm gà ở thôn Mỹ Lệ Tây, thị trấn Phú Thứ bán lấy tiền tiêu xài. Đây chỉ là một trong rất nhiều vụ việc anh cùng lực lượng Công an xã tuần tra phát hiện, xử lý. Bên cạnh đó, khi xảy ra các trường hợp gây mất ANTT trong xã, bằng những lời giải thích thấu tình đạt lý, anh cùng các tổ chức đoàn thể đã hòa giải thành công nhiều vụ tranh chấp đất đai, đánh nhau gây mất trật tự thôn xóm…

 

Bên cạnh đó, anh còn vận động bà con xây dựng thôn xóm, khu dân cư văn hóa, an toàn về ANTT. Ông Phạm Phi Lệnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hòa Tân Tây, cho biết: “Anh Nguyễn Kim Hoàng là một Trưởng Công an xã năng nổ, nhiệt tình trong công tác, thường xuyên đến tận nhà, giúp đỡ các gia đình có con em trong diện quản lý theo mô hình “Phòng ngừa, trợ giúp trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật dựa vào cộng đồng”, giúp các em trở thành người tốt, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT địa phương”.

 

Với sự nhiệt huyết, năng động có trách nhiệm với công việc, góp phần vào việc giữ gìn ANTT trên địa bàn, anh Nguyễn Kim Hoàng trong thời gian qua đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp khen thưởng.

 

HUY HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Tòng tận tụy với công việc
Thứ Ba, 07/02/2017 08:31 SA
Một gia đình hiếu học tiêu biểu
Thứ Hai, 06/02/2017 08:56 SA
Ông Hùng vì nông thôn mới
Thứ Sáu, 03/02/2017 08:16 SA
Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi
Thứ Năm, 02/02/2017 08:57 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek