Thứ Hai, 30/09/2024 15:21 CH
Chị Gió nỗ lực vượt khó
Thứ Bảy, 31/12/2016 11:46 SA

Chị Gió bên đàn heo của gia đình - Ảnh: KHÁNH NGÂN

Sống trong hoàn cảnh khó khăn, chị Nguyễn Thị Gió không ngừng cố gắng vươn lên cải thiện đời sống gia đình, là tấm gương giàu nghị lực, vượt khó thoát nghèo ở khu phố Bình Thạnh, phường Xuân Đài (TX Sông Cầu).

 

Chị Gió bắt đầu câu chuyện với chúng tôi từ những nỗi đau của chính mình. Đó là bị chồng quay lưng bỏ vợ và 2 con nhỏ đi lấy người khác. Nghĩ đến tương lai hai con thơ dại, chị không thể không gượng dậy bước tiếp về phía trước. Không nghề nghiệp, không vốn liếng làm ăn, để có tiền nuôi con, chị phải đi làm thuê làm mướn khắp nơi. Điều đáng quý là giữa những năm tháng sống đắp đổi qua ngày bằng những đồng tiền thấm đẫm mồ hôi và nước mắt, chị vẫn cố gắng cho con đến trường.

 

Thương mẹ khuya sớm tảo tần vất vả, hai con chị Gió càng lớn càng hiền ngoan, hiếu thảo, phụ giúp đỡ đần, san sẻ mẹ mọi việc trong gia đình. Sau những tháng ngày chuyên cần học tập, hiện nay, con gái chị đang làm giáo viên tại Trường tiểu học và THCS Chu Văn An (TX Sông Cầu). Còn con trai chị cũng đã cưới vợ và sinh được bé trai khỏe mạnh. Với chị Gió, niềm vui ấy không gì sánh bằng.

 

Sau bao năm tháng khó nhọc, gia đình chị dần bước qua giai đoạn túng bấn. Nhất là từ năm 2014, khi chị được Chi hội Phụ nữ khu phố tạo điều kiện vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để nuôi heo nái. Nhờ chịu khó học hỏi kinh nghiệm của những người chăn nuôi thâm niên trong khu phố, cùng với sự hướng dẫn của cán bộ Hội, đàn heo của nhà chị ngày càng phát triển và hiện đã có 25 con. Ngoài ra, chị còn mua bán nhỏ ở chợ Gành Đỏ và nuôi vịt, gàthảvườn, trồng thêm bắp… Nhờ vậy, cuộc sống ngày càng ổn định và phát triển tốt hơn. Chị Gió nói rằng, chị có được như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm chia sẻ của cán bộ Hội cũng như sự đùm bọc, nâng đỡ của bà con chòm xóm. Những tình cảm ấy, những sự trợ giúp ấy, mẹ con chị không thể nào quên.

 

Chị Nguyễn Thị Bảy, Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố Bình Thạnh, cho biết: Chị Gió là một phụ nữ giàu nghị lực, luôn kiên trì vượt lên hoàn cảnh khó khăn để thoát nghèo căn cơ, tích cực tham gia các hoạt động của Hội, xứng đáng là tấm gương để nhiều người noi theo.

 

KHÁNH NGÂN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek