Thứ Hai, 30/09/2024 15:22 CH
Bí thư Xã đoàn năng động, sáng tạo
Thứ Năm, 29/12/2016 08:25 SA

Chị Alê Hờ Thủy - Ảnh: THIÊN LÝ

Chị Alê Hờ Thủy, Bí thư Xã đoàn Suối Trai (huyện Sơn Hòa) là một trong những bí thư Đoàn cơ sở năng động, sáng tạo trong việc tập hợp thanh niên, xung kích tình nguyện. Tuy chỉ mới đảm nhận công tác Đoàn hơn một năm nhưng chị Thủy được nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên cơ sở quý mến và tín nhiệm.

 

Sau khi tốt nghiệp trung cấp kế toán Trường cao đẳng Công thương TP Hồ Chí Minh, năm 2011, chị Thủy về đảm nhận vị trí cán bộ tổ chức - kiểm tra Đảng ủy xã Suối Trai, chuyên tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy xã rà soát quy hoạch đào tạo cán bộ, xây dựng các kế hoạch, chương trình kiểm tra, giám sát trong năm, công tác phát triển đảng và cập nhật các thông tin về đảng viên mới... Trong quá trình công tác, chị còn tranh thủ thời gian tham gia lớp học liên thông bậc cao đẳng để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu công việc tại địa phương. Là cán bộ trẻ, năng nổ, chị Thủy vinh dự được kết nạp Đảng và cơ quan tạo điều kiện tham gia lớp trung cấp chính trị tại Trường Chính trị Phú Yên. Sau gần một năm rèn luyện và phấn đấu, chị Thủy được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Xã đoàn Suối Trai cho đến nay.

 

Chị Alê Hờ Thủy chia sẻ: “Lúc đầu, tôi cũng khá bỡ ngỡ khi tiếp nhận công việc mới. Tuy nhiên để không phụ sự tín nhiệm của mọi người, tôi luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp, đồng chí đi trước đã có nhiều kỹ năng về công tác Đoàn; đồng thời học tập mô hình triển khai có hiệu quả của các xã bạn...”.

 

Không những vậy, trên cương vị là một thủ lĩnh Đoàn của xã Suối Trai, chị Thủy xác định việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, chị luôn đổi mới hình thức hoạt động sao cho đa dạng, phong phú và thiết thực; triển khai các hoạt động giúp đỡ người nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên địa phương tham gia sinh hoạt Đoàn.

 

Bản thân chị Thủy đã thành lập Quỹ Tình thương, qua đó vận động các nguồn lực xã hội để tặng quà cho người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Bên cạnh đó, những năm qua, chị cùng tập thể ban chấp hành tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: làm sạch vệ sinh môi trường với các buổi ra quân Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên địa phương tham gia; phối hợp với Đội Sinh viên tình nguyện Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh dựng trụ và lắp đặt 20 bóng đèn trên tuyến đường dài 1,2km, với tổng trị giá 40 triệu đồng.

 

Ông Kpă Thinh, Bí thư Đảng ủy xã Suối Trai, cho biết: “Alê Hờ Thủy là cán bộ trẻ năng nổ, đạt chuẩn về trình độ chuyên môn. Tuy đảm nhận vị trí Bí thư Xã đoàn chỉ trong thời gian ngắn, nhưng Thủy có nhiều sáng tạo trong hoạt động Đoàn và công tác từ thiện xã hội hướng đến những trường hợp khó khăn”.

 

Với những kết quả đạt được, năm 2016, Xã đoàn Suối Trai được Ban Thường vụ Huyện đoàn Sơn Hòa xếp loại vững mạnh và đang đề nghị Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hiệu quả của một mô hình
Thứ Bảy, 24/12/2016 08:22 SA
Ông Thiết thoát nghèo nhờ nuôi bò lai
Thứ Sáu, 23/12/2016 08:27 SA
Ông Cành vì người nghèo
Thứ Năm, 22/12/2016 08:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek