Thứ Hai, 30/09/2024 15:37 CH
Nữ doanh nhân đồng cảm với người nghèo
Thứ Sáu, 30/12/2016 08:45 SA

Doanh nhân Lê Thị Thân (ngoài cùng, bên phải) cùng các nhà hảo tâm trao quà cứu trợ cho người dân xã An Ninh Tây - Ảnh: YÊN LAN

Không chỉ là doanh nhân coi trọng sự chính trực trong kinh doanh, chị Lê Thị Thân, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thu Thảo (TP Tuy Hòa), Phó Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân Phú Yên, còn là người thường xuyên đồng hành với các chương trình, hoạt động từ thiện. 

 

Năm 2009, sau khi trận lũ lịch sử tàn phá nhiều làng quê Phú Yên, cướp đi sinh mạng của nhiều người và đẩy nhiều gia đình vào cảnh màn trời chiếu đất, cùng các cán bộ Hội LHPN tỉnh, chị Lê Thị Thân và một số bạn bè nhanh chóng mang nhu yếu phẩm có mặt ở những vùng bị thiệt hại nặng nề. Chị không sao quên được hình ảnh những ngôi nhà tróc cả móng, những gương mặt thất thần và cả đau đớn, bàng hoàng. Không có chỗ để lập bàn thờ, người ta phải dựng tạm túp lều để làm lễ an táng người thân chết trong trận lũ. Trước những mất mát và nỗi đau của đồng bào, chị Thân tự nhủ sau chuyến đi này mình phải tiếp tục những chuyến đi khác. Và thế là hành trình thiện nguyện của chị nối dài từ đó cho đến nay. Tháng nào chị cũng một, hai lần đồng hành với chương trình Đom đóm thắp sáng tương lai của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, cùng các nhà hảo tâm gần xa tiếp sức đến trường cho những học sinh nghèo vượt khó học giỏi, đồng hành với chương trình Nhịp cầu nhân ái của Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên giúp đỡ những hoàn cảnh không may. Bên cạnh đó, chị còn kết nối, đồng hành với hoạt động từ thiện của các nhà sư ở chùa Kim Cang (TP Tuy Hòa), chùa Huyền Trang (huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh)… đến với người dân nghèo Phú Yên, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”. Trong những thời điểm “dầu sôi lửa bỏng”, nữ doanh nhân được biết đến là bà chủ của khách sạn Hùng Vương ở TP Tuy Hòa đã xắn quần lội bùn, nước, đội thùng mì ăn liền đến tận nhà cho người dân vùng bị thiên tai. Việc làm đó xuất phát từ sự cảm thông và mong muốn san sẻ phần nào những thiếu thốn khó khăn của bà con nghèo.

 

Vừa qua, nhiều vùng ở Phú Yên bị thiệt hại nghiêm trọng do lũ lụt. Sau khi đồng hành với Hội LHPN tỉnh cứu trợ bà con, chị đã cùng đại diện Trung tâm Nhân đạo Huyền Trang (TP Hồ Chí Minh), các nhà hảo tâm ở miền Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 500 suất quà mà Trung tâm Huyền Trang huy động được cho các gia đình nghèo, học sinh nghèo ở xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) và xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa). Khách sạn Hùng Vương của gia đình chị đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà hảo tâm từ xa đến Phú Yên, chia sẻ tình thương với những người vừa chịu nhiều thiệt hại do lũ lụt. Trong những đợt mưa lũ vừa qua, chị Thân đã có gần 10 lần đồng hành với các đoàn thể, tổ chức, các nhà hảo tâm đi cứu trợ. Con gái chị cũng tiếp bước mẹ, thu xếp thời gian và cùng bạn bè đến với người nghèo. “Giúp được bà con phần nào, tôi thấy rất vui, không đi được thì bứt rứt trong lòng”, nữ doanh nhân thổ lộ.

 

Chị Lê Thị Thân không muốn nói nhiều về những việc thiện nguyện mà chị đã đóng góp cho cộng đồng và nghĩ đó là chuyện phải làm, thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Chị chỉ nói về những hoàn cảnh không may mà mình đã gặp và ao ước mình có khả năng nhiều hơn để giúp được nhiều người hơn. “Họ gặp nhiều khó khăn, họ bị thiệt hại và cần chén cơm manh áo, cần lắm những tấm lòng thơm thảo”, chị Thân xúc động.

 

Phóng viên Lê Thoại Kỳ, Chủ nhiệm chương trình Đom đóm thắp sáng tương lai và cũng là người phụ trách chương trình Nhịp cầu nhân ái, cảm nhận: “Cô Thân là một doanh nhân rất giản dị, gần gũi với người nghèo. Cô không chỉ thường xuyên đồng hành với chương trình Đom đóm thắp sáng tương lai, Nhịp cầu nhân ái mà còn rất quan tâm đến các tình nguyện viên của chương trình. Nhiều lần chúng tôi đi làm từ thiện, cô Thân là người chuẩn bị thức ăn cho các tình nguyện viên và vẫn thường động viên, khích lệ các tình nguyện viên bằng cách này, cách khác. Cô làm từ thiện một cách âm thầm, bằng cái tâm của mình”.

 

 YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek