Thứ Hai, 30/09/2024 17:18 CH
Nhiệt tình với công tác xã hội
Thứ Bảy, 17/12/2016 07:00 SA

Mặc dù chỉ mới tham gia công tác hội hơn 5 năm với vai trò là Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa), nhưng chị Lê Thị Kim Phúc đã có những đóng góp thiết thực cho phong trào phụ nữ nơi đây.

 

Chị Lê Thị Kim Phúc - Ảnh: NGỌC QUỲNH

Hơn 5 năm tham gia công tác Hội Phụ nữ với mức phụ cấp ít ỏi 471.000 đồng/tháng, chị Phúc vẫn luôn nhiệt tình, tận tụy với công việc. Chị vui vì bản thân biết thêm nhiều điều bổ ích từ cuộc sống, nắm bắt, cập nhật các thông tin, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động của Hội Phụ nữ để truyền tải cho chị em… Những năm qua, chị Phúc luôn tích cực tuyên truyền, vận động chị em trên địa bàn chấp hành tốt các quy định về đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào do Hội Phụ nữ cấp trên phát động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”, chăm lo, giúp đỡ người nghèo khó ở Liên Trì 2. Chị Phúc thổ lộ: “Tuy công việc nhiều khi bận bịu, nhưng tôi luôn cảm thấy vui vì có điều kiện gặp gỡ, hỗ trợ, chia sẻ một phần nào đó để cuộc sống của chị em và người dân trong thôn ngày càng tốt hơn”.

 

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, chị Phúc luôn nỗ lực nắm bắt tâm tư nguyện vọng của phụ nữ địa phương, tích cực vận động 180 hội viên trong thôn phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết thương yêu giúp đỡ nhau lúc “tắt lửa tối đèn”; tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư thông qua các hoạt động như: thành lập các mô hình CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch”, CLB “Bảo vệ môi trường” quét dọn thu gom rác thải, bảo vệ môi trường, giữ đường làng ngõ xóm sạch đẹp; xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc…

 

“Hiện tổng dư nợ do Chi hội Phụ nữ thôn Liên Trì 2 quản lý trên 2,6 tỉ đồng, tạo điều kiện cho gần 140 hộ vay vốn với mức lãi suất ưu đãi để đầu tư trồng cây cảnh, chăn nuôi phát triển kinh tế. Nhưng số chị em trong thôn có nhu cầu vay vốn để mở rộng trồng trọt, chăn nuôi vẫn còn rất nhiều, trong khi nguồn vốn vay lại hạn chế”, chị Phúc chia sẻ. Nỗi trăn trở này của chị Phúc gắn với mong ước của chị là làm sao để cuộc sống chị em địa phương vơi bớt khó khăn. Và từ nỗi trăn trở ấy, chị Phúc đã tích cực triển khai các hoạt động quyên góp giúp đỡ phụ nữ nghèo, đơn thân, trẻ em nghèo, mồ côi… Chỉ riêng trong năm 2016, chị Phúc đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm giúp hai em học sinh - con của hai phụ nữ nghèo trong thôn là chị Trần Thị Sương và Nguyễn Thị Yên với số tiền 1 triệu đồng/trường hợp để các em tiếp tục đến trường. Chị Trần Thị Sương xúc động: “Nhờ chị Phúc vận động hỗ trợ mà tôi có thêm tiền để mua thuốc cho cha mẹ, trang trải chi phí sinh hoạt trong nhà và mua thêm sách vở cho con trai”. Cha chị Sương bị bệnh tai biến nằm một chỗ, trong khi mẹ chị bị mù cả hai mắt. Hàng ngày, để có tiền nuôi cha mẹ, trang trải chi phí trong gia đình và lo chuyện học hành cho con, chị Sương phải bươn bả đi làm thuê làm mướn khắp nơi. Bởi vậy, tình cảm của chị Phúc, của bà con lối xóm và các nhà hảo tâm dành cho gia đình mình bao năm nay, chị Sương không thể nào quên. Nói về những phận người khốn khó trong thôn, chị Phúc luôn mong những tấm lòng hảo tâm gần xa tiếp tục dang rộng vòng tay nhân ái để giúp cuộc sống của họ vơi bớt nhọc nhằn.

 

Theo chị Nguyễn Thị Lạch, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Kiến, chị Phúc là cán bộ hội nhiệt tình, trách nhiệm, có những đóng góp đáng ghi nhận cho công tác phụ nữ ở địa phương, nhất là trong công tác vận động giúp đỡ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì nhân dân phục vụ
Thứ Hai, 12/12/2016 11:03 SA
Nữ bí thư chi bộ tâm huyết
Thứ Bảy, 10/12/2016 08:03 SA
Heo đất nghĩa tình
Thứ Sáu, 09/12/2016 08:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek