Thứ Hai, 30/09/2024 17:32 CH
Vì nhân dân phục vụ
Thứ Hai, 12/12/2016 11:03 SA

Các chiến sĩ công an làm thủ tục cấp CMND cho người dân - Ảnh: ĐỖ NHƯ ĐƯƠNG

Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Đoàn Thanh niên Công an Phú Yên) vừa tổ chức hoạt động cấp phát chứng minh nhân dân (CMND) tình nguyện tại xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa. Hoạt động này đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong việc làm loại giấy tờ này.

 

Mới 6 giờ sáng, trụ sở UBND xã Krông Pa có đông đảo người dân ở địa phương tập trung để làm thủ tục cấp phát CMND. Hiểu được vấn đề này, các đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã có mặt đúng giờ, khẩn trương bắt tay vào công việc. Các đoàn viên thanh niên đã hướng dẫn bà con kê khai hồ sơ, đồng thời tiến hành lăn tay, chụp ảnh… để hoàn chỉnh các thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND. Người có CMND đã quá cũ hoặc hết hạn sử dụng, người thất lạc CMND…, tất cả đều được giải quyết thỏa đáng. Trong ngày có hơn 150 người dân hoàn thành đầy đủ các thủ tục theo đúng quy định.

 

Ông H’Ving Y Nít ở buôn Chơ, xã Krông Pa, chia sẻ: “Do bận công việc làm rẫy và ở xa trung tâm huyện hơn 30km nên việc đi làm CMND rất khó khăn. Hôm nay, nhờ có các chiến sĩ công an về đây làm CMND, vợ chồng tôi mới có điều kiện đổi lại giấy CMND đã hết hạn từ vài năm nay”.

 

Xã Krông Pa có hơn 90% đồng bào dân tộc thiểu số, phần đông trong số đó không biết đọc biết viết. Các đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát về trật tự xã hội về quản lý hành chính Công an Phú Yên có người lần đầu tiên tham gia hoạt động cấp phát giấy CMND tại cơ sở không khỏi lúng túng trong việc giúp đồng bào điền thông tin vào tờ khai theo quy định. Tuy vậy, các bạn trẻ này vẫn nhiệt tình hỗ trợ nhân dân. Nhiều bà con không nói được tiếng Kinh nên các đoàn viên phải nhờ đến cán bộ xã “phiên dịch”… Đây là một trải nghiệm đáng quý với tất cả các đoàn viên thanh niên. Trung úy Nguyễn Thùy Trâm, Ủy viên BCH Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, chia sẻ: “Trình độ của đồng bào còn hạn chế nên quá trình viết thông tin không được chính xác. Xác định trước những khó khăn đó, các đoàn viên thanh niên chi đoàn đã phối hợp với cán bộ địa phương hướng dẫn thủ tục cấp CMND cho bà con rất tận tình”.

 

Trong chuyến tình nguyện này, Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội không chỉ thực hiện việc cấp phát CMND cho người dân, mà còn kết hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực khác như: tuyên truyền pháp luật, trồng cây xanh để bảo vệ môi trường, tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với thanh niên tại địa phương... Thượng úy Phạm Minh Khanh, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cho biết: “Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa bàn xã”.

 

Ông Ksor Y Sáu, Bí thư Xã đoàn Krông Pa, ghi nhận: Các chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội khi về địa phương làm hoạt động tình nguyện, chúng tôi rất biết ơn. Những việc làm thiết thực của các đoàn viên sẽ đọng lại trong lòng mỗi người dân địa phương.

 

“Trong thời gian đến, chi đoàn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong việc tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở. Thông qua các hoạt động này sẽ tạo được mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, thắt chặt giữa lực lượng công an với quần chúng nhân dân, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”, thượng úy Phạm Minh Khanh cho biết thêm.

 

ĐỖ NHƯ ĐƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ bí thư chi bộ tâm huyết
Thứ Bảy, 10/12/2016 08:03 SA
Heo đất nghĩa tình
Thứ Sáu, 09/12/2016 08:50 SA
Nay Khang gương mẫu
Thứ Năm, 08/12/2016 07:54 SA
 Ông Thu tích cực với công tác xã hội
Thứ Ba, 06/12/2016 08:30 SA
Ông Phúc làm giàu từ biển
Thứ Hai, 05/12/2016 10:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek