Thứ Hai, 30/09/2024 17:33 CH
Nữ bí thư chi bộ tâm huyết
Thứ Bảy, 10/12/2016 08:03 SA

“Cô Mai Thị Mận là một trong những bí thư chi bộ có năng lực và nhiều tâm huyết, góp phần rất lớn để năm 2016 này, thôn Ngọc Phước 1 đạt danh hiệu thôn văn hóa 4 năm liền. Với tính tiên phong, gương mẫu và luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết, cô Mận đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân và các đồng chí đảng viên trong chi bộ”, ông Trương Văn Phát, Bí thư Đảng ủy xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa), cho biết.

 

 Bà Mai Thị Mận - Ảnh: LỆ THANH

Theo ông Phát, hơn 4 năm qua, kể từ lúc bà Mai Thị Mận nhận nhiệm vụ bí thư chi bộ thôn, các phong trào ở Ngọc Phước 1 khởi sắc rõ rệt; công tác lãnh đạo các đảng viên 76 đã chặt chẽ. Chi bộ thôn Ngọc Phước 1 có 16 đảng viên và hơn 30 đảng viên 76, là chi bộ có số lượng đảng viên 76 đông nhất so với 2 thôn Ngọc Lãng và Ngọc Phước 2. Mỗi khi thôn xóm có việc hội họp, bà Mận thông báo cho từng đồng chí để họ tham gia. Bên cạnh đó, bà còn vận động các đồng chí đảng viên 76 đóng góp vào quỹ từ thiện, quỹ khuyến học và ủng hộ các cuộc vận động khác, góp phần để thôn Ngọc Phước 1 thực hiện có hiệu quả nhiều cuộc vận động. Các đồng chí đảng viên đã chung tay xây dựng xóm thôn phát triển, vững mạnh; chi bộ thôn được công nhận chi bộ vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền. Bà Mận là một bí thư chi bộ “miệng nói, tay làm” được nhiều người nể phục.

 

Giữa năm 2014, thực hiện Nghị quyết 75 của HĐND tỉnh về bê tông hóa giao thông nông thôn, thôn Ngọc Phước 1 được giao nhiệm vụ vận động nhân dân làm 4 tuyến đường, trong đó có tuyến dài hơn 70m trên chợ Xéo với gần 20 hộ dân. Phần lớn người dân sống dọc tuyến đường này mưu sinh bằng việc buôn gánh bán bưng, làm bữa mai ăn bữa chiều; một số hộ gia đình có người già yếu, bệnh tật, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Huy động mỗi hộ dân đóng góp hơn 2 triệu đồng để cùng Nhà nước bê tông hóa con đường này quả là việc vô cùng khó khăn. Sau một thời gian vận động, vẫn còn một hộ chưa đủ tiền để đóng, ảnh hưởng đến việc triển khai thi công. Thế rồi, vừa nhận xi măng vào buổi sáng, chưa kịp vận chuyển vào nhà dân bảo quản thì gặp cơn mưa lớn, xi măng bị ướt hơn một nửa. Lúc ấy, không ngần ngại, bà Mận đã cho hộ dân đó mượn 2 triệu đồng, rồi lấy sổ đỏ của gia đình mình đem thế chấp, vay 10 triệu đồng để đủ tiền thi công con đường nói trên cho kịp tiến độ, nếu không xi măng sẽ bị hỏng. Khi con đường hoàn thành và được đưa vào sử dụng, bà con ở đây rất phấn khởi.

 

Rồi khi triển khai làm đường bê tông nông thôn ở một tuyến khác, có 2 hộ dân không muốn tham gia vì sợ ảnh hưởng đến diện tích đất của gia đình mình. Đợi lúc thuận lợi, bà Mận đã cùng cán bộ thôn đến tận nhà để giải thích, vận động. Cuối cùng, 2 hộ gia đình nói trên đã nhận ra trách nhiệm và quyền lợi của mình, không những tự nguyện hiến đất mà còn sốt sắng vận động nhiều bà con khác tích cực tham gia.

 

Những lúc trong thôn có việc khó khăn, bà Mận đều “xắn tay áo” phối hợp giải quyết. Hộ dân nào chưa hiểu chính sách, chưa thực hiện nghĩa vụ, bà đến tận nhà giải thích, vận động. Hộ nào xả nước thải ra đường, bà đến phân tích có tình có lý. Một số chị em tham gia chơi bầu cua, bà đến nhà, nhỏ nhẹ góp ý để họ hiểu ra. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trong thôn được ổn định.

 

Với những đóng góp tích cực, trong 4 năm qua, bà Mai Thị Mận nhận được nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2015, bà được Thành ủy Tuy Hòa khen là bí thư làm công tác dân vận xuất sắc. Chi bộ thôn Ngọc Phước 1 liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm 2013-2015 và được Thành ủy khen về kết quả thực hiện Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”. Năm 2016, bà Mận tiếp tục được đề nghị xét khen thưởng bí thư hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chi bộ thôn Ngọc Phước 1 tiếp tục đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc.

 

Không chỉ là một bí thư chi bộ tận tụy, tâm huyết với công việc, bà Mai Thị Mận còn là người vợ, người mẹ đảm đang. Cách đây 5 năm, với đồng lương giáo viên khiêm tốn, bà vừa chăm sóc chồng ốm nặng, vừa nuôi 2 con ăn học đến nơi đến chốn. Con trai lớn của bà đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh, con gái thứ hai đang công tác tại TP Tuy Hòa.

 

Bà Mận tâm sự: “Là giáo viên về hưu và là đảng viên, tôi nghĩ rằng mình còn sức thì phải cố gắng đóng góp để thôn xóm phát triển. Trải qua một thời gian khó, tôi hiểu thế nào là sự hy sinh vất vả của người phụ nữ trong gia đình. Bây giờ các con đều đã trưởng thành và có mái ấm riêng, tôi có điều kiện và thời gian để cống hiến. Đó cũng là mong ước và niềm hạnh phúc của tôi”.

 

 LỆ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Heo đất nghĩa tình
Thứ Sáu, 09/12/2016 08:50 SA
Nay Khang gương mẫu
Thứ Năm, 08/12/2016 07:54 SA
 Ông Thu tích cực với công tác xã hội
Thứ Ba, 06/12/2016 08:30 SA
Ông Phúc làm giàu từ biển
Thứ Hai, 05/12/2016 10:08 SA
Ông Bình làm giàu nhờ cây mía
Thứ Bảy, 03/12/2016 10:44 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek