Thứ Hai, 30/09/2024 17:40 CH
Bộ đội Biên phòng Phú Yên làm theo gương Bác
Thứ Ba, 13/12/2016 10:09 SA

Cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Tuy Hòa sửa chữa, xây dựng nhà sinh hoạt văn hóa khu phố 5 (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) - Ảnh: XUÂN HIẾU

Tự hào là những người lính Cụ Hồ mang quân hàm xanh, trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Phú Yên luôn khắc ghi sâu sắc lời dạy của Bác đối với lực lượng, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

 

Thực hiện tốt Chỉ thị 03

 

Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, cho biết: Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm”, lực lượng BĐBP tỉnh đã tạo chuyển biến toàn diện về mọi mặt của từng tập thể, cá nhân, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng, tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì, chủ chốt ở các đơn vị và tổ chức quần chúng. Nhận thức chính trị, tinh thần, thái độ, trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao; phương pháp, tác phong công tác, ý thức chấp hành kỷ luật của hầu hết cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng được xác định tốt hơn. Trong công tác xây dựng đơn vị, nhiều tập thể có những cách làm hay, tạo sự chuyển biến tích cực về xây dựng nền nếp chính quy; chất lượng sinh hoạt, học tập, kết quả hoàn thành nhiệm vụ được nâng lên. Các chế độ, điều lệnh duy trì thực hiện nghiêm túc. Tình đồng chí, đồng đội và tính cộng đồng được đề cao. Các mặt yếu, khâu yếu đã và đang từng bước được khắc phục. Cảnh quan đơn vị được đầu tư tu sửa, xây dựng khang trang, xanh - sạch - đẹp. Đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội được nâng lên. Đặc biệt, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt nhiều kết quả nổi bật, nhất là trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn… Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực đang được nhân rộng như: “Quân dân y kết hợp”, “Làm đường giao thông nông thôn” (Đồn BP Xuân Thịnh); “Làm cầu gỗ giúp dân”; “Hũ gạo tình thương”, “Thùng tiền tiết kiệm” (Đồn BP An Hải); “Đài trực canh” (Đồn BP Tuy Hòa); “Vận động học sinh trở lại lớp” (Đồn BP Hòa Hiệp Nam)… Lão nông Trần Văn Trung (người dân thôn Xóm Mới, xã An Hải, huyện Tuy An), xúc động cho biết: “Hơn 40 năm từ ngày tôi đưa gia đình về đây lập nghiệp, đến giờ cả xóm này mới có chiếc cầu vững chắc để đi lại an toàn. Được vậy là nhờ các cháu ở Đồn BP An Hải đã trực tiếp đứng ra vận động, xây dựng. Bà con biết ơn lắm”.

 

Thượng tá Đào Xuân Soạn, Chính trị viên Đồn BP Tuy Hòa, chia sẻ: “Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03, đơn vị đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, đặc biệt là tạo ra những chuyển biến quan trọng cả về nhận thức và hành động. Cán bộ, chiến sĩ luôn đoàn kết, nhất trí cao, thường xuyên xác định rõ đây là trách nhiệm chính trị, là công việc hàng ngày của mỗi người và là sự tri ân sâu sắc đối với Bác Hồ kính yêu”.

 

Đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05

 

Phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện Chỉ thị 03, ngay sau hội nghị của Tỉnh ủy, Đảng ủy BĐBP tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho cán bộ chủ chốt các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên khối cơ quan Bộ Chỉ huy. Tiếp đó, cấp ủy, chỉ huy các đồn, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy cũng đã xây dựng kế hoạch, lần lượt tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời Chỉ thị 05 ở cơ quan, đơn vị mình. “Chúng tôi xác định, quán triệt, thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị sẽ góp phần bồi đắp, phát huy phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ quân hàm xanh, xây dựng lực lượng BĐBP tỉnh vững mạnh toàn diện, có sức chiến đấu cao, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển, đảo của Tổ quốc. Qua học tập, quán triệt, chúng tôi nhận thấy, Chỉ thị 05 là sự tiếp nối Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI), với nội hàm rộng hơn, sâu sắc hơn, nhằm làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được đẩy mạnh và đạt hiệu quả thiết thực trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân”, thượng tá Nguyễn Văn Kính, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn BP An Hải, nhấn mạnh.

 

Theo đại tá Nguyễn Ngọc Minh, một trong những kinh nghiệm hay trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03 là phải biết phát huy hiệu quả tính tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu, cán bộ chủ trì ở từng cơ quan, đơn vị. Để thực hiện thắng lợi Chỉ thị 05, các đơn vị cần phải triệt để khắc phục những khuyết điểm bộc lộ trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03 trong xây dựng chương trình, kế hoạch, bám sát đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị và chức trách của từng cá nhân. Cán bộ chủ trì phải nêu gương trong việc học tập và làm theo. Mỗi cán bộ, đảng viên phải tự đối chiếu với chức trách, nhiệm vụ được giao, tự phấn đấu và coi đây là công việc thường xuyên, hàng ngày, là trách nhiệm cụ thể, thiết thân của mình. Đồng thời tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện khắc phục khâu yếu, mặt yếu; kiên quyết khắc phục sự rập khuôn, máy móc, xơ cứng, hình thức, không thực chất... Đồng thời gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) vềtăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm” và phong trào thi đua Quyết thắng trong lực lượng BĐBP. Qua đó nhất định sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn lực lượng.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì nhân dân phục vụ
Thứ Hai, 12/12/2016 11:03 SA
Nữ bí thư chi bộ tâm huyết
Thứ Bảy, 10/12/2016 08:03 SA
Heo đất nghĩa tình
Thứ Sáu, 09/12/2016 08:50 SA
Nay Khang gương mẫu
Thứ Năm, 08/12/2016 07:54 SA
 Ông Thu tích cực với công tác xã hội
Thứ Ba, 06/12/2016 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek