Thứ Sáu, 28/06/2024 01:06 SA
“Thủ lĩnh” thanh niên tiêu biểu
Thứ Sáu, 14/10/2016 08:40 SA

Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Tuy An Phạm Sơn Trường (giữa) trao giấy khen cho các cán bộ Đoàn khối trường học- Ảnh do nhân vật cung cấp

Với vai trò là Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Tuy An Phạm Sơn Trường luôn tạo điều kiện cho thanh niên địa phương có cơ hội tìm việc làm, mở rộng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế.

 

Trước nhu cầu tìm việc làm cũng như tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế của thanh niên trong huyện, đầu tháng 3/2016, Phạm Sơn Trường chủ động phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Phú Yên và Công ty CP An Hưng (TP Tuy Hòa) tổ chức chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm, tuyển chọn lao động nghề may, làm việc trong và ngoài nước tại 2 xã An Hiệp và An Thạch, thu hút hơn 300 thanh niên, người lao động tham gia. Qua buổi tư vấn, giới thiệu việc làm, hàng chục thanh niên ở Tuy An có cơ hội tìm được việc và đang làm việc tại một số doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh. Ngoài việc giúp thanh niên có cơ hội tìm kiếm việc làm, Phạm Sơn Trường còn chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội xây dựng, nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả trong thanh niên như mô hình nuôi nai lấy nhung, đan thúng chai, nuôi nhím, heo rừng lai, trồng keo, bạch đàn… Bên cạnh đó, anh còn trực tiếp hướng dẫn 4 tổ hợp tác thanh niên và hiện các tổ này đang phát triển tốt.

 

Để thanh niên có điều kiện xây dựng và mở rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, Phạm Sơn Trường làm cầu nối giữa ngân hàng với ĐVTN để họ tiếp cận các nguồn vốn vay. Đến nay, toàn huyện có 39 tổ tiết kiệm vay vốn với 1.226 hộ thanh niên vay, tổng dư nợ trên 26 tỉ đồng. Anh Văn Hữu Tình ở thôn Nhơn Hội, xã An Hòa là một điển hình. Sau khi lập gia đình, hoàn cảnh quá khó khăn, năm 2012, thông qua Đoàn Thanh niên, Tình vay được 20 triệu đồng cộng với vốn tự có, anh đầu tư nuôi tôm hùm. Nhờđó, mỗi năm anh nuôi từ 800-1.500 con tôm tại vịnh Vân Phong (Khánh Hòa). Anh Tình cho biết: “Nhờ tiếp cận nguồn vốn này mà mỗi năm vợ chồng tôi thu nhập khá. Bây giờ, gia đình tôi đỡ vất vả hơn trước, có điều kiện nuôi con”.

 

Anh Phạm Sơn Trường cho biết: “Nhờ đầu tư đúng hướng và sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, nhiều thanh niên trong huyện làm ăn khá giả. Chính vì thế, vừa qua, Huyện đoàn đã thành lập CLB Thanh niên làm kinh tế giỏi có thu nhập 100 triệu đồng/năm. Những mô hình, tổ hợp tác đã giải quyết một lượng lao động cho thanh niên địa phương khá lớn”.

 

Hàng năm, Phạm Sơn Trường còn đi vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí đi thăm, tặng hàng trăm suất quà cho gia đình chính sách, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học khá giỏi trong huyện. Ngoài ra, Huyện đoàn và Hội LHTN huyện thường xuyên phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức hội trại truyền thống và về nguồn để giáo dục truyền thống, lòng yêu nước cho thanh niên. Nhờđó, khi Huyện đoàn, Hội LHTN huyện tổ chức phát động hay ra quân tình nguyện, nhiều thanh niên đăng ký tham gia.

 

Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Tạ Thị Mỹ Hòa nhận xét: “Là thủ lĩnh thanh niên, Phạm Sơn Trường luôn quan tâm tạo điều kiện cho ĐVTN phát huy vai trò xung kích trên mọi lĩnh vực, trong đó nhiều bạn có điều kiện mở rộng các mô hình làm kinh tế giỏi, giải quyết việc làm ổn định cho thanh niên trên địa bàn huyện. Anh là một trong 18 gương cán bộ, thanh niên có thành tích trong giai đoạn 2014-2016 được Hội LHTN tỉnh tặng bằng khen trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người tiên phong trồng rong nho hiệu quả
Thứ Hai, 10/10/2016 10:01 SA
Chủ tịch Mặt trận vì người nghèo
Thứ Bảy, 08/10/2016 10:37 SA
Tạo cơ hội cho người khiếm thị vươn lên
Thứ Sáu, 07/10/2016 10:39 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek