Chủ Nhật, 30/06/2024 13:30 CH
Chủ tịch Mặt trận vì người nghèo
Thứ Bảy, 08/10/2016 10:37 SA

Ông Huỳnh Văn Trung cùng đại diện các tổ chức thành viên họp triển khai công tác Mặt trận - Ảnh: HÀ ANH

Tại hội nghị tổng kết các phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức mới đây, nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng. Trong đó, ông Huỳnh Văn Trung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Ninh Đông (huyện Tuy An), được nhận bằng khen của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vì có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo”.

 

Ông Huỳnh Văn Trung giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Ninh Đông từ năm 2013. Hơn 2 năm qua, ông đã cùng tập thể lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã cùng các ngành, đoàn thể triển khai thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch để đẩy mạnh phong trào giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”… Bất cứ lĩnh vực nào ông cũng thực hiện rốt ráo, mang lại hiệu quả thiết thực trong cộng đồng. Đặc biệt là công tác giảm nghèo tại địa phương đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. “Bản thân tôi là người lớn tuổi, tham gia công tác Mặt trận lâu năm, tôi tích cực thực hiện trước và được nhiều người ủng hộ. Nhờ vậy, không chỉ vận động Quỹ Vì người nghèo vượt cao so với chỉ tiêu trên giao mà các loại quỹ khác cũng đều vượt từ 120-140%”, ông Trung cho biết. Từ nguồn quỹ này cùng với vận động các mạnh thường quân, xã đã kịp thời trợ giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn đột xuất, nhiều học sinh nghèo có điều kiện trở lại trường. Cụ thể như ngoài việc tích cực vận động phụ huynh, học sinh, ông còn kêu gọi các nhà hảo tâm trợ giúp 65 suất quà, 1 chiếc xe đạp để hỗ trợ học sinh khó khăn có điều kiện đến trường. Hay như mới đây, ông phối hợp với thiếu tướng Nguyễn Tự Lực tặng 250 thùng sữa cho các cụ già neo đơn và học sinh nghèo với tổng trị giá trên 71 triệu đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo trên địa bàn xã. Bà Nguyễn Thị Hai, người dân thôn Hội Phú, chân tình nói: “Ông Trung luôn quan tâm đến người nghèo. Tùy từng hoàn cảnh, ông ấy kịp thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ bằng hiện vật. Nhờ vậy, các hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực, niềm tin trong cuộc sống”.

 

Phát huy tính nêu gương của người đứng đầu, dưới sự điều hành của ông Huỳnh Văn Trung, Ủy ban MTTQ xã An Ninh Đông nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND huyện Tuy An về thành tích đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Còn Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tuy An Nguyễn Chương nhận xét: “Không chỉ tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương, anh Trung còn nhiệt tình, sáng tạo trong các nhiệm vụ được giao, cụ thể như việc tham mưu rà soát, đề xuất thực hiện các chính sách xã hội đảm bảo đúng đối tượng”.

 

BẢO HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek