Thứ Ba, 02/07/2024 12:19 CH
Anh Trưởng làm tốt công tác cải cách hành chính
Thứ Hai, 03/10/2016 07:47 SA

Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng, góp phần phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn nên anh Đỗ Thanh Trưởng, chuyên viên Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Phú Yên), luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp tốt với các phòng liên quan tiếp nhận, xử lý và trả kết quả đúng hẹn, làm hài lòng mọi công dân đến liên hệ giải quyết.

 

Anh Đỗ Thanh Trưởng - Ảnh: HUY VĂN

 

Anh Đỗ Thanh Trưởng (57 tuổi), với thời gian 21 năm công tác tại Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa và gần 20 năm công tác tại Sở GD-ĐT Phú Yên, đã “kinh” qua nhiều công việc như: kế toán, chuyên viên tổng hợp, chuyên viên khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục. Dù ở hoàn cảnh nào, công việc gì, anh vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao và được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao. Ấn tượng của mọi người khi tiếp xúc với anh, đó là khuôn mặt hiền lành, giọng nói nhỏ nhẹ. Trong cuộc sống, anh hòa đồng, gần gũi với mọi người. Trong công việc, anh luôn đề cao tinh thần trách nhiệm. Anh Trưởng quan niệm rằng: chỉ hết việc, không hết giờ.

 

Theo chị Lưu Thị Mỹ Châu, chuyên viên phụ trách Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Sở GD-ĐT Phú Yên, vì đặc trưng của ngành Giáo dục nên hồ sơ tiếp nhận nhiều nhất hàng năm của sở luôn là xác minh bằng tốt nghiệp THPT và cấp bản sao văn bằng tốt nghiệp. Có tuần, hồ sơ hai thủ tục này lên đến mấy chục cái. Trong khi đó, anh Trưởng đang tất bật với công việc kiểm tra, chuẩn bị hội đồng thi THPT quốc gia, nhưng anh vẫn tranh thủ cuối giờ làm về cơ quan tiếp nhận, xử lý để trả hồ sơ cho công dân đúng hẹn. Năm 2015, Sở GD-ĐT Phú Yên đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 1.325 hồ sơ trong đó, số hồ sơ đề nghị giải quyết nhiều nhất là xác minh bằng tốt nghiệp THPT: 840 hồ sơ và cấp bản sao văn bằng tốt nghiệp 395 hồ sơ. Tất cả đều được anh Trưởng tiếp nhận, xử lý, trả kết quả đúng và trước hẹn, làm hài lòng mọi công dân đến liên hệ công việc.

 

Anh Trần Văn Thắng, một người dân ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, cho biết: “Khi đến Sở GD-ĐT Phú Yên để xin cấp bản sao văn bằng tốt nghiệp, tôi gặp anh Trưởng. Anh luôn niềm nở, hòa nhã với mọi người, tận tình giải thích nếu có gì chưa hiểu. Đặc biệt, giữa lúc ngành Giáo dục đang bận rộn tổ chức thi cử, anh vẫn trả kết quả đúng hẹn”.

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ái, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, cho biết: Anh Trưởng luôn thực hiện tốt công việc tiếp nhận, xử lý để trả hồ sơ cho công dân. Để cải cách thủ tục hành chính, năm 2016, sở có 44 bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đã được chuẩn hóa. Mỗi thủ tục hành chính sẽ được các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của sở giải quyết sớm hơn quy định từ 1-2 ngày; toàn bộ thủ tục hành chính của ngành đã được chuẩn hóa, công khai trên cổng thông tin điện tử của cơ quan tại địa chỉ www.phuyen.edu.vn và niêm yết tại sảnh cơ quan tạo điều kiện tiếp cận thuận lợi nhất cho công dân đến liên hệ, giải quyết. Cuối năm 2016, sở sẽ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với bộ thủ tục hành chính cấp phát bản sao văn bằng chứng chỉ. Người dân sẽ được tiết kiệm nhiều chi phí về thời gian và công sức khi không cần đến sở mà vẫn làm được việc đề nghị cấp bản sao văn bằng chứng chỉ. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi cán bộ phụ trách phải tự trang bị nghiệp vụ, nghiên cứu văn bản hướng dẫn, vất vả hơn. “Lãnh đạo Sở GD-ĐT cảm thấy yên tâm, tin tưởng vì anh Trưởng luôn có tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt tình trong công việc. Mặc dù tuổi đã lớn, nhưng anh luôn chịu khó học tập nâng cao trình độ, giải quyết công việc kịp thời, nhanh chóng, làm hài lòng mọi công dân đến liên hệ về thủ tục hành chính”, bà Ái nhận xét.

 

HUY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek