Thứ Ba, 02/07/2024 12:10 CH
Người cao tuổi nhiệt huyết với công tác Hội
Thứ Bảy, 01/10/2016 07:35 SA

Hàng ngày, bà Trần Thị Nữ nhiệt tình tham gia công tác Hội Người cao tuổi xã Hòa Quang Bắc và dành thời gian chăm sóc cây cối - Ảnh: KIM CHI

Không chỉ là một cựu chiến sĩ cách mạng kiên trung, người tù chính trị bất khuất, vợ liệt sĩ mà sau khi nghỉ hưu, bà Trần Thị Nữ (71 tuổi, ở thôn Đồng Mỹ, xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) tiếp tục nhiệt tình tham gia công tác Hội Người cao tuổi (NCT) xã.

 

Ở cái tuổi xưa nay hiếm, trải qua nhiều trận đòn roi của địch trong thời gian bị tù đày, nhẹ nhàng, chậm rãi, bà Nữ kể về cuộc đời mình với nhiều kỷ niệm không thể quên.

 

Bà chia sẻ: “Tôi sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, bản thân được giác ngộ từ rất sớm. Năm 1963, khi vừa tròn 18 tuổi, tôi tiếp nối truyền thống cha anh, tham gia cơ sở cách mạng xã, đến năm 1966 tham gia lớp xã đội trong thời gian 6 tháng, sau đó về phục vụ đội du kích xã, đến năm 1968 lập gia đình. Nhưng cuối năm đó chồng cũng hy sinh khi hai vợ chồng vừa kịp có đứa con trai đầu lòng. Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai, năm 1969, tôi lại bị địch bắt. Trong những năm bị giam cầm trong tù, mặc dù địch dùng mọi thủ đoạn tra tấn, đánh đập nhưng tôi vẫn kiên quyết không khai báo. Năm 1971 được thả về, tôi lại tiếp tục tham gia cơ sở cách mạng ở xã Hòa Quang cho đến ngày đất nước được giải phóng”.

 

Sau giải phóng, bà Trần Thị Nữ lại tiếp tục tham gia công tác phụ nữ và ban thương binh xã, dẫn đường cho người thân các gia đình đi tìm lại hài cốt liệt sĩ sau chiến tranh. Bà kể: Những năm sau giải phóng, công tác quy tập, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ làm rất quyết liệt, tôi và nhiều anh em tham gia tìm kiếm, tuy vất vả nhưng tràn đầy tình cảm của người chiến sĩ cách mạng. Gần trọn đời mình cống hiến cho quê hương, đến năm 1991, bà nghỉ hưu. Ghi nhận công lao đóng góp của bà, Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng ba và Kỷ niệm chương Bị địch bắt tù đày và nhiều phần thưởng khác.

 

Hiện nay thay vì dành thời gian nghỉ ngơi, với tấm lòng vì quê hương và với trách nhiệm của người chiến sĩ cách mạng, bà lại nhiệt tình với công tác Hội NCT xã Hòa Quang Bắc, hăng hái tham gia các phong trào văn nghệ, đặc biệt là hát bài chòi, dân ca. Các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, vận động ủng hộ các quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, vận động các gia đình đưa con em đi nghĩa vụ quân sự, chấp hành mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước… bà đều tham gia, vận động mọi người cùng hưởng ứng.

 

Nhờ có sự nhiệt tình, hăng hái của bà Nữ, nhiều phong trào, hoạt động của Hội NCT xã Hòa Quang Bắc đã triển khai hiệu quả, công tác chăm lo NCT của địa phương được đảm bảo và ngày một tốt hơn. Bà được tập thể bình chọn là hội viên NCT tiên tiến của chi hội, nhận nhiều giấy khen của Hội NCT tỉnh, huyện, đạt giải trong các cuộc thi Tiếng hát NCT…, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu của Hội NCT trong phong trào “Tuổi cao - gương sáng”. Hàng ngày, bà dành thời gian rỗi để trồng rau xanh, chăm sóc vườn tược, đi lễ chùa… giúp nâng cao sức khỏe của bản thân.

 

Chủ tịch Hội NCT xã Hòa Quang Bắc Phan Văn Dũng nhận xét: Bà Trần Thị Nữ là một hội viên gương mẫu, rất nhiệt tình trong công tác Hội; vận động hội viên gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con cháu, làm kinh tế. Qua đó thiết thực góp phần xây dựng Hội NCT xã ngày càng vững mạnh.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek