Thứ Năm, 04/07/2024 13:56 CH
Thầy giáo Mỹ thuật nhiệt huyết với hoạt động Đoàn
Thứ Tư, 28/09/2016 09:56 SA

Thầy Nguyễn Thanh Tú, giáo viên dạy môn Mỹ thuật Trường tiểu học thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác giảng dạy mà còn nhiệt tình tham gia công tác Đoàn, Hội ở địa phương. Hiện thầy Tú là Chủ nhiệm CLB Sức trẻ thuộc Huyện đoàn Đồng Xuân.

 

Thầy Nguyễn Thanh Tú - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

 

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp ngành Mỹ thuật Trường đại học Phú Yên, Nguyễn Thanh Tú vào TP Hồ Chí Minh tìm việc làm kiếm sống. Năm 2010, anh được UBND huyện Đồng Xuân xét tuyển vào biên chế và về giảng dạy tại Trường tiểu học thị trấn La Hai cho đến nay. Với lòng nhiệt huyết và say mê với nghề, thầy Tú luôn nêu cao tinh thần dạy tốt và truyền lửa cho học trò của mình học tốt môn Mỹ thuật. Thầy Tú cho biết: “Tôi luôn bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh của mình bằng các cuộc thi vẽ ở trường, qua đó tìm ra những em có năng khiếu, giúp các em phát huy sở trường của mình”.

 

Không chỉ hoàn thành tốt công tác giảng dạy, vinh dự được UBND huyện và Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân tặng giấy khen, với vai trò Phó Chủ tịch Hội LHTN thị trấn La Hai kiêm Chủ nhiệm CLB Sức trẻ Huyện đoàn Đồng Xuân, thầy Tú thường xuyên tổ chức tập huấn kỹ năng cho các bạn trẻ trong huyện. Vào tối thứ 6 hàng tuần, thầy Tú cùng các thành viên trong Ban Chủ nhiệm CLB tổ chức tập huấn những kỹ năng cơ bản về Đoàn, Hội như: Semaphore, giải mật thư, trò chơi nhỏ, trò chơi lớn, cắm trại, nhảy dân vũ… Anh Đặng Thanh Phong ở khu phố Long Châu, thị trấn La Hai, cho biết: “Tôi tham gia CLB Sức trẻ gần 3 năm nay và ngần ấy thời gian tôi được thầy Tú và các anh chị trong Ban Chủ nhiệm CLB tận tình hướng dẫn tập luyện. Nhờ vậy, bây giờ tôi không những có được kỹ năng sống mà còn biết tổ chức các trò chơi lớn, nhỏ cho nhiều người tham gia”.

 

Là “cánh tay đắc lực” của Huyện đoàn Đồng Xuân, thầy Tú và các thành viên trong CLB Sức trẻ còn đảm nhận các chương trình do Huyện đoàn tổ chức như: Trung thu cho thiếu nhi, Ngày hội tuổi thơ, Văn nghệ tiếp bước cho em đến trường, Thắp nến tri ân, tập huấn kỹ năng cho cán bộ Đoàn các xã, thôn… Năm 2015, tham gia chương trình Ca khúc cách mạng do Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức, thầy Tú vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên tham gia tập luyện trong thời gian 20 ngày. Kết quả, đội Huyện đoàn Đồng Xuân đoạt giải nhì, được Tỉnh đoàn Phú Yên chọn tham gia chương trình Liên hoan Ca khúc cách mạng khu vực Nam Trung Bộ tại Đà Nẵng và đoạt giải C.

 

Mới đây, thầy Tú cùng các thành viên trong CLB Sức trẻ tổ chức thu gom phế liệu tại địa phương gây quỹ được 2,5 triệu đồng. Từ số tiền này, CLB tổ chức Trung thu, tặng quà cho thiếu nhi ở xã Xuân Quang 3 và nhận đỡ đầu em Nguyễn Hoàng Anh, lớp 6 Trường THCS Phan Lưu Thanh, có điều kiện học tập.

 

Theo Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa, thầy Tú là một người rất nhiệt huyết và có khả năng tổ chức tốt các hoạt động Đoàn, Hội cũng như tập huấn kỹ năng cho đoàn viên thanh niên. Với sự nhiệt huyết đó, thầy Tú và các thành viên trong CLB Sức trẻ đã góp phần rất lớn vào các chương trình do Huyện đoàn tổ chức.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Anh Hiếu “keo lai”
Thứ Sáu, 23/09/2016 09:01 SA
Thầy giáo đam mê công tác Đội
Thứ Tư, 21/09/2016 09:49 SA
Ông Thành vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Ba, 20/09/2016 09:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek