Thứ Năm, 04/07/2024 14:03 CH
Hòa Tân Đông xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh
Thứ Ba, 27/09/2016 08:54 SA

Đảng ủy xã Hòa Tân Đông họp bàn công tác phát triển đảng viên - Ảnh: MINH HUYỀN

Đảng bộ xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) hiện có hơn 340 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ trực thuộc. Đây là một trong những đảng bộ có số lượng đảng viên đông nhất huyện, nhiều năm liền được Huyện ủy Đông Hòa công nhận là đơn vị trong sạch, vững mạnh. Kết quả đó có được là nhờ Đảng ủy xã luôn phát huy và giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong mọi hành động.

 

Chăm lo xây dựng Đảng

 

Xác định công tác xây dựng Đảng là khâu then chốt, Đảng bộ xã Hòa Tân Đông luôn chú trọng quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân. Đảng bộ xã đã xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết sát hợp với tình hình thực tế địa phương. Việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được thực hiện nghiêm túc, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã. Cụ thể, Đảng ủy xã xây dựng chuẩn mực đạo đức và các mô hình làm theo phù hợp. Công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được tiến hành nghiêm túc, qua đó thấy rõ ưu điểm để phát huy, kịp thời khắc phục, sửa chữa khuyết điểm góp phần tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ.

 

Bí thư Đảng ủy xã Hòa Tân Đông Trần Văn Thư cho biết: “Ngay từ đầu nhiệm kỳ và mỗi năm, chúng tôi xây dựng nghị quyết và chương trình hành động lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với thực tế địa phương. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã cũng xác định việc nêu cao tính tiền phong gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất trong Đảng ủy và sự ủng hộ của quần chúng nhân dân là yếu tố quan trọng để Đảng bộ lãnh đạo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra”.

 

Bên cạnh đó, công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên cũng được Đảng ủy xã Hòa Tân Đông quan tâm, chú trọng. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã đã kết nạp 77 đảng viên, vượt 11% so với chỉ tiêu đề ra. Công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên đảm bảo đúng quy định và hướng dẫn của cấp trên; tỉ lệ chi bộ đảng đạt trong sạch vững mạnh bình quân hàng năm đạt 78,5%, không có chi bộ yếu kém. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm bố trí cán bộ thực hiện theo kế hoạch đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ và kế hoạch hàng năm đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy xã Hòa Tân Đông đã cử 5 đồng chí đi đào tạo trung cấp lý luận chính trị, 8 đồng chí đi học đại học. Đảng ủy xã cũng tiến hành kiểm tra 9 chuyên đề đối với 56 lượt tổ chức đảng cấp dưới, thực hiện giám sát 5 chuyên đề đối với 14 chi bộ trực thuộc. Qua đó, hầu hết các chi bộ trực thuộc và đảng viên được kiểm tra, giám sát đều chấp hành tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng và hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Công tác dân vận của Đảng thường xuyên được chú trọng, phong trào thi đua yêu nước được đa dạng hóa trên cơ sở phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tham gia giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, góp phần đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

 

Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội

 

Cùng với chăm lo xây dựng Đảng, công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị mà trọng tâm là phát triển kinh tế - xã hội luôn được Đảng ủy xã Hòa Tân Đông quan tâm tăng cường lãnh đạo đạt kết quả. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, sau gần 5 năm, xã đã huy động hơn 123 tỉ đồng; trong đó, người dân đóng góp 66,2 tỉ đồng vào sự nghiệp này. Cùng với sự tập trung quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao của nhân dân, năm 2015, Hòa Tân Đông được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là xã thứ hai của tỉnh và là xã đầu tiên của huyện Đông Hòa được công nhận đạt chuẩn này giai đoạn 2011-2015 với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14,5%, thu nhập bình quân đầu người hơn 23,1 triệu đồng/người/năm...

 

“Để góp phần hoàn thành kế hoạch đề ra, bản thân tôi luôn nỗ lực hoàn thành nghĩa vụ một công dân. Đồng thời tuyên truyền vận động người thân, hàng xóm chấp hành tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhất là trong công tác vận động người dân trong thôn hiến đất làm đường bê tông để giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới”, anh Phan Thuyết Trình, người dân và là đảng viên ở thôn Cảnh Phước, cho hay.

 

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ xã Hòa Tân Đông nhiều năm liền được Huyện ủy Đông Hòa công nhận đơn vị trong sạch, vững mạnh và đang được Ban Thường vụ Huyện ủy đề nghị Tỉnh ủy tặng bằng khen tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm 2011-2015. Cá nhân ông Trần Văn Thư, Bí thư Đảng ủy xã được đề nghị tặng bằng khen trong thực hiện Chương trình hành động 04 của Tỉnh ủy về xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở cơ sở.

 

Trong những năm qua, Đảng ủy xã Hòa Tân Đông đã triển khai kịp thời các nghị quyết của Đảng, các chỉ tiêu hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá cao. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã đã lãnh đạo quyết liệt toàn Đảng bộ, nhân dân hoàn thành mục tiêu xã đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của huyện. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn ngày một đổi mới, tạo tiền đề cơ bản và thuận lợi cho bước phát triển trong những năm tiếp theo.

 

Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đông Hòa Nguyễn Phi Hổ

MINH HUYỀN

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Anh Hiếu “keo lai”
Thứ Sáu, 23/09/2016 09:01 SA
Thầy giáo đam mê công tác Đội
Thứ Tư, 21/09/2016 09:49 SA
Ông Thành vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Ba, 20/09/2016 09:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek