Thứ Ba, 02/07/2024 12:45 CH
Cán bộ Mặt trận khu phố cảnh giác bắt tội phạm
Thứ Sáu, 30/09/2016 08:02 SA

Ông Nguyễn Ngọc Hiền báo cáo sự việc với lãnh đạo Công an phường 7 (TP Tuy Hòa) - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Ông Nguyễn Ngọc Hiền (SN 1962), Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố Bà Triệu (phường 7, TP Tuy Hòa) không chỉ tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương mà còn mưu trí, dũng cảm truy bắt tội phạm. Mới đây, ông cùng một số chị em ở khu phố đã cảnh giác, phối hợp cùng Công an phường 7 truy bắt được một đối tượng chuyên trộm cắp tài sản.

 

Khoảng 14 giờ ngày 17/9/2016, khi đang làm việc nhà thì ông được một phụ nữ trong khu phố cho biết có một đối tượng cầm một bọc ni lông màu đen từ khu nhà trọ ở khu phố đi ra, dáng điệu của đối tượng này rất khả nghi. Ngay sau khi nhận được tin báo, ông liền chạy ra ngoài đường theo hướng người phụ nữ chỉ thì phát hiện một thanh niên trạc 20 tuổi đang ngồi bên lề đường mở máy vi tính xách tay ra kiểm tra. Ông đến bên đối tượng, hỏi: máy này là của ai, sao lại ngồi đây để kiểm tra? Người thanh niên nét mặt thản nhiên trả lời là của anh ta, rồi lẳng lặng cất máy vào túi ni lông bỏ đi. Ông liền đi theo và luôn giữ một khoảng cách nhất định. Đi theo ông còn có một số phụ nữ ở cùng khu phố, trong đó có người vừa báo tin. Ông quay lại nháy mắt ra hiệu cho một chị gọi điện báo Công an phường 7, còn mình vẫn bám theo đối tượng nghi vấn. Khi đối tượng đi đến đầu hẻm đường Lý Thường Kiệt thì hai cán bộ Công an phường 7 cũng kịp thời có mặt nên người thanh niên này bỏ chạy. Quyết tâm không để cho người này tẩu thoát, ông Hiền cùng hai chiến sĩ công an đuổi theo bắt giữ. Trong lúc giằng co, đối tượng định thò tay vào túi quần để lấy con dao bấm thủ sẵn nhưng hai tay hắn đã bị ba người giữ chặt.

 

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Quốc Qui, SN 1996 ở hẻm Nguyễn Công Trứ, phường 6, TP Tuy Hòa. Qui cho biết: Vào khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, lợi dụng lúc mọi người ngủ trưa nên Qui lang thang đến khu phố Bà Triệu xem có ai sơ hở thì lấy trộm tài sản. Khi đến nhà trọ của bà Nguyễn Thị Bé ở tổ 8 (khu phố Bà Triệu) thấy cửa không khóa nên lẻn vào phòng trọ của chị Nguyễn Thị Kim Chiên (SN 1993, học sinh của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên) lấy trộm một máy tính bảng và 1 chiếc điện thoại. Sau đó, Qui tiếp tục đến khu nhà trọ của ông Hà Đình Khiêm ở tổ 8 cùng khu phố. Thấy cửa phòng trọ không khóa nên Qui tiếp tục lẻn vào phòng trọ của anh Trần Vương Kiệp (SN 1995, ở huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) lấy trộm một máy tính xách tay, 1 đồng hồ đeo tay và 1 điện thoại di động. Sau khi lấy trộm được số tài sản trên, Nguyễn Quốc Qui đi bộ ra đường Lý Thường Kiệt định tẩu thoát thì bị ông Nguyễn Ngọc Hiền cùng một số chị em ở khu phố cảnh giác phát hiện, kịp thời báo Công an phường 7 bắt giữ.

 

Trong suốt hơn 20 năm qua, với vai trò Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố, Khu phố trưởng, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố Bà Triệu, dù ở cương vị nào, ông Hiền cũng luôn mang hết tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của mình, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Năm 1995, ông cũng đã đuổi theo, bắt được một đối tượng trộm máy catsett của ông Đinh Tiến Phắn ở khu phố. Với thành tích này, ông đã được Chủ tịch UBND phường tặng giấy khen. Ông Hiền chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm và giáo dục con cháu phải sống bằng chính mồ hôi, công sức của mình làm ra; phải sống trong sạch, không lấy tài sản của người khác dù chỉ là một cái đinh. Vì vậy, khi phát hiện đối tượng trộm cắp, bằng bất cứ giá nào tôi cũng phải bắt cho bằng được để góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho bà con”.

 

Tinh thần cảnh giác, mưu trí, kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng của ông Nguyễn Ngọc Hiền và một số chị em ở khu phố Bà Triệu thật đáng được biểu dương, nhân rộng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc hôm nay.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek