Thứ Ba, 02/07/2024 12:06 CH
Điểm sáng trong phong trào thi đua “hai tốt”
Thứ Năm, 29/09/2016 10:22 SA

Giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai hỗ trợ, động viên học sinh của trường trong Kỳ thi THPT quốc gia 2016 - Ảnh: THÚY HẰNG

Không chỉ thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, CĐCS Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) luôn đồng hành cùng Ban Giám hiệu nhà trường triển khai đồng bộ các giải pháp dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Đây là một trong những đơn vị được Sở GD-ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục ghi nhận và khen thưởng trong nhiều năm liền.

 

CĐCS Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai hiện có 77 đoàn viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 47 nữ. Trong năm học vừa qua, CĐCS phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tập trung vào việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung, việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Đặc biệt, thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm do Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh triển khai, toàn thể giáo viên chủ nhiệm cùng hiệu trưởng đã đến tận nhà 362 học sinh khối 12 gặp gỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của phụ huynh, học sinh để kịp thời có giải pháp giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, học lực yếu. Nhờ vậy trong năm học qua, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của trường đạt 99,43%, tăng 7,16% so với năm học 2014-2015, trở thành đơn vị đứng thứ 2 của tỉnh về kết quả tốt nghiệp THPT.

 

Thầy Trần Công Toàn, Chủ tịch CĐCS Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, chia sẻ: “Mình vận động giáo viên, đoàn viên đồng hành với Ban Giám hiệu nhà trường cùng thực hiện tốt công tác dạy và học. Cũng chính từ đó, lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện cho tổ chức Công đoàn hoạt động kể cả kinh phí lẫn thời gian”.

 

Được sự quan tâm của cấp ủy đảng và Ban Giám hiệu, đời sống của cán bộ, giáo viên đã được nâng lên. Giáo viên ở các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh được nhà trường tổ chức dạy tăng tiết, hạn chế tình trạng dạy thêm, học thêm; giáo viên dạy các môn không tăng tiết thì nhà trường phân chia thời khóa biểu hợp lý để có thể làm thêm công việc tại nhà. Từ đó đời sống của CBGVCNV được ổn định, cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Bên cạnh đó, CĐCS chủ động quan tâm sắp xếp nơi ở cho giáo viên có nhu cầu nội trú, nhắc nhở đoàn viên trong khu tập thể luôn thực hiện tốt các quy định chung. Trong năm, Công đoàn đã thăm hỏi 70 trường hợp với số tiền hơn 7,2 triệu đồng; vận động các đoàn viên đóng góp được 8 triệu đồng hỗ trợ cho đoàn viên Phan Thị Thiên Nga chữa bệnh. Đồng thời tổ chức tốt quy chế chi tiêu nội bộ, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, trong năm học không có đơn thư khiếu nại tố cáo…

 

Công đoàn còn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể chính trị trong nhà trường, thường xuyên nhắc nhở CBGVCNV thực hiện tốt an toàn giao thông, kế hoạch hóa gia đình, phòng chống các tệ nạn xã hội nên không có ai vi phạm. Thầy Trần Duy Nhất, Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, nói: “Chúng tôi cho rằng giáo viên, học sinh phải là tấm gương trong việc tuân thủ pháp luật để mọi người cùng làm theo. Vì thế, Đoàn Thanh niên luôn phối hợp với CĐCS đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền với các hình thức phù hợp”.

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ái, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, đánh giá: “Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác dạy và học. Trong năm học qua, đơn vị đứng thứ 2 toàn tỉnh về kết quả học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia. Có được thành tích này phải nói đến sự đóng góp của nhà giáo, người lao động, đoàn viên công đoàn trường”. Ghi nhận những nỗ lực đóng góp của tập thể cán bộ, giáo viên và người lao động của trường, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng cờ thi đua, bằng khen cho đơn vị về thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2015-2016.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek