Thứ Hai, 30/09/2024 23:42 CH
Ông Châu gắn bó với thể dục dưỡng sinh
Thứ Ba, 28/06/2016 08:19 SA

Là “đầu tàu” trong mọi hoạt động của CLB dưỡng sinh, ông Lê Ngọc Châu, Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh Người cao tuổi xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) được nhiều người quý mến bởi sự nhiệt tình trong công việc và tính cách hòa đồng, vui vẻ.

 

Ông Lê Ngọc Châu thường xuyên luyện tập thể dục dưỡng sinh vào mỗi buổi sáng - Ảnh: THIÊN LÝ

Thoạt nhìn, ít người nghĩ rằng ông Châu đã 84 tuổi, bởi lúc nào ông cũng tươi vui và khỏe mạnh, nước da hồng hào. Để có được điều đó, ông Châu thường xuyên duy trì tập thể dục dưỡng sinh suốt hơn 20 năm qua. Cho đến giờ, tập thể dục dưỡng sinh đối với ông là việc không thể thiếu vào mỗi buổi sáng.

 

Ngày trước, ông Châu là bộ đội, tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp. Chiến tranh đã để lại thương tích trên người ông. Sau đó, ông tập kết ra Bắc cùng một số đồng đội rồi chuyển công tác sang Ban Đối ngoại Trung ương. Cuối thập niên 90 thế kỷ trước, ông nghỉ hưu. Tuổi cao sức yếu; nhiều khi trái gió trở trời, vết thương cũ hành hạ, sức khỏe của ông ngày càng đáng ngại.

 

Từ khi biết đến phong trào tập thể dục dưỡng sinh trong một lần điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên, ông Châu tích cực tìm tòi, học hỏi qua tài liệu và các bệnh nhân khác để soạn ra những bài tập hay, bổ ích cho người cao tuổi. Về xã, ông cùng vài người bạn vận động bà con tham gia luyện tập và thành lập CLB dưỡng sinh của cán bộ hưu trí.

 

Lúc đầu, CLB dưỡng sinh cán bộ hưu trí chỉ thu hút từ 20-30 người tham gia, sau khi đổi thành CLB Dưỡng sinh Người cao tuổi xã Hòa Tân Tây thì số lượng người tham gia ngày càng tăng. Đến nay, số thành viên CLB đã lên đến 100 người. Khi mặt trời còn chưa ló dạng, ông Châu đã bận rộn hướng dẫn các bà, các cụ tập trung tại sân tập Núi Một để luyện tập. Trong thời gian luyện tập, ông Châu luôn tích cực hỗ trợ các hội viên, đặc biệt khi có hội viên mới, ông sẵn sàng tập mẫu từng động tác, phối hợp di chuyển nhẹ nhàng giữa tay và chân, ánh mắt và nhịp thở...

 

Không những được các hội viên trong CLB Dưỡng sinh Người cao tuổi xã Hòa Tân Tây yêu mến, ông Châu còn được nhiều CLB dưỡng sinh ở các xã khác trên địa bàn huyện như: xã Hòa Bình 1, Hòa Đồng... tín nhiệm mời làm “huấn luyện viên”. Mỗi lần như vậy, ông không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm và “vốn liếng” luyện tập thể dục dưỡng sinh hơn 20 năm của mình cho mọi người. Ông tận tình hướng dẫn và giải thích cho hội viên hiểu được lợi ích của việc tham gia thể dục dưỡng sinh đối với sức khỏe.

 

Ông Lê Ngọc Châu chia sẻ: “Trước kia, mỗi lần thời tiết thay đổi, vết thương cũ đau nhức, lại thêm tuổi già sức yếu nên cơ thể tôi ngày càng suy nhược. Tuy nhiên, từ khi tập thể dục dưỡng sinh, sức khỏe tôi được cải thiện đáng kể. Và càng gắn bó với phong trào tập thể dục dưỡng sinh này, tôi cảm thấy tinh thần ngày càng sảng khoái, minh mẫn giúp cho cuộc sống của tôi trở nên dễ chịu, thoải mái và vui vẻ hơn. Trong quá trình luyện tập, tôi luôn tập trung và kiên trì. Có như vậy, quá trình tập luyện mới đem lại kết quả tốt”.

 

Nhận xét về chủ nhiệm CLB Lê Ngọc Châu, ông Tạ Đình Phố, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hòa Tân Tây, nói: “Ông Châu là người rất nhiệt tình và có trách nhiệm trong mọi hoạt động của CLB cũng như công tác hội. Ông là tấm gương sáng về việc luôn tìm tòi, học hỏi và truyền thụ các bài tập dưỡng sinh cho bà con”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sáng mãi những giọt máu nghĩa tình
Thứ Năm, 23/06/2016 11:03 SA
Người uy tín của thôn Tân Yên
Thứ Tư, 22/06/2016 08:17 SA
Điểm sáng phường 2
Thứ Ba, 21/06/2016 08:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek