Thứ Hai, 30/09/2024 23:31 CH
Điểm sáng phường 2
Thứ Ba, 21/06/2016 08:08 SA

Công an và Ban Bảo vệ dân phố phường 2 tuần tra kiểm soát ban đêm trên địa bàn - Ảnh: K.PHƯỢNG

Với sự đồng lòng, chung sức của cán bộ, nhân dân, sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền, sự nhiệt tình, năng nổ, tâm huyết của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, phường 2 (TP Tuy Hòa) được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

 

Phường 2 là địa bàn trọng điểm của TP Tuy Hòa, có 2 chợ, 1 nhà hát, địa bàn giáp ranh với bến xe liên tỉnh; có nhà ga hàng năm có trên 100.000 lượt người đến và đi. Đặc biệt, trong phường có nhiều đối tượng hình sự trong diện quản lý của công an. Trước tình hình trên, để góp phần bảo đảm tốt an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho dân yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế, Công an

 

 phường đã tập trung tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác của quần chúng nhân dân trong phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm nên phong trào ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ, tạo nên thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay tại cơ sở. Đại úy Lê Tấn Tình, Trưởng Công an phường 2, cho biết: Qua vận động, hầu hết bà con nhân dân đều có chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong phòng, chống tội phạm.

 

Trong những năm qua, Đảng ủy, UBND phường 2 đã xây dựng và ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch công tác về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, triển khai đến các ban ngành, đoàn thể, khu phố trên địa bàn. Các nghị quyết liên tịch, chương trình phối hợp giữa Công an phường với các đoàn thể tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả. MTTQ phối hợp với Công an phường tổ chức triển khai, quán triệt 6 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; các tiêu chuẩn về phường, khu phố, gia đình an toàn về an ninh trật tự đến với mọi tầng lớp nhân dân. Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ phối hợp với Công an phường thực hiện Nghị quyết liên tịch về “Quản lý, giáo dục trẻ em làm trái pháp luật”, “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2012- 2017. Bằng tinh thần trách nhiệm và tấm lòng bao dung nhân ái, Hội LHPN phường cùng Công an phường và các đoàn thể nhận lãnh, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ nhiều thanh thiếu niên vi phạm trở thành người tốt. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ phường còn phối hợp với các đoàn thể kịp thời hòa giải các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, góp phần xây dựng gia đình, khu phố an toàn, đoàn kết.

 

Nét nổi bật là cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể phường 2 đã duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương. Đặc biệt trong năm 2014, 2015, Công an phường đã tham mưu Đảng ủy, UBND phường thành lập các mô hình “Đội xe thồ tự quản về an ninh trật tự ga Tuy Hòa” , mô hình “Nhà trọ tự quản không có tội phạm”. Tiêu biểu như anh Nguyễn Văn Dũng, thành viên đội xe thồ đã cảnh giác, phát hiện đối tượng trộm cắp tài sản, mưu trí đưa được đối tượng về trụ sở Công an phường để điều tra làm rõ. Hay anh Bùi Văn Chiến, Phó Ban Bảo vệ dân phố phường cùng với Công an phường và các thành viên Đội xe thồ tự quản đã mai phục, truy bắt được 2 đối tượng trộm cắp tài sản và nghiện ma túy đá, giao cho Công an TP Tuy Hòa tiếp tục điều tra, xử lý.

 

Hiện tại, phường 2 có một Ban Bảo vệ dân phố với 39 thành viên, một đội dân phòng 15 thành viên; 27 thành viên tổ tự quản nhân dân. Anh Võ Ngọc Xỵ, Trưởng Ban Bảo vệ dân phố phường 2, chia sẻ: Hạnh phúc của chúng tôi là được góp sức cùng các anh công an mang lại sự bình yên cho bà con trong từng khu phố, trong đó có gia đình và những người thân của mình”.

 

Chủ tịch UBND phường 2 Đặng Vũ Hỷ cho biết: “Những mô hình, những phong trào được triển khai kịp thời, sát hợp đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương”. Với những thành tích đã đạt được, từ 2011 đến 2015, cán bộ và nhân dân phường được Bộ Công an tặng cờ thi đua, Ban Bảo vệ dân phố phường 5 năm liền đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, được UBND tỉnh tặng bằng khen, xứng đáng là điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của tỉnh.

 

PHƯỢNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ma Tlé - người có uy tín ở buôn Gao
Thứ Bảy, 18/06/2016 08:54 SA
Chủ tịch Hội hết lòng với nông dân
Thứ Sáu, 17/06/2016 08:25 SA
Làm giàu từ cây khổ qua
Thứ Năm, 16/06/2016 09:51 SA
Một tổ trưởng tổ thu phí giỏi
Thứ Tư, 15/06/2016 08:01 SA
Giọt máu nghĩa tình hồi sinh sự sống
Thứ Ba, 14/06/2016 07:39 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek