Thứ Hai, 30/09/2024 23:26 CH
Người sĩ quan quân đội nhiệm vụ nào cũng hoàn thành tốt
Thứ Sáu, 24/06/2016 08:15 SA

Trung tá Nguyễn Tuấn Hạnh (bìa trái) nhiều năm liền đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân - Ảnh: L.VIỆT

Từ khi còn là một học viên của Trường Sĩ quan Lục quân 2 cho đến nay, trải qua 16 năm trong quân ngũ với nhiều vị trí công tác khác nhau, nhiệm vụ nào trung tá Nguyễn Tuấn Hạnh cũng hoàn thành tốt.

 

Năm 2000, sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Lục quân 2 (nay là Trường đại học Nguyễn Huệ), Nguyễn Tuấn Hạnh về nhận công tác tại Bộ CHQS Phú Yên. Từ đó đến nay, anh cán bộ quê Hà Tĩnh này trải qua nhiều vị trí công tác: Trợ lý Tác huấn; Đại đội trưởng; Trợ lý Văn phòng, rồi Phó Chánh Văn phòng Bộ CHQS tỉnh…

 

Khi là Trợ lý Tác huấn Phòng Tham mưu, Nguyễn Tuấn Hạnh đã chủ động phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy thực hiện tốt các mặt công tác huấn luyện, diễn tập ở cơ quan, đơn vị đúng kế hoạch và ý định chỉ huy. Khi là Đại đội trưởng Khung quản lý học viên của Trường Quân sự tỉnh, anh đã cùng các đồng chí trong Ban Chỉ huy tổ chức quản lý, duy trì tốt hoạt động học tập, sinh hoạt của các lớp giáo dục quốc phòng - an ninh theo kế hoạch phân công của Ban giám hiệu.

 

Từ năm 2011 đến nay, anh được cấp trên điều động về công tác tại Văn phòng Bộ Chỉ huy với chức trách là Trợ lý Văn phòng, rồi Phó Chánh Văn phòng, đảm nhiệm công tác tham mưu kế hoạch, tổng hợp, hành chính. Đây là công việc khá mới mẻ so với các lĩnh vực công tác trước đây anh từng đảm nhiệm. Song nhờ xác định quá trình làm việc là quá trình tiếp tục nghiên cứu, học hỏi, anh đã từng bước tiếp cận và nâng dần chất lượng, hiệu quả công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ, phục vụ kịp thời cho công tác chỉ huy, chỉ đạo của thủ trưởng và hoạt động của các cơ quan Bộ Chỉ huy.

 

Trung tá Nguyễn Tuấn Hạnh chia sẻ: “Là một sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, tôi luôn ý thức rằng, bất cứ nhiệm vụ gì tổ chức, thủ trưởng đơn vị đã phân công thì bản thân phải nỗ lực phấn đấu, đem hết khả năng, trách nhiệm để hoàn thành; phải tự học, tự rèn luyện để thích ứng với mọi nhiệm vụ, mọi điều kiện và môi trường công tác. Khi thực hiện bất cứ công việc gì, tôi đều nghiên cứu nắm rõ ý định cần đạt được và những vấn đề liên quan để xác định biện pháp thực hiện hiệu quả nhất”.

 

Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, liên tục trong nhiều năm liền, trung tá Nguyễn Tuấn Hạnh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân. Anh cũng đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

 

Đại tá Đỗ Quốc Đạt, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, nhận xét: “Là Phó Chánh Văn phòng Bộ CHQS tỉnh, với chức trách, nhiệm vụ được giao, trung tá Nguyễn Tuấn Hạnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan thực hiện tốt công tác tham mưu kế hoạch, giúp thủ trưởng Bộ Chỉ huy xây dựng và quản lý điều hành, thực hiện một cách khoa học kế hoạch, chương trình công tác hàng tuần, tháng, quý, năm; tham mưu giúp Bộ Chỉ huy theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ được giao; tổng hợp chính xác tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, phục vụ kịp thời cho công tác chỉ huy, điều hành của thủ trưởng và hoạt động của các cơ quan Bộ Chỉ huy. Bên cạnh đó, trung tá Hạnh cũng đã tham mưu thực hiện một số mặt công tác hành chính quân sự đạt kết quả khá tốt; phối hợp thẩm định chặt chẽ, kịp thời và tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện đúng quy trình quản lý, ban hành văn bản, góp phần nâng chất lượng, giảm số lượng văn bản giấy tờ, hạn chế được tình trạng chồng chéo, lãng phí”.

 

LẠC VIỆT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sáng mãi những giọt máu nghĩa tình
Thứ Năm, 23/06/2016 11:03 SA
Người uy tín của thôn Tân Yên
Thứ Tư, 22/06/2016 08:17 SA
Điểm sáng phường 2
Thứ Ba, 21/06/2016 08:08 SA
Ma Tlé - người có uy tín ở buôn Gao
Thứ Bảy, 18/06/2016 08:54 SA
Chủ tịch Hội hết lòng với nông dân
Thứ Sáu, 17/06/2016 08:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek