Thứ Hai, 30/09/2024 23:36 CH
Một cán bộ công đoàn tận tâm với người lao động
Thứ Hai, 27/06/2016 10:40 SA

Làm việc trong doanh nghiệp sản xuất, gia công hàng may mặc xuất khẩu, anh Phan Đình Hồng, Chủ tịch CĐCS Công ty CP An Hưng, đã cùng công đoàn (CĐ) tổ chức nhiều mô hình, phong trào thi đua, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất và nâng cao năng suất lao động, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

 

Anh Phan Đình Hồng, Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần An Hưng - Ảnh: NGỌC HÂN

Trong môi trường làm việc công nghiệp, với những máy móc, thiết bị kỹ thuật hiện đại, vấn đề an toàn lao động cho công nhân luôn được CĐCS Công ty CP An Hưng chú trọng. Vì vậy, anh Hồng đã đứng ra tham mưu cho lãnh đạo trang bị hệ thống làm mát, trang bị bảo hộ lao động cho người lao động đảm bảo yêu cầu an toàn như: miếng chắn chống kim đâm vào tay, kim gãy văng vào mắt, dép cách nhiệt, khẩu trang, trang bị đèn thoát hiểm, hệ thống báo khói tự động, các thiết bị phòng cháy chữa cháy tại nơi làm việc và kho hàng. Bên cạnh đó, CĐ phối hợp lãnh đạo công ty thành lập các tổ an toàn vệ sinh lao động giúp doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ trong quá trình sản xuất… Nhờ vậy, những năm qua, công ty không xảy ra vụ tai nạn lao động nào và công nhân rất yên tâm khi làm việc tại đây.

 

Gần 10 năm gắn bó với công ty, anh Hồng luôn đặt lợi ích tập thể lên trên và tìm cách khắc phục khó khăn, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua do doanh nghiệp và CĐ cấp trên đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh và xây dựng CĐCS vững mạnh. Anh Hồng cùng với Ban Chấp hành CĐCS và doanh nghiệp xây dựng nội quy lao động, tổ chức ký kết hợp đồng lao động, tham gia giám sát việc thực hiện chế độ chính sách và duy trì việc làm ổn định cho hơn 600 lao động với mức lương bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng; hỗ trợ cơm trưa với mức 12.000 đồng/suất. 100% công nhân lao động đều được đóng BHXH, BHYT và thường xuyên được kiểm tra sức khỏe định kỳ. Các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, tuyên truyền Bộ luật Lao động, Luật CĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… cũng được CĐCS tổ chức thường xuyên. Qua đó giúp cán bộ, công nhân cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo khí thế lao động hăng say, ngày càng gắn bó người lao động với đơn vị.

 

Trao đổi về những kinh nghiệm trong hoạt động CĐ, anh Hồng cho biết: “Người làm CĐ phải biết khéo kết hợp chuyên môn với hoạt động đoàn thể trong các phong trào thi đua. Cán bộ CĐ phải gần gũi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Từ đó có kế hoạch thực hiện cho phù hợp với tình hình và từng thời điểm, nhờ vậy mà các phong trào thi đua mới đem lại một số kết quả”.

 

Theo bà Huỳnh Thị Khiết, Giám đốc Công ty CP An Hưng, lãnh đạo và đồng nghiệp trong công ty luôn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công việc cũng như các đoạt động đoàn thể, xây dựng CĐCS vững mạnh của anh Phan Đình Hồng. Anh luôn gần gũi, quan tâm chăm lo tốt đời sống của đoàn viên, công nhân lao động. Từ những nỗ lực đóng góp của anh Hồng trong hoạt động CĐ tại công ty, CĐCS Công ty CP An Hưng liên tục nhận được nhiều bằng khen của các cấp. Riêng cá nhân anh Hồng được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người uy tín của thôn Tân Yên
Thứ Tư, 22/06/2016 08:17 SA
Điểm sáng phường 2
Thứ Ba, 21/06/2016 08:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek