Thứ Hai, 30/09/2024 23:40 CH
Sáng mãi những giọt máu nghĩa tình
Thứ Năm, 23/06/2016 11:03 SA

Cán bộ, đoàn viên và người lao động tham gia hiến máu tình nguyện - Ảnh: N.HÂN

Những năm qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) và thu được nhiều kết quả đáng phấn khởi, được các cấp ghi nhận, tôn vinh, khen thưởng.

 

HĂNG HÁI, TÌNH NGUYỆN

 

Máu là biểu tượng của sự sống. Vì vậy, khi con người ta sẵn sàng trao cho nhau một phần sự sống của mình thì có lẽ không còn nghĩa cử nào cao đẹp hơn. Xác định tầm quan trọng, ý nghĩa của hiến máu nhân đạo, các cấp Công đoàn trong tỉnh luôn quan tâm tuyên truyền rộng rãi để cán bộ, đoàn viên và người lao động hưởng ứng và tham gia tích cực với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Nhờ đó, phong trào HMTN đã dần trở nên quen thuộc và là một hoạt động thường xuyên tại các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh. Tại hội nghị tổng kết 5 năm phong trào HMTN tỉnh vừa được tổ chức mới đây, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tôn vinh 70 cá nhân và 25 tập thể, trong đó có nhiều cá nhân là đoàn viên công đoàn cơ sở (CĐCS).

 

Anh Đinh Văn Ìn, đoàn viên CĐCS xã An Hòa (huyện Tuy An), đã 20 lần tham gia HMTN, trong đó có 2 lần hiến máu cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Anh Ìn cho biết: “Tôi nhận thức rằng hiến máu cứu người là một việc làm nhân đạo nên tự nguyện hiến máu để cứu sống những người đang cần máu. Vì vậy, lần đi hiến máu nào, tôi cũng chú ý giữ gìn sức khỏe, cẩn trọng trong ăn uống. Tôi cũng kêu gọi thanh niên, đoàn viên, công nhân lao động ở địa phương cùng hiến máu giúp người bệnh trong cơn ngặt nghèo”. Còn chị Thạch Thị Mỹ Nhật, đoàn viên CĐCS Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân) từng 12 lần HMTN, chia sẻ: “Lần đầu hiến máu, tôi hơi lo lắng vì nghĩ rằng sẽ rất đau và có hại cho sức khỏe. Nhưng sau khi hiến, nhìn túi máu trên tay, tôi rất hãnh diện khi nghĩ máu của mình sẽ có ích cho người khác. Sau lần đó, tôi cũng biết rằng hiến máu không có hại nên đã tiếp tục tham gia”.

 

Không chỉ trực tiếp cho máu, nhiều cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ còn là những người tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia hoạt động nhân đạo nhiều ý nghĩa này, góp phần mang lại thành công cho phong trào HMTN của tỉnh. Tiêu biểu như chị Trần Phạm Túy Vân (Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh), anh Nguyễn Ngọc Trí (Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh), anh Nguyễn Tân Minh (Chủ tịch CĐCS Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa)...

 

NGHĨA CỬ CAO CẢ

 

Sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, CNVCLĐ trong tỉnh đối với phong trào HMTN thời gian qua cho thấy phong trào này đã lan tỏa mạnh mẽ. Ông Huỳnh Kim Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: Những năm gần đây, số lượng cán bộ, đoàn viên và người lao động tham gia HMTN ngày một đông và họ đã hiến được hàng ngàn đơn vị máu để cứu người. Nhiệt huyết của họ đã góp phần làm nên thành công cho phong trào HMTN của tỉnh.

 

Còn theo ông Nguyễn Hữu Nghiệm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, 5 năm gần đây, lực lượng cán bộ, đoàn viên và người lao động tham gia hiến máu ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước. Sự tham gia tích cực ấy của đội ngũ cán bộ, đoàn viên và người lao động Phú Yên càng làm cho phong trào HMTN ngày càng lan tỏa và thu hút được nhiều người tham gia. Tại lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện vừa tổ chức mới đây, ngoài các cá nhân được tôn vinh, trong các tập thể tiêu biểu vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh có LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh.

 

Ghi nhận những kết quả đạt được, những năm qua, toàn tỉnh đã có 15 cá nhân là đoàn viên công đoàn các cấp đại diện cho Phú Yên tham gia lễ tôn vinh người hiến máu toàn quốc; ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã tổ chức tôn vinh, khen thưởng 320 tập thể và 1.093 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này.

 

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, qua 5 năm phát động phong trào HMTN, Ban Chỉ đạo HMTN các cấp đã tổ chức 177 đợt tiếp nhận máu cố định và lưu động, vận động trên 72.000 lượt người hưởng ứng tham gia đăng ký HMTN. Trong đó, lực lượng cán bộ, đoàn viên và người lao động chiếm đến 70% tổng số lượt người tham gia hiến máu. Kết quả tiếp nhận 38.046 đơn vị máu toàn phần, tăng bình quân 10%/năm, vượt trung bình 5% so với kế hoạch và chỉ tiêu Ban Chỉ đạo quốc gia giao cho tỉnh.

 

 

THÁI NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người uy tín của thôn Tân Yên
Thứ Tư, 22/06/2016 08:17 SA
Điểm sáng phường 2
Thứ Ba, 21/06/2016 08:08 SA
Ma Tlé - người có uy tín ở buôn Gao
Thứ Bảy, 18/06/2016 08:54 SA
Chủ tịch Hội hết lòng với nông dân
Thứ Sáu, 17/06/2016 08:25 SA
Làm giàu từ cây khổ qua
Thứ Năm, 16/06/2016 09:51 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek