Thứ Hai, 30/09/2024 23:41 CH
Phó chủ tịch Mặt trận năng động
Thứ Bảy, 25/06/2016 09:00 SA

Bà Võ Đặng Kiều Hưng trao quà cho hộ nghèo tại khu phố 6 (phường Phú Đông) - Ảnh: H.BÌNH 

Tích cực, năng động trong công tác Mặt trận, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho cộng đồng dân cư, nhiều năm qua, bà Võ Đặng Kiều Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp.

 

SÁNG TẠO TRONG CÔNG TÁC THAM MƯU

 

“Đảm nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Phú Đông từ năm 2011, tôi luôn xác định cán bộ Mặt trận giống như cái “hàn thử biểu” trong dân. Vì vậy, tôi thường xuyên tiếp xúc, gần gũi với nhân dân, luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con để phục vụ cho công tác. Nhiều vụ việc ở cơ sở tôi không giải quyết được thì báo cáo cho lãnh đạo để có giải pháp phù hợp”, bà Hưng tâm sự.

 

Theo bà Hưng, hàng ngày trong đời sống xã hội của các khu dân cư có rất nhiều điều người dân khó nói. Nhất là những vướng mắc về nhà ở, tranh chấp đất đai, cho đến những việc như vợ chồng xích mích, thiếu hòa thuận. Nhờ sâu sát, gắn bó cơ sở, bà Hưng đã đề xuất, kiến nghị lên các cấp nhiều ý kiến, cách giải quyết và đã được các tổ chức, ban ngành đồng ý. Do vậy, nhiều vụ việc được kịp thời xử lý ổn thỏa, không để xảy ra những khiếu kiện, tranh chấp vượt cấp.

 

Vận động người dân thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước là điều không phải dễ. Vì thế, bà Hưng đã tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước trong công tác Mặt trận để tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường xây dựng nhiều chương trình hành động, kế hoạch phù hợp; phối hợp với các tổ chức thành viên, các ban ngành trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cụ thể như vận động bà con yên tâm ra khơi bám biển, đánh bắt thủy hải sản đúng ngư trường, đúng các quy định của pháp luật tại thời điểm Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 tại thềm lục địa của nước ta. Hay như đề xuất việc nêu gương những người đứng đầu để thiết thực động viên người dân tham gia các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh trên địa bàn…

 

ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI NGHÈO

 

Là người luôn gần gũi với dân, bà Hưng rất thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Bà thường xuyên tham gia đi vận động xây dựng các nguồn quỹ luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Nhiều năm nay, phường Phú Đông thực hiện các chương trình an sinh xã hội luôn được các cấp chính quyền, Mặt trận thành phố, tỉnh biểu dương là có phần đóng góp rất lớn của bà Hưng. Bà đã phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ các chương trình chăm lo tết cho người nghèo, trao quà cho các hộ khó khăn tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; tặng quà học sinh nghèo chăm học hàng trăm suất với tổng số tiền gần 80 triệu đồng.

 

Trong phường thường có những trường hợp rủi ro, thiếu may mắn, bà đã kịp thời tham mưu Ban Thường trực Mặt trận phường xuất Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 4 trường hợp để mua thuốc, khám, chữa bệnh, mai táng, hỗ trợ xóa nhà tạm cho 2 hộ với tổng số tiền 63,5 triệu đồng. Ngoài việc tích cực giúp đỡ các hộ nghèo, khó khăn, bà Hưng còn tham gia hiến máu cấp cứu kịp thời một trường hợp, giúp dân dọn dẹp, di dời tài sản trong các đợt triều cường xâm thực ở xóm Rớ thuộc khu phố 6.

 

Bà Phạm Thị Thành, một hộ nghèo ở khu phố 4, nói: “Cô Hưng rất tích cực trong công tác vận động tiền, quà để giúp đỡ các hộ nghèo trong phường. Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng cô ấy rất thấu hiểu, đồng cảm với các hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”. Còn Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tuy Hòa Hà Văn Lam nhận xét: “Công tác vận động, tuyên truyền để dân hiểu, dân tin, dân làm nói chung là rất khó. Nhiều năm nay với cương vị của mình, chị Hưng đã có nhiều cách thức tuyên truyền rất hiệu quả. Nổi bật nhất của phường Phú Đông thời gian qua là thực hiện rất tốt các loại quỹ. Đặc biệt các chương trình an sinh xã hội, phường Phú Đông luôn đạt cao. Chị Hưng luôn được các cấp chính quyền, Mặt trận biểu dương, khen thưởng”. 

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sáng mãi những giọt máu nghĩa tình
Thứ Năm, 23/06/2016 11:03 SA
Người uy tín của thôn Tân Yên
Thứ Tư, 22/06/2016 08:17 SA
Điểm sáng phường 2
Thứ Ba, 21/06/2016 08:08 SA
Ma Tlé - người có uy tín ở buôn Gao
Thứ Bảy, 18/06/2016 08:54 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek